Thưa bác sĩ, em đang mang thai được 5 tháng cơ thể khỏe mạnh không bị ốm nghén nhưng dạo gần đây thấy xuất hiện nhiều nám và tàn nhang trên mặt. Em nghe mọi người nói những đốm này để lâu rất khó chữa và có thể lây lan sang các vùng da khác. Vậy em muốn hỏi bác sĩ, có nên trị tàn nhang khi mang thai không? Mong sớm được giải đáp (Thu Hà – Thường Tín – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Thu Hà ! Cảm ơn bạn đã gửi thư về hòm thư tư vấn của Thẩm mỹ Thu Cúc. Với thắc mắc có nên trị tàn nhang khi mang thai hay không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

tri-tan-nhang

Trong khi mang thai bạn không nên chữa tàn nhang vội

Rất nhiều chị em khi mang bầu gặp phải tình trạng nám, tàn nhang trên da. Đây là hiện tượng thường gặp do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Với tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhiều chị em mong muốn chữa tàn nhang sớm hơn. Tuy nhiên, chữa tàn nhang cho bà bầu thì không thể tùy tiện được. , trong quá trình mang thai bạn Thu Hà không nên chữa tàn nhang vội mà đợi sau khi sinh – thời điểm sức khỏe đã phục hồi ổn định hẳn mới thực hiện làm đẹp. Thay vào đó, bạn chỉ nên áp dụng các phương pháp chăm sóc, bảo vệ da thật tốt để ngăn ngừa không cho tàn nhang phát triển thêm.

Trị tàn nhang từ các phương pháp thiên nhiên

Để cho mẹ và bé, bạn chỉ nên chăm sóc da trong quá trình mang thai bằng các phương pháp từ thiên nhiên. Với ưu điểm lành tính, và hiếm khi gây kích ứng, các loại mặt nạ như sữa chua, đu đủ, lô hội, chanh, củ cải, bột nghệ… sẽ giúp làm sạch và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Hơn nữa, với những cách thực hiện đơn giản bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ từ làn da. Đặc biệt những đốm tàn nhang mờ dần, da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

tri-tan-nhang2

Các loại mặt nạ từ thiên nhiên vốn lành tính và rất tốt cho làn da

Đầu tiên, bạn cần rửa mặt sạch với sữa rửa mặt. Sau đó, chuẩn bị nguyên liệu tạo mặt nạ yêu thích thành hỗn hợp dạng sệt rồi đắp lên vùng da chứa tàn nhang khoảng 15- 20 phút, có thể kết hợp massage rồi rửa sạch lại với nước. Để làn da được chăm sóc , sau đi đắp mạ nạ bạn nên bôi kem dưỡng ẩm và không quên thực hiện mỗi tuần từ 2-3 lần.

Lựa chọn trị tàn nhang từ thiên nhiên đồng nghĩa với việc chị em phải đầu tư nhiều thời gian và công sức để thực hiện. Vì vậy sau khi sinh con, các bạn sẽ không có đủ thì giờ vì còn bận bịu chăm con nhỏ. Hơn nữa, biện pháp này chỉ mang tính chất hỗ trợ không thể giúp bạn loại bỏ hết tàn nhang. Chính vì vậy, nhiều mẹ đã chọn thời điểm 6 tháng sau khi sinh để trị sạch tàn nhang bằng Laser.

Trị tàn nhang bằng Laser có ưu điểm gì vượt trội? 

tri-tan-nhang3

Sau 6 tháng sinh con là thời điểm thích hợp trị tàn nhang bằng công nghệ cao

So với những công nghệ khác, trị tàn nhang bằng laser YAG Q-Switched giúp chị em loại bỏ đến khoảng 95% tàn nhang trên da giúp da luôn tươi trẻ, rạng rỡ và sáng mịn. Đây là công nghệ thẩm mỹ tiên tiến được FDA chứng nhận , không gây tổn thương cho da và vùng lân cận. Hơn nữa, năng lượng Laser YAG còn kích thích tế bào phát triển, cho vùng da điều trị săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Hy vọng rằng những thông tin cơ bản trên sẽ giúp chị em trả lời được cho câu hỏi có nên trị tàn nhang khi mang thai hay không? và có những lựa chọn thời gian phù hợp để thực hiện làm đẹp mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như em bé. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần được giải đáp thắc mắc liên quan đến phương pháp trị tàn nhang, hãy gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888