Sữa chua không chỉ được biết đến là món ăn nhẹ mát lành, bổ dưỡng mà còn là một phương pháp chữa nám hiệu quả. Hãy cùng thực hiện các cách trị nám da mặt đẹp tự nhiên bằng sữa chua sau đây để có làn da căng mịn, trắng sáng bạn nhé!

Trị nám da bằng sữa chua và chuối

Kết hợp sữa chua và chuối sẽ giúp giảm nám hiệu quả

Kết hợp sữa chua và chuối sẽ giúp giảm nám hiệu quả

Bạn có biết rằng, chuối và sữa chua khi kết hợp với nhau sẽ là một loại mỹ phẩm tuyệt vời để làm sạch những vết nám. Trong khi sữa chua có khả năng giữ ẩm tốt thì chuối lại có chứa nhiều vitamin và chất khoáng giúp cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng da.

Sử dụng mặt nạ sữa chua và chuối trong 20 phút để làm cách trị nám da mặt đẹp tự nhiên. Làm loại mặt nạ này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ½ quả chuối chín nghiền nát rồi trộn đều cùng 3 thìa sữa chua không đường là có thể sử dụng ngay. Để tính hiệu quả cần thực hiện đều đặn trong một thời gian dài.

Trị nám da mặt bằng sữa chua và mật ong

Cũng như sữa chua, mật ong được sử dụng nhiều trong làm đẹp da. Mật ong cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa. Nhờ đó, nó trở thành một nguyên liệu có khả năng ngăn ngừa nám hiệu quả.

Để thực hiện cách trị nám da mặt đẹp tự nhiên bằng sữa chua và mật ong, chỉ cần chuẩn bị 3 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong rừng rồi trộn đều với nhau. Sau khi rửa mặt sạch hãy bôi hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này rất phù hợp vơi những bạn có làn da khô.

Trị nám da bằng sữa chua và bột yến mạch

Sữa chua và bột cám gạo sẽ giúp chữa nám nhanh chóng

Sữa chua và bột cám gạo sẽ giúp chữa nám nhanh chóng

Để trị nám, không chỉ kết hợp sữa chua với mật ong hay chuối mà còn có thể kết hợp với bột yến mạch. Sự kết hợp nãy cũng chính là một cách để giúp da hết nám một cách tự nhiên.

Trộn sữa chua và bột yến mạch và để vào trong ngăn mát tủ lạnh trong 10 phút rồi đem thoa đều lên mặt. Trong khi bạn thư giãn, các dưỡng chất trong hỗn hợp này thẩm thấu vào làn da giúp da khỏe mạnh và loại từ các vết nám. Cách này bạn chỉ nên thực hiện 2 lần 1 tuần.

Trị nám bằng sữa chua và chanh

Trong khi sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da thì chanh lại có khả năng làm sạch diệt khuẩn. Nhờ vậy đây sẽ là “cặp đôi hoàn hảo” để giúp làm sạch các vết nám.

Để thực hiện cách trị nám da mặt đẹp tự nhiên bằng sữa chua và chanh cự kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần vắt một quả chanh tươi lấy nước cốt rồi trộn với sữa chua theo lượng vừa đủ rồi đắp lên mặt. Bạn có thể massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút để đạt hiệu quả tốt hơn.

Sữa chua và chanh là "cặp đôi hoàn hảo" giúp làm sạch vết nám

Sữa chua và chanh là “cặp đôi hoàn hảo” giúp làm sạch vết nám

Trong trường hợp bạn không có thời gian hoặc các nguyên liệu trên, bạn có thể sử dụng sữa chua nguyên chất để chữa nám da. Bôi sữa chua lên mặt và nằm thư giãn sau đó rửa lại bằng nước sạch. Với cách này bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn.

Khi thực hiện cách trị nám da mặt đẹp tự nhiên bằng sữa chua bạn nên sử dụng sữa chua không đường, nguyên chất. Hi vọng các bạn có thể lựa chọn được phương pháp hiệu quả để làm sạch những vết nám và đem lại vẻ tươi sáng, mịn màng cho làn da.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888