Nếu bạn đang buồn phiền vì những sẹo mụ xấu xí trên mặt, khiến da mặt bạn thiếu tươi sáng, thiếu đều màu thì 3 điều cần lưu ý để giúp chữa sẹo mụn hiệu quả nhanh hơn ở dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch nỗi lo này.

3 điều cần lưu ý để giúp chữa sẹo mụn hiệu quả nhanh hơn mà các chuyên gia da liễu khuyên bạn cần nắm rõ bao gồm:

1. Giữ da sạch sẽ và tăng cường chế độ ăn, uống giàu vitamin

tri-mun-duoi-da-2

Chế độ ăn uống giàu vitamin từ rau, củ, quả,… ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp việc trao đổi chất, lưu thông máu tốt hơn vì vậy da bạn sẽ khỏe mạnh hơn từ sâu bên trong và có tác dụng liền sẹo hiệu quả.

Đây là một trong những điều kiện đầu tiên để mụn không quay trở lại tàn phá da mặt bạn, để da khỏe mạnh, thông thoáng, tăng khả năng tái tạo, phục hồi và nhanh mờ sẹo. Để giữ da sạch sẽ, bạn cần lưu ý về cách rửa mặt. Nên rửa mặt bằng nước ấm và dùng sữa rửa mặt lành tính và mát xa mặt thật kỹ để lấy sạch bụi bẩn, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Còn chế độ ăn uống giàu vitamin từ rau, củ, quả,… và uống đủ 2 lít nước mỗi này giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp việc trao đổi chất, lưu thông máu tốt hơn vì vậy da bạn sẽ khỏe mạnh hơn từ sâu bên trong và có tác dụng liền sẹo hiệu quả.

2. Không nên trị sẹo mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên hay thuốc bôi tại nhà

3-dieu-can-luu-y-de-giup-chua-seo-mun-hieu-qua-nhanh-hon

Cách trị sẹo mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên có chi phí thấp, dễ thực hiện, nhưng hiệu quả thấp, chỉ có tác dụng làm mờ vết thâm với những sẹo mụn nhỏ, tổn thương trên bề mặt và sẹo non mới hình thành.

Cách trị sẹo mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên có chi phí thấp, dễ thực hiện, nhưng hiệu quả thấp, chỉ có tác dụng làm mờ vết thâm với những sẹo mụn nhỏ, tổn thương trên bề mặt và sẹo non mới hình thành. Nhiều trường hợp, nếu da nhạy cảm còn gây kích ứng, khiến mụn mọc trở lại nếu không được vệ sinh sạch sẽ sau đó.

Cách trị sẹo mụn bằng kem, thuốc bôi cũng như vậy, vì sẹo mụn do rối loạn quá trình sản sinh collagen, sắc tố da,… vì vậy, việc trị sẹo bằng cách bôi trên bề mặt da thường có hiệu quả thấp. Nhất là trong một số kem, thuốc bôi có thành phần hóa chất cũng có thể gây kích ứng với da bạn.

3. Laser Co2 là giải pháp trị sẹo mụn hiệu quả và nhất hiện nay

Phương pháp trị sẹo mụn bằng công nghệ cao Laser Co2 được xem là giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Công nghệ Laser CO2 dựa trên cơ chế ứng dụng năng lượng từ tia laser với bước sóng phù hợp, tác động có chọn lọc, không gây xâm lấn vào tổ chức sâu dưới da, ổn định quá trình sản sinh collagen, loại bỏ hắc tố da melanin… Vì vậy giúp trị sẹo hiệu quả và mang lại cho bạn một làn da mịn màng, không tỳ vết.

3-dieu-can-luu-y-de-giup-chua-seo-mun-hieu-qua-nhanh-hon-2

Phương pháp trị sẹo mụn bằng công nghệ cao Laser Co2 được xem là giải pháp tối ưu trị sẹo mụn hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay, phương pháp trị sẹo bằng Laser Co2 đang được ứng dụng rộng rãi tại Thu Cúc giúp các chị, em xóa bỏ những nỗi lo do các loại sẹo gây ra. Đặc biệt, với việc ứng dụng công nghệ Laser Co2 từ Hoa Kỳ, các chuyên gia thẩm mỹ Thu Cúc còn kết hợp với các biện pháp làm đẹp, phục hồi da. Bởi vậy, sau trị sẹo tại Thu cúc, khách hàng cảm nhận được làn da sạch sẹo, se khít lỗ chân lông và khỏe mạnh rõ rệt.

Ngoài ra, trong quá trình trị sẹo mụn, các bạn cũng nên tránh dùng các loại thức uống có chứa cafein, thức quá khuya… sẽ làm tình trạng sẹ mụn có thể xấu thêm.

Hy vọng với những 3 điều cần lưu ý để giúp chữa sẹo mụn hiệu quả nhanh hơn ở trên sẽ giúp các eva và adam có thêm những thông tin để lựa chọn biện pháp trị sẹo mụn và hiệu quả. Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888