Những vết muỗi đốt gây cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy, khó chịu khiến “nạn nhân” không ngừng gãi ngứa, gây tổn thương da và để lại sẹo. Những vết sẹo muỗi nhỏ nhưng thâm đen khiến da chân, da tay bạn không đều màu. Đừng lo lắng , chỉ với những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm sau đây sẽ giúp bạn trị sẹo muỗi đốt siêu hiệu quả.

tri-seo-muoi-dot-o-chan 3

Những vết sẹo do muỗi đốt khiến da chân không đều màu, loang lổ và hạn chế về tính thẩm mỹ

Hầu hết ai cũng có khả năng trở thành “miếng mồi” ưa thích của lũ muỗi, nhưng theo kết quả nghiên cứu, muỗi thường bị thu hút bởi những người đàn ông, những người béo phì và những người có nhóm máu O – là những người có nhiều carbon dioxide trong mồ hôi và một chất tên là nonanal.

Những vết do muỗi đốt nếu bôi thuốc và giữ gìn cẩn thận sẽ nhanh chóng hồi phục và lành lại. Tuy nhiên, một số loại muỗi độc, muỗi rừng gây ngứa ngáy khó chịu, khiến “nạn nhân” gãi gây ra tình trạng trầy xước da sẽ để lại những vết sẹo thâm li ti, ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

Nếu bạn đang phải chịu đựng bởi những nốt sẹo muỗi đáng ghét, bạn có thể thử nghiệm những công thức trị sẹo muỗi đốt ở chân bằng các nguyên liệu tự nhiên, sẵn có ngay sau đây.

Trị sẹo muỗi đốt ở chân với hành tím, mật ong

Từ xưa, hành tím luôn được nhắc đến như một loại “thần dược” trị sẹo hữu hiệu, bởi trong hành tím chứa nhiều vitamin A, C, E cùng hoạt chất quexitin là chất hoá học có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, kích thích sản sinh collage, tái tạo các tế bào mới và làm da sáng hơn.

tri-seo-muoi-dot-o-chan

Với công thức này, bạn thực hiện 3 lần/tuần, sau 2 tuần, bạn sẽ thấy rõ các vết sẹo thâm muỗi đang mờ dần đi

Trị seọ muỗi đốt ở chân với hành tím khá đơn giản. Lấy 3 củ hành tím bỏ vỏ, thái nhỏ đem xay hoặc băm nhuyễn. Sau đó cho vào bát sạch và trộn thêm 2 thìa mật ong, đảo đều và để yên trong 5 phút. Bạn lọc lấy phần nước cốt.

Sau khi vệ sinh vùng da có vết sẹo muỗi sạch sẽ và lau khô, bạn dùng khăn mỏng hoặc những bông miếng thấm vào nước hành tím, mật ong và thoa đều lên những vết sẹo. Dùng bông miếng di nhẹ trên những vết sẹo để hỗ hợp thấm sâu vào trong da tốt hơn. Sau đó để nguyên trong 25-30 phút, khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm.

Trị sẹo muỗi đốt ở chân với chanh tươi, muối biển, mật ong

Trong chanh tươi chứa nhiều vitamin và axit tự nhiên, là những chất chống oxy hoá tốt,  giúp tái tạo và phục hồi da. Muồi biển tẩy tế bào chết và loại sạch bụi bẩn giúp vitamin trong chanh thẩm thấu tốt hơn.

tri-seo-muoi-dot-o-chan 1

Công thức chanh tươi, muối biển, mật ong vừa giúp bạn tẩy da chết, có làn da mịn màng

Để thực hiện công thức này bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi 3 thìa muối biển 2 thìa mật ong. Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt chanh, bỏ đi phẫn bã và hạt, giữ lại vỏ. Cho mật ong, muối biển và nước cốt chanh, khuấy đều (có thể thêm muối hoặc chanh hoặc mật ong để được hỗn hợp sền sệt và dẻo). Vệ sinh sạch sẽ vùng da chân bị sẹo, rồi lau khô, sau đó dùng tay lấy hỗn hợp thoa đều và mát xa nhẹ nhàng. Sau đó, dùng mặt chong vỏ chanh chà nhẹ nhàng lên vết sau. Để 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Với công thức này vừa giúp bạn tẩy da chết, có làn da mịn màng, đồng thời còn làm mờ màu các vết sẹo hiêu quả, nên bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả .

Trị sẹo muỗi đốt ở chân với khoai tây

tri-seo-muoi-dot-o-chan 2

Trong củ khoai tây chứa các chất chống oxy hoá và các enzym cần thiết trong việc làm mở vết sẹo

Ngoài hai công thức trên, bạn cũng có thể trị sẹo muỗi đốt với khoai tây đối với vết sẹo mới, nhạt màu hơn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt mỏng khoai tây và chà trực tiếp lên vết sẹo. Hoặc nghiền một của khoai tây được hấp chin, thêm 1 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa dầu oliu rồi đắp lên vùng sẹo, 15 phút sau thì rửa sạch,

Trong củ khoai tây chứa các chất chống oxy hoá và các enzym cần thiết trong việc làm mở vết sẹo. Với công thức này bạn nên thực hiện 3-4 lần/tuần, sau 2-3 tuần sẽ có xoá mờ màu vết thâm sẹo hiệu quả.

Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm thú vị với các công thức trị sẹo muỗi đốt ở chân tại Thu Cúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888