Tàn nhang là một vấn đề liên quan đến da khiến “phái đẹp” tự ti – mặc cảm, nhưng không phải là không chữa trị được. Với những cách trị tàn nhang tự nhiên sau đây bạn sẽ sớm sở hữu làn da sáng màu và tự nhiên. 

Sữa tươi lên men 

tri-tan-nhang

Đắp mặt nạ sữa chua tại vùng da bị tàn nhang hoặc cả khuôn mặt đều rất tốt

Sữa tươi lên men hoặc sữa chua đều là những thực phẩm giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả. Hàm lượng axit lactic lên men còn có khả năng giúp da mềm mịn và trắng sáng hơn. Theo đó, bạn chỉ cần rửa mặt thường xuyên với 2 loại này để có được kết quả tối ưu nhất.

Củ cải trắng

Củ cải trắng được đánh giá như một phương thuốc điều trị tàn nhang và những đốm sẫm màu. Bạn có thể xay nhuyễn củ cải rồi trộn cùng đường, sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da tàn nhang. Giữ khoảng 30 phút thì rửa lại với nước lạnh. Nên thực hiện mỗi tuần 3 lần để sớm có kết quả.

Chanh

Chanh là loại quả có khả năng tẩy trắng cao. Vì vậy, sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường cũng là biện pháp đơn giản để trị tàn nhang tự nhiên tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể thái chanh thành những miếng mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da tàn nhang. Lưu ý: chỉ nên đắp khoảng 5-10 phút để tránh bị khô da. Chính vì chanh chứa nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV do vậy không nên ra nắng sau khi trị tàn nhang bằng chanh.

tri-tan-nhang1

Mặt nạ chanh sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm mờ tàn nhang hiệu quả

Nghệ tươi

Ngoài công dụng trị sẹo, làm đẹp da, nghệ tươi còn có khả năng loại bỏ những đốm sẫm màu, trị tàn nhang tự nhiên hiệu quả. Bạn có thể đắp mặt nạ với bột nghệ pha loãng với nước hoặc sử dụng tinh chất nghệ tươi bôi lên vùng da chứa tàn nhang. Một làn da khỏe đẹp rạng rỡ sẽ không còn là ước muốn xa vời nếu bạn chăm chỉ thực hiện theo cách này vài 3 tuần.

Cà chua

Riêng với cà chua bạn nên ép lấy nước uống thay vì đắp mặt nạ. Đây là cách ngăn ngừa tàn nhang từ sâu bên trong giúp cơ thể ngừng sản sinh các sắc tố xấu trên da. Nhờ vào các hợp chất tốt trong cà chua sẽ chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố chết trên da mặt.

Mật ong

Mật ong được coi là thần dược của làn da, nguyên liệu này có tác dụng với hàng loạt các vấ đề về da và đặc biệt là da bị tàn nhang. Ngoài chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa bảo vệ da bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh. Bạn có thể trực tiếp thoa mật ong tự nhiên lên những nốt tàn nhang hoặc uống nước mật ong pha loãng cũng đem lại hiệu quả tương tự.

tri-tan-nhang2

Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi trị tàn nhang với mật ong

Nước vo gạo + nha đam

Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam (lô hội) là loại hỗn hợp xuất phát từ kinh nghiệm dân gian, chúng rất tốt cho việc trị tàn nhang và nám da. Để trị tàn nhang tự nhiên bạn lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo. Sau đó, lấy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Trị tàn nhang tự nhiên là cách làm đơn giản mà chị em có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, phải tốn rất nhiều thời gian thực hiện mới cho kết quả mà thường không cao. Tàn nhang chỉ mờ đi mà không thể biến mất. Do đó, để điều trị một lần cho hiệu quả lâu dài chị em cũng có thể tìm đến các biện pháp công nghệ cao như sử dụng Laser để bắn phá. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ, bạn hãy gọi tới 900558896 để được tư vấn miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888