Sẹo lâu năm là một trong những nhược điểm trên da khiến các “khổ chủ” buồn phiền vì khó trị, ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ. Hãy học cách làm mờ sẹo lâu năm bằng những bí quyết đơn giản dưới đây nhé.

Bí quyết mờ sẹo lâu năm bằng nghệ tươi

Nghệ tươi trị sẹo là bài thuốc dân gian phổ biến và được áp dụng nhiều nhất nhờ hiệu quả mờ sẹo, nguyên liệu dễ tìm. Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy, tinh dầu nghệ có đặc tính kháng viêm cao, chứa các chất có tác dụng oxy hóa tốt và kích thích da tái tạo, phục hồi nên khi vết thương của bạn đang hình thành sẹo non, nghệ tươi sẽ giúp bạn hạn chếhiệu quả tình trạng sẹo.

lam-mo-seo-lau-nam-bang-nhung-bi-quyet-don-gian

Nghệ tươi trị sẹo là bài thuốc dân gian phổ biến và được áp dụng nhiều nhất nhờ hiệu quả mờ sẹo, nguyên liệu dễ tìm.

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy 1 củ nghệ tươi, cắt 1/2 củ (nửa củ còn lại bọc lại để ngăn mát tủ lạnh dùng cho lần sau), đem giã nhỏ trộn với mật ong, sau đó bạn đắp lên vị trí vết sẹo và để qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau.

Hoặc nếu bạn sợ nghệ tươi để lại màu vàng bám trên da khó phai, bạn có thể kết hợp nghệ tươi với lòng trắng trứng và 3 giọt nước cốt chanh đă[ lên vùng da trị sẹo. Cách này giúp sẹo mềm mại và mờ đi thấy rõ.

Bí quyết mờ sẹo lâu năm bằng chanh tươi và mật ong

Trong chanh tươi có chứa axit tự nhiên có tác dụng làm bào mòn ở mức độ nhẹ, kết hợp với hàm lượng vitamin C phong phú trong nước cốt chanh cũng như các dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa của mật ong tạo thành hỗn hợp mờ sẹo lâu năm hiệu quả.

lam-mo-seo-lau-nam-bang-nhung-bi-quyet-don-gian-1

Hàm lượng vitamin C phong phú trong nước cốt chanh cũng như các dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa của mật ong tạo thành hỗn hợp mờ sẹo lâu năm hiệu quả

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy 1 thìa mật ong cho vào 1 bát (không dùng bát, thìa từ kim loại) và cho thêm 1/2 thìa nước cốt chanh, rồi bôi đều hỗn hợp lên vùng da bị sẹo và kết hợp với mát xa nhẹ nhàng trong 10 – 15 phút. Sau đó bạn để thêm 20 phút nữa và rửa sạch lại với nước.

Công thức này không chỉ giúp làm mờ sẹo, còn giúp vùng da được điều trị mềm mại và sáng hơn.

Những lưu ý khi trị sẹo lâu năm bằng các nguyên liệu thiên nhiên

  • Các dưỡng chất từ nguyên liệu thiên nhiên hạn chế về độ thẩm thấu, chỉ tác động trên bề mặt nên có hiệu quả trị sẹo rất thấp.
  • Các công thức trị sẹo tại nhà cần tiến hành đều đặn 3-4 ;ần. tuần, kiên trì thực hiện ít nhất từ 2-3 tháng trở lên mới thấy rõ hiệu quả. Nhưng những cách này chỉ có tác dụng mờ sẹo chứ không loại bỏ được sẹo.
  • Với một số nguyên liệu có tính nhẹ như chanh tươi, khi áp dụng trị sẹo bạn cần có biện pháp chống nắng đầy đủ, vì chúng có thể làm mỏng da khiến da dễ ăn nắng hơn.
lam-mo-seo-lau-nam-bang-nhung-bi-quyet-don-gian-2

Các phương pháp trị sẹo hiện đại bằng công nghệ thẩm mỹ hiện đại như Laser Co2, PRP,… được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao về hiệu quả trị sẹo lâu năm

Ngoài các công thức trị sẹo ở trên, bạn có thể tìm hiểu thông tin và tham khảo các phương pháp trị sẹo bằng phương pháp thẩm mỹ hiện đại ví dụ: trị sẹo bằng Laser Co2, trị sẹo bằng công nghệ tế bào gốc PRP, tiêm sẹo, ép lạnh, tiểu phẫu thẩm mỹ loại bỏ sẹo,…

Để biết thêm thông tin về trị sẹo thâm ở chân lâu năm và nhất, bạn có thể liên hệ với các chuyên viên Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc qua tổng đài: 0839 293 758 để được tư vấn kỹ hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888