Sẹo phỏng dầu ăn tùy mức độ nặng nhẹ, tùy cơ địa từng người mà để lại vết sẹo lồi hoặc lõm, trở thành nhược điểm gây mất thẩm mỹ trên cơ thể bạn. Sau đây, xin giới thiệu với bạn các cách trị sẹo phỏng dầu ăn hiệu quả.

Phỏng dầu ăn là tại nạn khá phổ biến trong nhà bếp, do dầu ăn giữ nhiệt nóng tốt và rất rễ bị bắn. Nhiệt độ cao của dầu ăn khi bắn, đổ lên da sẽ tác động làm tổn thương da, gây nên hiện tượng da bị trương phồng, nổi bọng nước và đau rát. Điều nguy hiểm khi phỏng (bỏng) do đồ ăn đó là không chỉ tổn thương bởi nhiệt mà các chất béo trong đồ ăn bám vào da, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và gây nên trường hợp nhiễm trùng. Bởi vậy sơ cứu khi bị bỏng dầu ăn rất là quan trọng.

tri-seo-phong-do-dau-an 3

Phỏng dầu ăn là tại nạn khá phổ biến trong nhà bếp, do dầu ăn giữ nhiệt nóng tốt và rất rễ bị bắn

Phỏng dầu để lại sẹo thường là trường hợp nặng, bị phỏng sâu và tổn thương lớn cho da. Nhất là do việc trị phỏng sai cách, người bị phỏng tự áp dụng các phương pháp dân gian hay trị sẹo chồng chéo càng khiến các vết sẹo them đậm màu và khó chữa.

tri-seo-phong-do-dau-an 2

Việc trị phỏng sai cách, tự áp dụng các phương pháp dân gian hay trị sẹo chồng chéo càng khiến các vết sẹo them đậm màu và khó chữa.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp trị sẹo, chia thành 3 nhóm sau:

Các phương pháp trị sẹo từ những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên

Với cách trị sẹo từ nghệ tươi, mật ong, nha đam, chanh tươi… thường dễ kiếm, chi phí thấp và phổ biến rộng rãi trong dân gian. Phương pháp này có hiệu quả cho trường hợp sẹo mới, nhẹ và đang trong quá trình hồi phục. Với những vết thương chưa khép miệng, việc dung các nguyên liệu này khá nguy hiểm, bởi các chất dinh dưỡng chứa trong nó giúp vi khẩu sinh sôi, phát triển gây tình trạng nhiễm trùng.

Thuốc bôi trị sẹo

Hiện nay trên thị trường dược phẩm và mỹ phẩm có khá nhiều thuốc bôi, kem dưỡng được quảng bá trị sẹo hiệu quả. Trong y học, các loại thuốc bôi trị sẹo phỏng được bác sĩ chỉ định dùng khá nhiều.

Ưu điểm của phương pháp này là dễ sử dụng, không mất nhiều thời gian và có hiệu quả rõ rệt với các vết sẹo mới, có kích thước trung bình. Song, trong các loại thuốc này chứa nhiều thành phần hóa học, đối với nhiều trường hợp da dễ bị kích ứng, da yếu, da mỏng dễ gánh them các tác dụng phụ. Mặt khác với sẹo lõm sâu, sẹo lồi các loại thuốc hiệu quả thấp hơn nhiều so với mong đợi.

Các biện pháp thẩm mỹ trị sẹo phỏng

Với sự phát triển của y khóa và công nghệ thẩm mỹ, trị sẹo bằng các phương pháp thẩm mỹ đang ngày càng thể hiện tính ưu việt, được ứng dụng rộng rãi. Cách này khá hữu hiệu với mọi tình trạng sẹo, kể cả những loại sẹo lâu năm. Trong y khoa, thẩm mỹ trị sẹo tạo nên bước tiến mới giúp nạn nhân tai nạn, thương tích phục hồi hình dáng.

tri-seo-phong-do-dau-an 2

Trong lĩnh vực thẩm mỹ cũng có nhiều cách thức trị sẹo như điều trị ngoại khoa, phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo, phẫu thuật lạnh, xạ trị, băng ép, chiếu tia laser…

Hiện nay, trong lĩnh vực thẩm mỹ cũng có nhiều cách thức trị sẹo như điều trị ngoại khoa, phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo, phẫu thuật lạnh, xạ trị, hay băng ép, chiếu tia laser, dán gel silicon. Tùy theo tình trạng sẹo, có người chỉ cần áp dụng 1 biện pháp, có người kết hợp nhiều biện pháp với nhau.

Nếu vết sẹo phỏng nhẹ bạn chỉ cần chiếu tia laser có thể loại bỏ vết sẹo, mà không hề để lại dấu vết tại nơi điều trị. Đặc biệt không mất nhiều thời gian, công sức. Sẹo lồi, sẹo nặng có thể áp dụng phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo…

Tổng kết, như vậy mỗi phương pháp trị sẹo phỏng do dầu ăn có ưu, nhược điểm nhất định. Để có phương pháp trị sẹo hiệu quả, cách bạn nên đến cơ sở y tế và thẩm mỹ để khám và được nhân viên y tế tư vấn chi tiết hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888