Những thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nhất là những loại hoa quả, rau củ với nhiều dưỡng chất có tác dụng chống oxy hoa luôn được các eva yêu thích và ưa chuộng. Bởi chúng vừa là nguyên liệu chế biến món ăn, vừa là những công thức làm đẹp da hữu hiệu. Cùng tham khảo ngay danh sách 7 thực phẩm trị sẹo thâm và dưỡng trắng da dưới đây nhé.

Những thực phẩm vừa có tác dụng trị sẹo thâm, vừa dưỡng trắng da được nhiều chị em yêu thích bao gồm:

1.Chuối

Trong chuối giàu vitamin, kẽm,…. Bạn hãy nghiền nát 1 quả chuối chín và cạo lớp trắng dưới vỏ cho và nghiền đều rồi bôi mặt nạn chuối lên vùng da bị sẹo thâm. Bạn hãy để nguyên trong vòng 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Nhờ các dưỡng chất thiết yếu, mặt nạ chuối giúp bạn có làn da căng mịn, và mờ sẹo thâm hiệu quả.

danh-sach-7-thuc-pham-tri-seo-tham-va-duong-trang-da

Nhờ các dưỡng chất chống oxy hóa, mặt nạ chuối sẽ giúp bạn có làn da căng mịn, và mờ sẹo thâm hiệu quả.

2.Trứng gà

Theo nghiên cứu, trong trứng gà giàu chất đạm, chất béo, chất khoáng và các vitamin nhóm B (B1, B6, B8) và các vitamin A, D, K. Nhờ vậy lòng trắng trứng gà được sử dụng như  mặt nạ dưỡng trắng da và trị sẹo thâm siêu hiệu quả.

3.Đu đủ chín

Quả đu đủ chín rất giàu beta-caroten, đồng thời những dưỡng chất và các enzyme hiếm trong loại quả này có công dụng ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, làm sáng da và làm giảm các đốm nâu trên da. Nếu bạn muốn trị sẹo thâm bằng đu đủ hãy rửa sạch đu đủ, bỏ vỏ cắt miếng cho vào máy nghiền nát, rồi sau đó dùng đu đủ đắp lên vết sẹo khoảng 15 phút, thực hiện ngày 4 lần.

danh-sach-7-thuc-pham-tri-seo-tham-va-duong-trang-da-1

Đu đủ chín rất giàu beta-caroten, các dưỡng chất và enzyme hiếm có công dụng ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, làm sáng da và làm giảm các đốm nâu trên da.

4.Sữa tươi không đường

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, acid lactic trong sữa tươi có tác dụng làm trắng da và đồng thời là là nguyên liệu trị sẹo thâm  hiệu quả. Bạn có thể dùng sữa tươi bôi lên vết sẹo, mát xa nhẹ nhàng, hoặc nếu sẹo thâm ở mặt bạn có thể dùng bong thấm đều sữa tươi đắp lên mặt để vừa mờ sẹo vừa có làn da trắng mịn.

5.Trà xanh

Trà xanh giàu các dưỡng chất chống oxy hóa, đồng thời tinh chất trà xanh có khả năng làm sạch, kháng viêm rất tốt. Hằng ngày, bạn chỉ cần dùng bông thấm nước trà xanh và bôi lên sẹo thâm và vùng da mặt vừa có tác dụng làm sạch da, giữ da khô thoáng và mịn màng hơn.

6.Mật ong

Mật ong giàu dưỡng chất có tác dụng làm da trắng sáng tự nhiên và làm mờ các vết thâm. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn hãy xoa mật ong lên các vết sẹo hoặc có thể thêm 2-3 giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả làm sáng.

danh-sach-7-thuc-pham-tri-seo-tham-va-duong-trang-da-2

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, mật ong giàu dưỡng chất có tác dụng làm da trắng sáng tự nhiên và làm mờ các vết thâm.

7.Cà chua

Từ lâu cà chua vẫn là nguyên liệu trị sẹo thâm và làm trắng da được nhiều chị em yêu thích vì thân thiện và giàu vitamin A. Vì vậy, trước khi đi ngủ bạn hãy lấy 1 quả cà chua rửa sạch và thái thành lát mỏng và đắp trực tiếp lên da.

Với những công thức trị sẹo bằng những loại thực phẩm trên, bạn nhớ kiên trì thực hiện đều đặn hằng ngày hoặc ít nhất 3-4 ngày/tuần. Chỉ sau 2-3 tuần bạn sẽ cảm nhận được các vết sẹo thâm cải thiện đáng kể đồng thời làn da cũng tươi sáng mịn màng hơn nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin về các phương pháp trị sẹo thâm hiệu quả, và nhanh chóng với công nghệ Laser Co2 tại Thu Cúc bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888