Trong thời gian bầu bí nhiều chị em gặp phải tình trạng nám da. Vậy khi chữa nám da cho bà bầu cần lưu ý những gì để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và thai nhi?

Chữa nám cho bà bầu không dùng thuốc hay mỹ phẩm

Thời gian bầu bí chị em không nên dùng thuốc, mỹ phẩm

Rất nhiều chị em trong quá trình bầu bí bị nám da thì vội vàng đi mua thuốc, mỹ phẩm về điều trị để muốn nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp.  Tuy nhiên trong thuốc hoặc mỹ phẩm sẽ có một lượng hóa chất nhất định, những hóa chất này có thể gây hại cho thai nhi và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Chính vì vây, chị em không nên chữa nám bằng phương pháp này.

Thay vì sử dụng các loại thuốc hay mỹ phẩm, chị em có thể tham khảo một số phương pháp trị nám da từ các nguyên liệu tự nhiên có thể kể đến như chanh, cám gạo, tinh bột nghệ… Ngoài việc không được dùng thuốc hay mỹ phầm thì khi chữa nám da cho bà bầu cần lưu ý những gì? Câu trả lời sẽ có trong phần phân tích sau:

Chữa nám cho bà bầu cần kết hợp với bảo vệ da

Chữa nám cho bà bầu cần kết hợp với bảo vệ da

Chữa nám cho bà bầu cần kết hợp với bảo vệ da

Nguyên nhân bà bầu bị nám không chỉ do sự thay đổi nội tiết tố mà còn do sự tác động của ảnh sáng mặt trời, bụi bẩn và môi trường… Do đó, để chữa nám hiệu quả, các bà bầu cần kết hợp với việc bảo vệ da. Nếu làn da được bảo vệ tốt sẽ hạn chế sự phát triển của các vết nám và tạo điều kiện để hiệu quả điều trị được tốt hơn.

Bạn có thể bảo vệ bằng cách tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khi ra ngoài cần bôi kem chống nắng chuyên dụng cho bà bầu, mặc áo dài tay, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang… Bên cạnh đó, làm sạch da hàng ngày cũng là điều cần thiết để có một làn da trắng sáng. Bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm có vắt ít chanh tươi hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho bà bầu để giúp làn da luôn sạch sẽ.

Bà bầu cần cung cấp dưỡng chất cho cơ thể 

Bà bầu cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bà bầu cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ phải cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi do đó nếu không có chế độ ăn uống thích hợp sẽ gây ra tình trạng thiếu chất. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thai nhi mà còn khiến tình trạng nám da nặng nề hơn. Do đó chị em nên chú ý ăn uống đủ chất tăng cường các loại thực phẩm nhiều canxi, vitamin A, C, E… như sữa, sữa chua, trứng gà, trái cây.

Để chữa nám hiệu quả hơn, chị em nên thường xuyên sử dụng mặt nạ dưỡng da từ tự nhiên như dưa chuột, khoai tây, trứng gà để cung cấp dưỡng chất cho da… Các loại mặt nạ này rất dễ làm nên bạn có thể thực hiện hằng ngày. Một làn da được cung cấp nhiều dưỡng chất sẽ hạn chế được nám. Ngoài ra, các dưỡng chất này còn giúp nuôi dưỡng da, giúp da săn chắc, mịn màng đầy sức sống.

Bà bầu cần nghỉ ngơi và tập thể dục đều đặn

Ngoài ra việc cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể thì các bà bầu cần  kết hợp nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng căng thẳng. Một tình thần thỏa mái sẽ thai kỳ khỏe mạnh và giảm sự rối loạn của nội tiết tố. Đây cũng chính là phương pháp tốt để hạn chế nguyên nhân gây nam da. Bên cạnh đó, chị em cũng thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi, yoga. Tập thể dục đều đặn giúp chị em khỏe mạnh hơn. Một cơ thể khỏe mạnh cũng giúp quá trình chữa nám diễn ra hiệu quả hơn.

Làn da đẹp, sạch nám là mong muốn của tất chị em. Hi vọng những giải đáp xung quanh thắc mắc khi chữa nám da cho bà bầu cần lưu ý những gì sẽ giúp chị em đạt hiệu quả cao trong điều trị và mau chóng lấy lại làn da trắng sáng như ý.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888