Không chỉ phụ nữ sau khi sinh nở hay do quá trình lão hóa, di truyền mới bị mắc tàn nhang mà ngay cả những cô cậu ở lứa tuổi dậy thì cũng bị tàn nhang tấn công? Vậy trị tàn nhang ở tuổi 15 (tuổi dậy thì) cần chú ý những điều gì? và chữa trị bằng cách nào là . Hãy cùng tìm hiểu các thông tin cơ bản dưới đây.

Nguyên nhân gây tàn nhang ở tuổi 15

Ở độ tuổi mới lớn, đặc biệt là tuổi dậy thì do có sự thay đổi lớn về nội thiết tố nên khả năng bị tàn nhang là rất cao. Thêm vào đó là các tác nhân kích thích như ánh nắng mặt trời, môi trường, khói bụi… khiến chúng khi mới xuất hiện đã trở lên nặng nề hơn. Ngoài ra, thói quen sinh hoạt xấu như thức khuya, ngủ không đủ giấc, stress cũng khiến tàn nhang phát triển mạnh.

b

Tuổi dậy thì là lứa tuổi dễ xuất hiện tàn nhang và nám da

Lứa tuổi dậy thì có làn da nhạy cảm nên khi sử dụng mỹ phẩm không đúng cách sẽ gây dị ứng và làm cho tình trạng tàn nhang ngày một nghiêm trọng hơn. Và một trong những nguyên nhân chính gây tàn nhang ở tuổi dậy thì là do di truyền. Vì vậy, trị tàn nhang ở tuổi 15 phải cần hết sức lưu ý để tránh gây tổn thương và làm kích ứng da.

Những lưu ý khi trị tàn nhang ở tuổi 15 

– Cấu trúc da phức tạp do có sự thay đổi lớn về tâm sinh lý ở độ tuổi này, nên khi trị tàn nhang ở tuổi 15 cần đặc biệt chú ý sử dụng các phương pháp để tránh làm thương tổn đến làn da và ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Tuổi dậy thì là thời điểm nhạy cảm tạo điều kiện cho các mầm bệnh phát triển và nan rộng. Do đó, cần phải chữa tàn nhang sớm để chúng không trở nên quá nghiêm trọng.

Cách trị tàn nhang ở tuổi 15 hiệu quả

So với độ tuổi khác thì trị tàn nhang ở tuổi 15 thường có sự khác biệt, đòi hỏi bạn phải chọn đúng phương pháp cho da và tránh để chân tàn nhang ăn sâu vào da khó chữa trị hơn. Sau đây là một số lời khuyên mà bạn nên tham khảo:

+ Điều chỉnh chế độ ăn ngủ, sinh hoạt phù hợp

Một trong những cách để phòng chống cũng như ngăn ngừa tàn nhang phát triển là điều chỉnh chế độ ăn nghỉ, sinh hoạt phù hợp. Đặc biệt, đối với những cô cậu ở tuổi 15 thì vấn đề này lại hết sức quan trọng. Theo đó, bạn nên tạo cho con em thói quen sinh hoạt tốt như tránh thức khuya, hạn chế tiếp xúc với máy tính, không uống rượu bia… đặc biệt cần uống nhiều nước,  bổ sung nhiều rau củ quả tốt cho làn da.

b

Bạn nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả  và hạn chế ăn đồ ăn nhanh

Bênh cạnh đó, cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao để giúp lưu thông máu dưới da, giúp làn da khỏe mạnh tươi sáng. Khi đi ra nắng cần có biện pháp che chắn bảo vệ làn da tốt, đồng thời nên cân nhắc trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm.

+ Sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên

Trị tàn nhang ở tuổi 15 bằng phương pháp thiên nhiên là biện pháp và hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Sử dụng nguyên liệu là nghệ, dầu dừa hay sữa tươi… đều rất tốt cho da và giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn nghệ trộn với sữa tươi rồi đắp lên mặt, giữ khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Công thức này rất hiệu quả khi vừa có thể xóa tàn nhang lại có thể trị thâm và mụn sẹo. Với dầu dừa nguyên chất cũng làm tương tự.

b

Trị tàn nhang bằng laser là cách điều trị mang lại hiệu quả cao

Trên đây là những gợi ý hay để bạn có thể tìm cho mình cách trị tàn nhang phù hợp và hiệu quả. Tuy nhiên, để trị sạch tàn nhang và ngăn không cho chúng tái phát trở lại bạn cũng có thể tham khảo thêm phương pháp trị tàn nhang bằng công nghệ Laser Q-Switched. Đây là phương pháp cho hiệu quả đến khoảng 95% giúp bạn sớm sở hữu da mịn màng, tươi sáng. Những bạn ở lứa tuổi dậy thì từ 10 – 16 tuổi chưa đủ tuổi trị tàn nhang bằng laser có thể đợi đến 18 tuổi để thực hiện dịch vụ. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin bạn có thể gọi tới 900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888