Mụn trứng cá là một trong những “kẻ thù không đội trời chung” của làn da. Bởi vì, mụn trứng cá không chỉ gây cảm giác khó chịu, xấu xí mà khi lành mụn nó còn để lại những vết sẹo mụn khó trị, ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ.  Vậy bạn cần lưu ý gì khi chăm sóc da bị sẹo mụn?

Luôn giữ da sạch sẽ

Nguyên tắc đều tiên khi chăm sóc da sẹo mụn đó là luôn giữ da sạch sẽ, tránh tiếp xúc với vi khuẩn, bụi bẩn hoặc để bã nhờn lưu lại quá lâu trên da. Vì điều này sẽ làm chậm quá trình tái tạo và phục hồi của da, nhất là mụn có thể quay lại.

can-luu-y-gi-khi-cham-soc-da-bi-seo-mun

Cách để giữ da sạch sẽ đó là cần rửa mặt kỹ ít nhất 2 lần mỗi ngày với những sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ. Đồng thời khi ra ngoài bạn nhớ đeo khẩu trang và tránh để vùng da sẹo mụn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dưỡng ẩm cho da với tinh dầu

Khi da bạn bị mụn bạn hạn chế sử dụng dưỡng ấm tránh tình trạng tạo điều kiện vi khuẩn trú ngụ, hoặc kích ứng khiến mụn nặng hơn. Nhưng với làn da sẹo mụn, dưỡng ẩm đầy đủ giúp da dần ổn định quá trình sản sinh collagen và elastin để làm liền sẹo.

Bạn nên ưu tiên sử dụng những tinh dầu thiên nhiên, lành tính, chứa nhiều vitamin C… như dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu dừa bôi đều lên vùng da chứa sẹo mụn và kết hợp mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút giúp các vết sẹo mờ dần, làn da trở nên sáng hơn.

Sử dụng một số nguyên liệu thiên nhiên mờ sẹo lành tính

Những nguyên liệu thiên nhiên chứa nhiều vitamin A,B,C,E,,,, và những dưỡng chất chống oxy hóa khác giúp bạn ngăn các dấu hiệu lão hóa ở da đồng thời cũng giúp mờ sẹo hiệu quả. Tuy nhiên một số nguyên liệu thiên nhiên có chứa axit hoặc các chất có khả năng gây kích ứng hoặc làm da bạn mỏng hơn và dễ ăn nắng thì không nên sử dụng như chanh, cà chua, sữa chua,…

can-luu-y-gi-khi-cham-soc-da-bi-seo-mun-1

Chanh tươi giúp mờ sẹo khá tốt nhưng có chứa axit có khả năng gây kích ứng hoặc làm da bạn mỏng hơn và dễ ăn nắng

Một số nguyên liệu thiên nhiên vừa giúp bạn dưỡng da lại làm mờ sẹo hiệu quả như: Tinh bột nghệ, sữa tươi, nha đam,…

Tuy nhiên, đối với  cách trị sẹo từ các nguyên liệu thiên nhiên, đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì lâu dài và thực hiện đều đặn.

Cách để trả lại vẻ đẹp cho làn da là bạn vẫn nên đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín về trị sẹo mụn bằng các công nghệ thẩm mỹ trị sẹo hiện đại như Laser Co2, công nghệ ánh sang xung nhiệt PRP,..

can-luu-y-gi-khi-cham-soc-da-bi-seo-mun-2

Phương pháp trị sẹo mụn bằng công nghệ thẩm mỹ vẫn được đánh giá cao hơn quả nhờ hiệu quả trị sẹo tốt mà với da. Lưu ý: kết quả có thể khác nhau tùy theo cơ địa từng người

Để biết thêm thông tin về các giải pháp trị sẹo hiệu quả và bạn có thể đến trực tiếp Thu Cúc để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách trị sẹo miễn phí. Hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc: 0839 293 758 để được cung cấp thông tin.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888