Chàm là căn bệnh mãn tính về da, gây bỏng dát, ngứa, nổi mẩn đỏ,… và nhất là để lại những đám sẹo thâm li ti. Trong dân gian thường có những bài thuốc về cách trị sẹo chàm bằng các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm, chi phí thấp. Tuy nhiên những phương pháp này có hiệu quả như mong đợi? Và phương pháp nào trị sẹo chàm hiệu quả nào là ?

tri-seo-cham

Những vết sẹo chàm thường nhạt, nhưng màu thâm nâu hoặc đen và rất khó phai màu

Sự thật về phương pháp trị sẹo chàm bằng các nguyên liệu tự nhiên

Khi các vết chàm dần lành vết thương, vết sẹo chàm đang hình thành, bạn có thể áp dụng những bài thuốc dân gian, sử dụng chanh, mật ong, nha đam,… bôi lên vùng sẹo để trị sẹo chàm. Lúc này da đang trong quá trình hồi phục, những nguyên liệu này có hiệu quả cao hơn trong việc làm giảm màu thâm của sẹo.

tri-seo-cham 1

Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên dùng để trị sẹo chàm

Tuy nhiên, các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên dù tốt đến đâu cũng hạn chế về mức độ thẩm thấu. Nên nếu bạn kiên trì thực hiện đều đặn mới có thể làm mờ các vết sẹo chàm mới. Còn đối với vết sẹo chàm lâu năm thì gần như không có tác dụng. Bên cạnh đó, một số loại nguyên liệu tự nhiên chứa các dưỡng chất, khi bôi lên vùng da tổn thường còn sinh ra nguy cơ nhiễm khuẩn, làm sẹo nặng hơn và tạo cơ hội vết chàm quay trở lại.

Bên cạnh dùng các loại nguyên liệu thiên nhiên trị sẹo chàm, còn khá nhiều biện pháp khác như: Bôi thuốc, uống thuốc, phẫu thuật cắt ghép da,… Phương pháp pháp phẫu thuật cắt ghép da với cách thức lấy da từ nơi khác trên cơ thể ghép vào vùng da bị sẹo. Phương pháp này chỉ thường áp dụng cho những trường hợp sẹo nặng với kỹ thuật phức tạp cho hiệu quả không cao, bởi dễ dàng gây sẹo ở những nơi đó mà nhiều trường hợp vẫn không hết màu chàm.

Phương pháp nào trị sẹo chàm hiệu quả nhất

Với những hạn chế về hiệu quả của các biện pháp trị sẹo chàm thông thường như trên, khiến những người bị sẹo chàm có tâm lý chán nản, buồn phiền về làn da của mình. Nhưng bạn đừng lo lắng, hiện nay, với những thành tựu vượt bậc trong việc áp dụng công nghệ cao vào lĩnh vực làm đẹp đã mang đến cơ hội giúp bạn trị sẹo chàm , mang lại làn da đều màu, mịn màng và cho da.

tri-seo-cham 2

Trị sẹo chàm bằng công nghệ cao Laser Yag của Hoa Kỳ được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá là là một bước đột phá trong việc điều trị xóa sẹo chàm bẩm sinh

Trong đó trị sẹo chàm bằng công nghệ cao Laser Yag của Hoa Kỳ được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá làmột bước đột phá trong việc điều trị xóa sẹo chàm bẩm sinh. Công nghệ này cũng được FDA công nhận là phương pháp trị sẹo chàm cho cả nam, nữ và hiệu quả nhất hiện nay.

Trước khi điều trị sẹo chàm bằng tia Laser, thông thường bạn sẽ được bác sĩ khám sức khoẻ, tư vấn về biện pháp trị sẹo chàm. Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng bước sóng có tần số phù hợp của tia Laser và chiếu vào các vùng sẹo chàm được khoanh vùng trước đó. Sự hấp thụ nhanh năng lượng từ ánh sáng của tia Laser này sẽ phân hủy, làm nhạt đi các hắc tố gây bớt, chàm. Với hệ thống lọc tự nhiên của cơ thể, các chất bị phân hủy sẽ dần dần được đưa ra bên ngoài cơ thể.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp trị sẹo bằng công nghệ Laser YAG đó là: Không gây cảm giác đau, không để lại sẹo, không tác động đến vùng da xung quang, trả lại cho bạn một làn da mịn màng đều màu và không mất thời gian,…

Để biết thêm thông tin về phương pháp này, bạn hãy liên hệ tới Thu Cúc qua đường dây nóng để được các chuyên viên tư vấn chi tiết. Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888