Trị sẹo lõm bằng hành tây cho làn da căng mịn là một trong những phương thức trị sẹo dân gian phổ biến và được nhiều eva tin dùng, áp dụng. 

Vì sao hành tây trị được sẹo lõm?

Theo các bác sĩ da liễu, sẹo lõm hình thành là do những tổn thương về da làm rối loạn quá trình sản sinh collagen, vì vậy, trong quá trình tự lành, việc thiếu hụt collagen làm da bị hõm xuống, để lại những vết sẹo thiếu mịn màng, xấu xí. Hiệu quả của việc trị sẹo lõm phụ thuộc vào tình trạng sẹo: Lõm nhiều hay lõm ít, diện tích to hay nhỏ,…
tri-seo-lom-bang-hanh-tay-cho-lan-da-cang-min

Hành tây là loại thực phẩm giàu vitamin A, B, C và các dưỡng chất có tính oxy hóa khác

Vậy vì sao hành tây có thể trị được sẹo lõm? Theo một số kết quả nghiên cứu, hành tây là loại thực phẩm giàu vitamin A, B, C và các dưỡng chất có tính oxy hóa khác. Đồng thời, hành tây cũng giàu hàm lượng các chất có khả năng kháng viêm cực tốt. Đặc biệt, trong hành tây chứa chất hiếm tên là quexitin có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp ngăn ngừa các hiện tượng lão hóa da, giảm nếp nhăn và hiện tượng da khô cứng,…

Bởi vậy, những dưỡng chất có trong hành tây có tác dụng kích thích sản sinh collagen lấp đầy vùng sẹo lõm. Không những vậy, các dưỡng chất trong hành tây sẽ giúp các liên kết collagen trên da của bạn được gắn kết chặt chẽ hơn, từ đó làm da bạn căng mịn tràn đầy sức sống.

Hướng dẫn cách trị sẹo lõm bằng hành tây cho làn da căng mịn

Trong hành tây có chứa các thành phần có khả năng gây dị ứng với da nhạy cảm. Bởi vậy, bạn chỉ nên áp dụng những công thức này với làn da bình thường.

Một số công thức trị sẹo lõm bằng hành tây như sau:

Công thức 1: Bạn thái hành tây thành những lát mỏng, sau đó ngâm chúng vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó, bạn dùng bông thấm vào hỗn hợp dầu oliu và hành tây bôi lên các vết sẹo lõm.

tri-seo-lom-bang-hanh-tay-cho-lan-da-cang-min

Ngâm hành tây vào dấu oliu hoặc mật ong sẽ tạo ra hỗn hợp trị sẹo hiệu quả

Công thức 2: Bạn cần chuẩn bị 30g dầu oliu, 1 củ hành tây, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong, gel lô hội, 4 viên nang vitamin E. Bạn trộn dầu oliu, hành tây, tinh dầu hoa hồng và sáp ong lại với nhau để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, bạn đun nóng hỗn hợp này tới khi sáp ong tan chảy. Khi sáp ong tan chảy hết, bạn tắt bếp, trộn thêm 2 thìa gel nha đam và trộn 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều hỗn hợp và cho vào 1 lọ thủy tinh sạch để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

tri-seo-lom-bang-hanh-tay-cho-lan-da-cang-min-1

Trị sẹo lõm với các công thức tư hành tây yêu cầu bạn cần phải kiên trì, thực hiện đều đặn hằng ngày

Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần lấy 1 thìa hỗn hợp và dùng 1 miếng bông thấp vào bôi lên vết sẹo lõm. Dùng đều đặn hằng ngày, chỉ sau 1-2 tháng bạn sẽ thấy vết sẹo mờ đi, lớp da non đầy lên đáng kể.

Hy vọng với các công thức trị sẹo bằng hành tây trên đây sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo làn da xấu xí kém mịn màng do sẹo lõm.

Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888