Nhiều chị em gặp phải tình trạng bị nám da. Nó khiến phụ nữ trông già hơn và gương mặt mất đi sự tươi trẻ. Do đó, không có ai muốn gặp phải tình trạng này. Một lời khuyên cho chị em là nên thực hiện các biện pháp phòng tránh da bị nám ngay từ khi còn trẻ.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để phòng tránh nám da

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để phòng tránh nám da

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chủ yếu gây lên tình trạng nám da. Các tia UVA, UVB trong ánh nắng không chỉ làm da đen hơn mà còn khiến hình thành các vết nám. Tình trạng này diễn ra thường xuyên và trong thời gian dài còn nguy hiểm cho da.

Do đó, để phòng tránh da bị nám ngay từ khi còn trẻ các bạn gái nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cụ thể các bạn nên thực hiện những điều sau: Bôi kem chống nắng trước khi ra đường khoảng 15 phút, nên thực hiện hành động này trong cả mùa đông. Mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài trời. Hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian từ 12h  đến 14 h chiều. Đây là lúc ánh sáng mặt trời mạnh nhất nguy hiểm nhất đối với làn da.

Hạn chế rối loạn nội tiết

Nội tiết tốt không ổn định cũng là một nguyên nhân nám da chủ yếu, đặc biệt là những phụ nữ bước sang giai đoạn tiền mãn kinh. Cũng chính vì vậy, mà phụ nữ trong giai đoạn này thường bị nám nhiều hơn. Do vậy, hạn chế sự rối loạn nội tiết cũng chính là cách phòng nám da hiệu quả.

Thư giãn sẽ giúp chị em ổn định nội tiết

Thư giãn sẽ giúp chị em ổn định nội tiết

Để ổn định nội tiết, chị em cần thực hiện: Ăn uống đủ chất, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là các thực phẩm giàu vitamin A, C, E và axit béo: trái cây, rau xanh, cá hồi, cá thu…Luôn giữ một tinh thần tốt, hạn chế căng thẳng, ngủ đủ giấc. Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất ngây nghiện khác. Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe

Chú ý khi sử dụng mỹ phẩm

Việc lạm dụng mỹ phẩm hay sử dụng các loại mỹ phẩm không chất lượng, có nhiều thành phần độc hại cũng là nguyên nhân gây nên nám da. Do đó, để phòng tránh da bị nám ngay từ khi còn trẻ thì các bạn gái cần chú ý khi sử dụng mỹ phẩm.

Bạn gái cần sử dụng các loại mỹ phẩm chất lượng, thành phần không chứa cồn hay các chất độc hại cho da. Nên sử dụng các mỹ phẩm có thành phần tự nhiên với nguồn gốc rõ ràng. Quan trọng nhất là nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm, chỉ dùng khi cần thiết mà thay thế nó bằng các sản phẩm tự nhiên

phong-tranh-da-bi-nam-ngay-tu-khi-con-tre-3

Chị em nên chú ý khi sử dụng các loại mỹ phẩm

Khi bị nám nên điều trị sớm

Do nhiều nguyên nhân khác nhau như yếu tố bẩm sinh, tác động của môi trường sống… mà nhiều bạn trẻ đã bắt đầu xuất hiện nám da. Một lời khuyên cho bạn gái là ngay khi nám xuất hiện hãy điều trị sớm.

Có khá nhiều phương pháp chữa nám mà nhiều chị em đã lựa chọn như các phương pháp tự nhiên, cá bài thuốc thuốc đông y hay kem trị nám… và  điều trị bằng  Laser YAG Q-Switched. Trong số đó, điều trị nám bằng  Laser YAG Q-Switched là phương pháp trị nám hiệu quả, .

Hi vọng những cách phòng tránh da bị nám ngay từ khi còn trẻ ở trên có thể giúp đem lại làn da trắng sáng, mịn màng cho chị em.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888