Tàn nhang là nỗi ám ảnh của phái đẹp. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, những nốt sẫm màu này còn khiến chị em thiếu tự tin trong giao tiếp. Vậy trị tàn nhang cho da dầu bằng cách nào? hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây. 

Tàn nhang là một bệnh khá lý phổ biến về da. Chính vì vậy, trước khi trị tàn nhang bạn nên hiểu rõ về làn da, và đặc biệt là da dầu (hay da nhờn)

Đặc điểm của da dầu

Da dầu là loại da bóng nhẫy đặc biệt xuất hiện nhiều ở vùng mũi và cằm. Những người có làn da dầu thường bị lỗ chân lông to và nguy cơ cao bị mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn cám mà nguyên nhân chính là do sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn.

tri-tan-nhang-cho-da-dau

Da dầu thường bóng và có lỗ chân lông to hơn mức bình thường

Để nhận biết tình trạng da, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để thử. Và sẽ xẩy ra 3 trường hợp như sau:

– Nếu giấy thấm dầu dính nhờn và bị mờ đi ở nhiều vị trí trên khuôn mặt thì làn da bạn là da dầu.

– Nếu giấy thấm dầu không dính nhờn và cũng không bị mờ đi thì chứng tỏ bạn sở hữu làn da bình thường hoặc da khô.

– Nếu giấy thấm dầu chỉ dính dầu ở vùng chữ T và cằm thì da bạn là loại da hỗn hợp bình thường.

Sau khi đã xác định da mặt bạn thuộc loại nhờn, bạn cần tìm ra cách trị tàn nhang phù hợp để có được hiệu quả .

Cách trị tàn nhang cho da dầu

Sử dụng mặt nạ bạc hà + sữa chua + bột mỳ

Lá bạc hà rửa sạch ngâm với nước muối để khử trùng. Sau đó, cho lá vào máy làm nhuyễn rồi trộn đều với bột mỹ và sữa chua. Lấy hỗn hợp đắp lên mặt khi đã làm sạch trước đó. Giữ khoảng 15-25 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.

tri-tan-nhang-cho-da-dau1

Tàn nhang sẽ không còn là nỗi lo khi đắp mặt nạ với hỗn hợp này

Lúc này bột mì sẽ giúp thấm hút hết chất nhờn trên da, còn sữa chua sẽ cung cấp vitamin giúp làn da mềm mịn và đặc biệt lá bạc hà tác động mạnh đến các sắc tố sẫm màu khiến chúng mờ dần và mất đi. Trị tàn nhang cho da dầu bằng hỗn hợp này cần chú ý thực hiện đều đặn từ 1-3 lần mỗi tuần để có được hiệu quả .

Cà rốt + chanh tươi + mật ong

Trị tàn nhang cho da dầu bằng hỗn hợp này cũng rất hiệu quả. Theo đó, bạn chỉ cần rửa sạch cà rốt, cắt thành miếng nhỏ rồi xay nhuyễn. Sau đó, cho bột xay vào 1 chiếc bát, đồng thời vắt chanh, thêm mật ong hoặc dầu oliu tùy thích. Sau đó, dùng thìa gỗ khuấy đều và đắp lên vùng da bị tàn nhang. Liên tục thực hiện trong vòng 1-2 tuần bạn sẽ nhận ra sự khác biệt.

Bơ chín + sữa chua

Mặt nạ bơ tươi kết hợp sữa chua sẽ giúp da mềm mịn mà không gây kích ứng da. Bên cạnh đó, các hợp chất từ bơ cũng giúp điều trị tàn nhang cho da dầu hiệu quả. Bạn chỉ cần rằm nhuyễn bơ trộn cùng sữa tươi không đường và đắp lên mặt. Nên thực hiện mỗi tuần 2-3 lần để sớm sở hữu làn da sáng màu và tươi trẻ hơn.

tri-tan-nhang-cho-da-dau2

Không giảm giúp da giảm nhờn, mặt này còn có khả năng trị tàn nhang hiệu quả

Hành tây đỏ + củ cải trắng 

Cả hành tây và củ cải trắng đều có chất cay tự nhiên giúp loại bỏ những đốm sẫm màu dễ dàng hơn. Bạn có thể thái nhỏ 2 nguyên liệu này và đắp trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang hoặc xay thành hỗn hợp và làm mặt nạ. Giữ khoảng 5 đến 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên chăm chỉ thực hiện theo cách này để có làn da trắng hồng, không còn nám hay tàn nhang mà đồng thời cũng bỏ được bã nhờn một cách hiệu quả.

Trên đây là cách trị tàn nhang cho da dầu bằng cách phương pháp tự nhiên. Chị em có thể thực hiện ngay tại nhà bằng những nguyên liệu rẻ tiền nhưng phải tốn rất nhiều thời gian và công sức mới cho kết quả, mà thường không cao. Chính vì vậy, để rút ngăn thời gian bạn cũng có thể tìm đến các phương pháp hiện đại như sử dụng Laser YAG Q-Switched. Đây là công nghệ giúp loại bỏ lên tới khoảng 95% trên da và ngăn ngừa tái phát trở lại. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này có thể gọi tới 900558896 để được tư vấn cụ thể.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0964 080 999