Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng là niềm tự hào của phái đẹp. Do đó, khi sức khỏe của da bị yếu đi xuất hiện lão hóa và các chứng bệnh như nám, tàn nhang khiến không ít chị em lo lắng. Vậy nguyên chính là do đâu và vì sao có tàn nhang trên mặt? Hãy cùng tham khảo những thông tin cơ bản dưới đây. 

Để tìm ra các nguyên nhân chính gây bệnh trước hết chúng ta nên hiểu rõ tàn nhang là gì?

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là những nốt chấm màu nâu hoặc đen thâm xuất hiện nhiều trên mặt hoặc nhiều vị trí khác trên cơ thể. Những nốt này có kích thước to nhỏ khác nhau, thường mọc tập trung tại 1 vùng khiến da sạm đi và càng ra nắng nhiều thì mật độ tàn nhang càng tăng lên.

tan-nhang

Tàn nhang thường xuất hiện rõ nhất vào mùa hè và khi tiếp xúc trực tiếp với nắng

Các nhà khoa học đã chứng minh các hắc tố melamin chính là phần cấu thành lên da và là nguyên nhân khiến da bị tối màu. Vì vậy, khi bị kích thích, sắc tố này sản sinh ra nhiều ra nhiều và gây tàn nhang.

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang trên mặt

Ánh nắng mặt trời

Tia UV và tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời rất độc hại đối với làn da và nhất là loại da mỏng, da bị nám hoặc tàn nhang. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nó sẽ kích thích sản sinh melamin, vì vậy da bạn nhanh bị đen và sạm đi nhanh chóng chỉ sau 1 tiếng đồng hồ. Do đó, bạn cần phải chú ý bảo vệ da khi ra nắng như che chắn, độ nón mũ rộng vành hoặc cũng có thể bôi kem chống nắng.

Do quá trình lão hóa

Phụ nữ ngoài 35 sẽ dần bị lão hóa, giai đoạn mãn kinh sẽ khiến nhan sắc ngày một xấu đi. Sự suy giảm nhanh chóng của hormone Estrogen sẽ làm giảm sự đàn đồi và sức khỏe của da cũng kém đi. Việc xuất hiện nám, tàn nhang là điều khó có thể tránh khỏi. Lúc này chị em nên bổ sung estrogen cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết.

Mang thai 

tan-nhang1

Sự thay đổi bất bình thường trong quá trình mang thai khiến nhiều chị em bị tàn nhang

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây tàn nhang là do quá trình mang thai. Phụ nữ trong giai đoạn này thường có những biến đổi bất thường đặc biệt là sự rối loạn của hormone Estrogen. Điều này rất không tốt, nó kích thích sự sản sinh sắc tố melanin dưới lớp da và phân bố ở khắp nơi trên cơ thể làm xuất hiện những đốm sẫm màu. Nhưng hiện tượng này sẽ giảm đi sau khi bạn sinh xong.

Do di truyền

Tàn nhang cũng là bệnh có khả năng di truyền cao. Nếu mẹ bị tàn nhang sinh con gái thì con gái cũng có nguy cơ bị tàn nhang sớm, và đối với con trai thì nguy cơ mắc bệnh thấp hơn.

Rối loạn nội tiết tố

Các vấn đề về sức khỏe như gan kém, rối loạn tiêu hóa, các bệnh về nội tiết… Cũng nguyên nhân gián tiếp gây nên tình trạng tàn nhang. Trong những trường hợp này bạn nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn và điều trị bệnh ngay từ bên trong cơ thể để có hiệu quả cao nhất.

Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

tan-nhang2

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng gây kích ứng da cũng là nguyên nhân gây tàn nhang

Mỹ phẩm giống như một con dao 2 lưỡi, nó có thể giúp khuôn mặt bạn đẹp hơn nhưng cũng có thể khiến mặt tiền tồi tệ nếu không biết sử dụng đúng cách. Những loại mỹ phẩm có chứa nhiều chất corticoid sẽ làm phá hủy tế bào, cấu trúc da và làm cho sức đề kháng của da kém đi, khả năng bị tàn nhang tấn công là rất cao.

Sử dụng thiết bị điện tử
Máy tính, điện thoại… có chứa điện tích, chính những điện tích này sẽ hút những chất bụi bẩn từ không khí. Khi ngồi làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính hoặc điện thoại những điện tích này sẽ bức xạ ra điện từ và ảnh hưởng trực tiếp đến da mặt và làm da sạm dần theo thời gian. Chính vì vậy, bạn không nên ngồi quá lâu trước máy tính, ít nhất 2 tiếng phải đứng dậy đi lại.
Hy vọng, qua những thông tin trên bạn đã có thể tự trả lời cho câu hỏi vì sao tàn nhang có trên mặt? Chúc bạn tự tin và có được làn da như mong ước!
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888