Sử dụng thuốc tránh thai là biện pháp được nhiều chị em lựa chọn để quan hệ tình dục . Tuy nhiên, uống thuốc này  có thể làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và gây ra các tác dụng phụ cho làn da. 

Vậy uống thuốc tránh thai có gây tàn nhang không?

Nhiều chị em cho rằng, uống thuốc tránh thai ngoài quan hệ tình dục , nó còn có tác dụng làm đẹp da, tăng kích thước vòng 1 nhưng thực tế không hẳn như vậy.

Tàn nhang có thể xuất hiện khi chị em sử dụng thuốc tránh thai

Tàn nhang có thể xuất hiện khi chị em sử dụng thuốc tránh thai

Viên thuốc tránh thai có chứa estrogen và progesterone nên có thể gây ra tình trạng là nhức đầu, buồn nôn, tăng cân, thậm chí là nám và tàn nhang… Tuy nhiên, những tác dụng phụ này không phải lúc nào cũng xảy ra, chỉ những người có cơ địa không thích hợp mới làm ảnh hưởng đến làn da. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc tránh thai thế hệ cũ có chứa thành phần progestins cũng là nguyên nhân gây tàn nhang.

Giải pháp phòng tránh tàn nhang , hiệu quả

Để loại bỏ tàn nhang, hiện nay có rất nhiều cách thay vì sử dụng các loại thuốc tránh thai. Chị em có thể tham khảo các cách sau đây:

+ Điều trị tàn nhang từ bên trong

Để ngăn ngừa tàn nhang bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh

Để ngăn ngừa tàn nhang bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh

Đây là giải pháp giúp ngăn chặn sự hình thành tàn nhang từ trong cơ thể. Theo đó, chị em nên giữ thói quen ăn uống tốt, ăn nhiều rau xanh, trái cây chứa các vitamin nuôi dưỡng làn da. Đồng thời, hạn chế ăn đồ chiên xào, đường và chất béo. Bên cạnh đó, cũng nên tập thể dục để tăng cường sức khỏe và tránh các hắc số sẫm màu tấn công.

+ Điều trị tàn nhang từ bên ngoài

Thường xuyên tẩy da chết, đắp mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên, chăm sóc và dưỡng ẩm cho da là cách giúp da luôn săn chắc, mịn màng và tươi trẻ. Chị em có thể đắp mặt nạ cà chua, dưa chuột, nghệ hoặc nha đam… 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả trị tàn nhang . Ngoài ra, cần phải có biện pháp che chắn cẩn thận trước khi ra nắng. Chị em có thể sử dụng loại kem chống nắng với chiết xuất từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng.

Trị tàn nhang bằng công nghệ cao là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng

Trị tàn nhang bằng công nghệ cao là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng

Nếu không may mắn bị tàn nhang, chị em có thể kiên trì thực hiện theo những cách trên hoặc nhờ đến công nghệ Laser Q-Switched. Đây là giải pháp trị tàn nhang hiệu quả, các hắc tố sẫm màu sẽ được loại bỏ tới khoảng 95% chỉ sau 1 liệu trình trị liệu nhanh chóng. Hơn nữa, Laser Q-Switched là công nghệ mang tính chọn lọc nên không làm ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh. Mặt khác còn giúp kích thích tăng sinh collagen tạo cho làn da sau điều trị dần được phục hồi và chắc khỏe hơn.

Hiện nay, công nghệ Laser Q-Switched đã và đang được áp dụng hiệu quả tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc và trở thành giải pháp hoàn hảo mang đến làn da tươi sáng đều màu cho chị em. Nếu quan tâm đến dịch vụ, chị em có thể gọi tới 900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888