Dâu tây là loại hoa quả thơm ngon hấp dẫn, để ăn ngay hoặc chế biến thành nhiều loại bánh kẹo, nước trái cây hấp dẫn. Ngoài ra dâu tây còn là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu. Sau đây, xin chia sẻ với các bạn thêm công thức chế kem trị sẹo lõm từ dâu tây siêu đơn giản.

Với các công thức làm đẹp từ các loại trái cây bạn lưu ý nhớ cẩn thận trong chọn lựa nguyên liệu. Với dâu tây, bạn nhớ hãy chọn những quả mọng màu đỏ, nguyên cuống, đài xanh và không chọn quả có những điểm mềm nhũn hoặc bầm dập. Tuy dâu tây có giá khá đắt so với một số nguyên liệu làm đẹp phổ biến khác, nhưng mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần từ 2-3 quả nên cũng cần lo tốn kém.

Dâu tây là hoa quả thơm ngon, hấp dẫn, đồng thời còn là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu.

Dâu tây là hoa quả thơm ngon, hấp dẫn, đồng thời còn là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu.

Hãy cùng xem dâu tây có những tác dụng gì với làn da của bạn nhé!

Những công dụng làm đẹp của dâu tây

Theo các nghiên cứu, dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Trong một 100g dâu tây chứa 51,5mg vitamin C, giúp đáp ứng khoảng ½ nhu cầu hàng ngày của cơ thể, giúp bạn có làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời.

Dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời.

Công dụng làm đẹp của vitamin C trong dâu tây còn thể hiện tác động trong việc kích thích sản sinh ra collagen làm đầy các vết sẹo lõm, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da cải thiện độ đàn hồi. Ngoài ra trong dâu tây còn chứa nhiều dưỡng chất khác có khả năng đánh bại vết nhăn một cách tự nhiên.

Công thức chế kem trị sẹo lõm từ dâu tây

Nguyên liệu: 3 quả dâu tây, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua không đường, 1 bát sạch.

Cách thực hiện như sau: Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cho vào máy xay xay nhuyễn cùng với mật ong và sữa chua không đường để được hỗn hợp trị sẹo.  Sau đó để ngăn mát tủ lạnh 10 phút. Sau khi rửa thật sạch vùng da có sẹo lõm, kết hợp mát xa với nước ấm, rồi dùng tinh dầu oliu mát xa nhẹ trong 5 phút, bạn dùng bông miếng thấm nhẹ hết nước tinh dầu ở vùng sẹo lõm. Đắp kem trị sẹo lõm từ dâu tây lên các vết sẹo lõm. Để nguyên 25-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ dâu tây vừa giúp vùng da ở các vết sẹo lõm tái tạo, phục hồi tốt hơn về làm đầy các vết lõm, mà còn giúp bạn có làn da tươi sáng, mịn màng.

Mặt nạ dâu tây vừa giúp vùng da ở các vết sẹo lõm tái tạo, phục hồi tốt hơn về làm đầy các vết lõm, mà còn giúp bạn có làn da tươi sáng, mịn màng.

Mặt nạ dâu tây vừa giúp vùng da ở các vết sẹo lõm tái tạo, phục hồi tốt hơn về làm đầy các vết lõm, mà còn giúp bạn có làn da tươi sáng, mịn màng hơn rất nhiều đấy.

Những lưu ý khi trị sẹo lõm bằng dâu tây

Theo các bác sĩ da liễu, sẹo lõm hình thành do các tổn thương về da gây rối loạn quá trình sản sinh collagen, gây thiếu hụt collagen và hình thành nên những vết lõm. Vì vậy để làm đầy sẹo lõm thì các phương pháp trị sẹo cần kích thích để da tăng sinh collagen.

nếu vết sẹo lõm của bạn mới hình thành, có kích thước nhỏ và không nhiều, bạn hãy chế kem trị sẹo lõm từ dâu tây ngay tại nhà để cải thiện nhược điểm của làn da.

Nếu vết sẹo lõm của bạn mới hình thành, có kích thước nhỏ và không nhiều, bạn hãy chế kem trị sẹo lõm từ dâu tây ngay tại nhà để cải thiện nhược điểm của làn da.

Tuy dâu tây có hiệu quả khá tốt trong làm đẹp, nhưng cũng như các nguyên liệu thiên nhiên khác nó hạn chế về độ thẩm thấu vì vậy cũng rất khó tác động đến lớp collagen ở đáy biểu bì. Tuy nhiên, nếu vết sẹo lõm của bạn mới hình thành, có kích thước nhỏ và không nhiều, bạn hãy chế kem trị sẹo lõm từ dâu tây ngay tại nhà để cải thiện nhược điểm của làn da.

Nếu cơ địa của bạn không hợp với cách trị sẹo từ thiên nhiên bạn hãy đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín như Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được các chuyên gia thẩm mỹ trị sẹo bằng biện pháp công nghệ thẩm mỹ hiện đại, giúp trị sẹo lõm nhanh chóng, bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888