Nhiều bạn gái thường lo lắng mỗi khi có mụn hoặc những thương tích nhỏ đều có khả năng để lại những vết sẹo xấu xí. Và các chị em khoăn làm gì để nhanh lành vết thương không để lại sẹo?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ nguyên nhân để lại sẹo trên da bạn đó là do những tổn thương da do mụn, do những tai nạn thương tích, do bỏng,… làm rối loạn quá trình sản sinh collagen và elastin. Nếu tăng sinh quá mức collagen sẽ để lại sẹo lồi, thiếu hụt collagen để lại những vết sẹo lõm, nếu tăng sinh hắc tố da melanin để khiến những vết sẹo có màu thâm.

Các vết sẹo ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ nên được xem là “kẻ thù với làn da”. Tuy nhiên khi bị mụn, bị tổn thương da nếu bạn điều trị một cách khoa học thì có thể ngăn chặn được tình trạng này.

lam-gi-de-nhanh-lanh-vet-thuong-khong-de-lai-seo-1

Các vết sẹo ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ nên được xem là “kẻ thù với làn da”, khiến chị em kém xinh.

Vậy làm gì để nhanh lành vết thương không để lại sẹo? Bạn cần tùy theo mỗi vết thương để có chế độ chăm sóc riêng, nhưng hãy nhớ những lưu ý sau để tránh để lại những vết sẹo xấu xí trên da.

Luôn giữ cho da sạch sẽ

Khi da bạn bị mụn, hay bỏng hay những vết thương,… bạn đều cần giữ cho da luôn sạch sẽ, tránh những bụi bẩn vì chúng có thể làm nhiễm trùng vết thương, khiến vết thương lâu hồi phục, thương tổn sâu hơn và khả năng để lại sẹo lớn hơn.

lam-gi-de-nhanh-lanh-vet-thuong-khong-de-lai-seo

Khi da bạn bị mụn, hay bỏng hay những vết thương,… bạn đều cần giữ cho da luôn sạch sẽ, tránh những bụi bẩn.

Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc các loại thuốc chuyên dụng để vệ sinh sạch sẽ cho các vết thương.

Uống đủ nước và bổ sung vitamin, khoáng chất

Trong quá trình da bị tổn thương bạn cần bổ sung đầy đủ nước, các khoáng chất, vitamin để giúp da khỏe mạnh từ bên trong và có đủ khả năng để tái tạo, phục hồi các vết thương.

lam-gi-de-nhanh-lanh-vet-thuong-khong-de-lai-seo-2

Khi da bị tổn thương bạn cần bổ sung đầy đủ nước, các khoáng chất, vitamin từ trái cây, rau củ để giúp da khỏe mạnh và hồi phục tốt hơn.

Bạn nên bổ sung nước ép từ cam, bưởi, táo, chuối,… để bổ sung các dưỡng chất, vitamin, các khoáng chất để vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa giúp vết thương hồi phục tốt hơn, hạn chế để lại sẹo.

Điều trị mụn bằng các biện pháp thẩm mỹ công nghệ cao

Nếu da có mụn khả năng để lại sẹo khá cao để ngăn chặn tình trạng này bạn không nên tự ý trị mụn tại nhà, nhất là nặn mụn khiến da bị tổn thương nặng hơn và 99% sẽ để lại những vết sẹo lõm xấu xí. Bạn hãy trị mụn bằng công nghệ thẩm mỹ hiện đại như công nghệ ánh sáng xanh Blue Light, công nghệ IPL,… để giúp trị mụn và có làn da đều màu, mịn màng.

lam-gi-de-nhanh-lanh-vet-thuong-khong-de-lai-seo

khi bị mụn bạn nên trị mụn bằng những công nghệ thẩm mỹ hiện đại để giúp trị mụn và không để lại sẹo.

Ngoài ra, để nhanh lành vết thương không để lại sẹo bạn cũng hãy kiêng ăn một số loại thực phẩm kích thích tăng sinh collagen hoặc melanin như: Rau muống, da gà, hải sản, thịt bò,…

Cách là bạn nên đến trực tiếp Thu Cúc để được các chuyên gia thẩm mỹ Thu Cúc thăm khám và tư vấn giải pháp giúp da nhanh tái tạo phục hồi và loại bỏ những vết sẹo xấu xí.

Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888