Di truyền, sự thay đổi nội tiết tố, quá trình sau sinh hay lão hóa… là những nguyên nhân gây nên tàn nhang. Càng lớn tuổi, nhất là sau 30 tuổi làn da bước vào giai đoạn lão hóa, sự đàn hồi kém dần, các tế bào da khô và thiếu nước nên dễ sinh tàn nhang. Vì vậy, những người lớn tuổi thường bị tàn nhang và đồi mồi trên da mặt, da tay và toàn thân. Vậy chữa tàn nhang ở người cao tuổi cần lưu ý những gì? Hãy cùng tham khảo những tin sau đây. 

Chữa tàn nhang ở người cao tuổi cần lưu ý những gì là vấn đề được nhiều người quan tâm

Chữa tàn nhang ở người cao tuổi cần lưu ý những gì là vấn đề được nhiều người quan tâm

Tàn nhang vốn là các hắc sắc tố melamin hình thành trên bề mặt da, những đốm này càng để lâu sẽ càng phát triển nhanh, sẫm màu và khó điều trị. Người cao tuổi nhiều tàn nhang chủ yếu là do thận thủy bị hư tổn, nốt tàn nhang thường sẫm màu, khô nháp không tươi kèm theo các triệu trứng như âm hư hay sốt về chiều. Lúc này, chị em sẽ có cảm giác nóng ở lòng bàn chân hoặc tay hoặc bị đau lưng, hoa mắt, chóng mắt và nhiều bệnh lý khác.

Vậy chữa tàn nhang ở người cao tuổi cần lưu ý gì?

Tàn nhang tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến nhiều người tự ti, mặc cảm. Tuy nhiên, chữa tàn nhang ở người cao tuổi cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Người cao tuổi thường có sức khỏe không tốt nên khi trị tàn nhang cần ưu tiên các phương pháp chữa trị , hiệu quả tránh gây kích ứng da.

– Người cao tuổi có thể chữa tàn nhang bằng các bài thuốc dân gian để vừa trị tàn nhang, vừa tốt cho sức khỏe và phòng ngừa được các loại bệnh.

– Người cao tuổi cũng có thể sử dụng các phương pháp công nghệ cao để loại bỏ tàn nhang và giúp tái tạo da săn chắc, mịn màng.

Trị tàn nhang bằng các bài thuốc dân gian sẽ rất tốt cho người cao tuổi

Trị tàn nhang bằng các bài thuốc dân gian sẽ rất tốt cho người cao tuổi

Cách chữa tàn nhang hiệu quả cho người cao tuổi

Người cao tuổi có khá nhiều tàn nhang và thường sẫm màu hơn. Để chữa trị tàn nhang ở những người cao tuổi, bạn có thể áp dụng bài thuốc tư âm, hạ hỏa dưới đây:

– Bài thuốc 1: Thục địa 15g, sinh địa 15g, ngô thù du 10g, đan bì (sao) 10g, phục linh 10g, sơn dược 30g, ba kích thiên 10g, thăng ma 3g, bạch phụ tử 3g, tế tân 3g, cam thảo 10g. Sắc nước uống mỗi ngày một thang.

– Bài thuốc 2: Hoặc bạn có thể dùng Thiên môn đông 1.000g, thục địa hoàng 500g mang đi sấy khô, tán thành bột mịn, trộn với mật ong làm thành viên. Hàng ngày uống 2 lần với rượu loãng hoặc nước ấm vào lúc đói, mỗi lần 15-20g. Sau 1 thời gian áp dụng làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Trị tàn nhang bằng công nghệ cao là phương pháp , hiệu quả trong mùa đông

Trị tàn nhang bằng công nghệ cao là phương pháp , hiệu quả trong mùa đông

Các bài thuốc này đòi hỏi “khổ chủ”  phải kiên trì thực hiện trong 1 thời gian dài và kết hợp với các biện pháp chăm sóc da khác để có hiệu quả. Thông thường những cách trị tàn nhang này chỉ có tác dụng với những trường hợp nhẹ, mới chớm bị. Nếu muốn trị sạch tàn nhang chị em cũng có thể nhờ tới công nghệ Laser Q-Switched. Đây là giải pháp giúp loại bỏ tới khoảng 95% tàn nhang, đồng thời giúp tái tạo da săn chắc khỏe mạnh và ngăn ngừa tái phát trở lại.

Laser Q-Switched sử dụng bước sóng năng lượng tập trung lớn chiếu vào vùng da chứa tàn nhang, khiến chúng bị hấp thu, giãn nở và phá vỡ một cách nhanh chóng. Đặc biệt, đây là công nghệ đã và đang được áp dụng rất hiệu quả tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888