Thưa bác sĩ. Trước kia trên mặt em hầu như không có nốt ruồi. Nhưng khi có thai được 3-4 tháng, trên mặt nổi lên rất nhiều nốt ruồi đen đậm, nhìn xấu xí. Hiện nay em đang mang thai ở tháng thứ 6, khá ổn định, sức khỏe cũng tốt. Vậy tẩy nốt ruồi bằng phương pháp nào hiệu quả nhất ạ? Tẩy nốt ruồi khi mang thai có được không ạ? Cám ơn bác sĩ. (Nguyễn Phương, 27 tuổi, Đồng Nai)

Bạn Phương thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và quan tâm đến dịch vụ tẩy nốt ruồi tại Thu Cúc. Về câu hỏi của chị, chuyên viên tư vấn của Thu Cúc xin phép được giải đáp như sau:

Tẩy nốt ruồi bằng phương pháp nào hiệu quả nhất?

Cũng như trường hợp của bạn Phương, nhiều chị em lúc chưa kết hôn, chưa mang thai da mặt đều màu và không có nốt ruồi. Tuy nhiên, khi mang thai, do sự thay đổi về nội tiết tố, thay đổi chế độ ăn uống ngủ nghỉ làm tăng các hắc tố da melanin và trồi lên những nốt ruồi đậm màu.

tay-not-ruoi-khi-mang-thai 2

Nhiều chị em khi mang thai co thay đổi nội tiết tốt, làm tăng sinh melanin nên nốt ruồi mọc nhiều hơn trên mặt và bộ phận khác

Hiện nay, theo các chuyên gia thẩm mỹ thì 2 phương pháp tẩy nốt ruồi và hiệu quả nhất là ứng dụng thẩm mỹ công nghệ cao (Laser C02 Fractional) và kỹ thuật y học hiện đại (phẫu thuật cắt bỏ). Cụ thể:

  • Phẫu thuật cắt bỏ nốt ruồi: Áp dụng cho các nốt ruồi có kích thước lớn hơn 1cm2. Bác sĩ thăm khám sau đó cắt bỏ nốt ruồi, ngăn ngừa nguy cơ phát triển trở lại.
  • Laser C02 Fractional: phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi giúp giảm tối đa thời gian trị liệu và hiệu quả mang lại là tối ưu bằng cách chiếu trực tiếp laser vào vùng da chứa nốt ruồi, loại bỏ hắc tố sậm màu gây nốt ruồi và tái tạo da sáng mịn, đều màu tự nhiên.

Cả hai phương pháp này đều đang được ứng dụng tại Thu Cúc vừa giúp loại bỏ những nốt ruồi đậm màu, ngăn chúng quay trở lại, đồng thời còn kết hợp đưa các dưỡng chất thẩm thấu sâu trong da cho bạn làn da mịn màng, khỏe mạnh, không tỳ vết.

tay-not-ruoi-khi-mang-thai 1

Cả hai phương pháp tẩy nốt ruồi bằng phẫu thuật cắt bỏ và công nghệ Laser CO2 Fractional là giải pháp loại bỏ nốt ruồi hiệu quả nhất. Nhưng không áp dụng cho trường hợp phụ nữ đang mang thai

Tuy nhiên cả hai phương pháp này đều chống chỉ định với phụ nữ mang thai, phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt.

Tẩy nốt ruồi khi mang thai có được không?

Như đã nói ở trên, các giải pháp tẩy nốt ruồi bằng công nghệ thẩm mỹ là hiệu quả và nhất. Nhưng bạn không nên tẩy nốt ruồi khi mang thai, vì chúng có thể có tác động đến sức khỏe thai nhi.

Nếu như những nốt ruồi của bạn nhạt màu, mới hình thành, có kích thước nhỏ, nốt ruồi không có chân bám sâu, để hạn chế màu và sự phát triển của các nốt ruồi, mà cho thai nhi, bạn có thể sử dụng chanh tươi, tỏi, hành tây, hoặc nghệ,… bôi lên nốt ruồi.

Tuy nhiên, cách dùng các nguyên liệu tự nhiên tẩy nốt ruồi tại nhà cũng có nhiều điểm cần lưu ý: Trong những nguyên liệu này có tính axit tự nhiên nên có thể gây bào mòn da, các nguyên liệu này không thể trị nốt ruồi đậm màu có chân,…

tay-not-ruoi-khi-mang-thai

Để cho sự phát triển của thai nhi, cách ốt nhất là sau khi sinh con 6-8 tháng bạn mới đi tẩy nốt ruồi

Cách là bạn nên chờ sau khi sinh con từ 6-8 tháng, rồi quay lại Thu Cúc để được các chuyên gia thăm khám và tư vấn tẩy nốt ruồi. Bạn cũng lưu ý, khi đang cho em bé bú sữa cũng không nên tẩy nốt ruồi, vì theo khuyến cáo của các bác sĩ điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với các chuyên viên của Thu Cúc để tư vấn cụ thể hơn.

Trân trọng cảm ơn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888