Nám là tình trạng trạng trên mặt xuất hiện các đốm trong nhỏ, sậm màu. Nó khiến làn da kém tươi tắn và lộ dấu vết của tuổi tác. Cùng tham khảo 3 cách trị nám da bằng thiên nhiên cực hiệu quả sau đây để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.

Trị nám da bằng trứng gà

Trứng gà có tác dụng trị nám hiệu quả

Trứng gà có tác dụng trị nám hiệu quả

Trứng gà từ lâu đã được biết đến như một loại mỹ phẩm rất tốt cho làn da. Trong trứng gà có chứa nhiều dinh dưỡng, chất khoáng, vitamin B2, B6, B12. Những chất này sẽ nuôi dưỡng da giúp da trắng sáng, mịn màng. Đồng thời nó cũng có tác dụng chữa nám hiệu quả.

Có nhiều phương pháp điều trị nám da từ trứng gà. Nếu bạn có da dầu, có thể kết hợp lòng trắng trứng gà với chanh, nếu là da khô thì nên sử dụng lòng đỏ trứng cùng dầu dừa, nếu là da nhạy cảm bạn có thể chữa nám bằng trứng gà và cà chua… Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp cho làn da của bạn.

Để điều trị nám bằng trứng gà rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn trứng gà với nguyên liệu phù hợp rồi đắp lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Trong thời gian đó, có thể massage nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào da. Cách này bạn cần thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả .

Trị nám da bằng mật ong

Mật ong giúp trị nám và ngăn lão hóa da

Mật ong giúp trị nám và ngăn lão hóa da

Đã khá nhiều chị em lựa chọn mật ong để làm nguyên liệu trong điều trị nám da. Sở dĩ có công dụng như vậy là do mật ong có chất chống oxy hóa và cung cấp độ ẩm tốt cho da. Do đó, khi sử dụng mật ong sẽ hạn chế quá trình hình thành các vết nám, giúp làn da khỏe mạnh và đều màu.

Có thể kết hợp mật ong với nước cốt chanh, sữa chua hoặc bột cám gạo để tạo thành loại mặt nạ chữa nám. Sử dụng các loại mặt này thường xuyên sẽ giúp cho bạn có được hiệu quả bất ngờ.

Để thực hiện, chỉ cần dùng mật ong trộn đều với các nguyên liệu này thành hỗn hợp dạng sền sệt rồi đắp lên da. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước. Do mật ong có tính nóng nên bạn không nên sử dụng thường xuyên, chỉ 2 lần một tuần là đủ.

Trị nám ba bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ sẽ giúp trị nám và làm trắng da

Tinh bột nghệ sẽ giúp trị nám và làm trắng da

Tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng làm trắng da mà khi sử dụng đúng cách sẽ trở thành phương pháp trị nám hiệu quả. Các tinh chất trong nghệ giúp loại bỏ các sắc tố gây nám trong da, giúp da đều màu trở lại trong thời gian ngắn.

Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ trộn cùng sữa chua, tinh dầu dừa hay một chút nước cốt chanh rồi bôi lên mặt. Những cách này không chỉ giúp điều trị nám mà còn có thể xóa các vệt sẹo có mụn gây ra. Do đó, tinh bột nghệ được nhiều chị em lựa chọn trong điều trị nám.

Nếu 3 cách trị nám da bằng thiên nhiên cực hiệu quả kể trên chưa làm các bạn hài lòng thì có tham khảo phương pháp điều trị nám tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc. Hiện nay, Thu Cúc đang áp dụng công nghệ Laser YAG trong điều trị nám. Công nghệ này sẽ giúp chị em làm sạch các vết nám nhanh chóng. Nếu quan tâm, bạn có thể đến trực tiếp cơ sở của Thu Cúc tại Sài Gòn để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888