Tàn nhang mọc trên da và xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên, những đốm sẫm màu này thường xuất hiện tại vùng ngực, cánh tay và đặc biệt là khuôn mặt. Vì sao có tàn nhang  trên mặt ? Hãy cùng tham khảo các thông tin sau đây.

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang thường xuất hiện nhiều trên mặt, đặc biệt là vùng má và quanh mắt

Tàn nhang thường xuất hiện nhiều trên mặt, đặc biệt là vùng má và quanh mắt

Tàn nhang là những nốt sẫm màu có kích cỡ to nhỏ khác nhau. Mật độ tàn nhang có thể mọc thưa hoặc dày đặc. Vào mùa hè những nốt tàn nhang phát triển mạnh và có xu hướng lan rộng. Tình trạng này cả nam và nữ giới đều có nguy cơ mắc phải, không phân biệt độ tuổi.

Nguyên nhân gây tàn nhang?

Trong các nguyên nhân gây tàn nhang thì melamine được cho là tác nhân chính. Khi da sản sinh quá nhiều melamin sẽ hình thành lên tàn nhang. Bên cạnh đó, tàn nhang xuất hiện cũng do một số nguyên nhân khác như:

– Ánh nắng mặt trời:  Theo một số nghiên cứu, dưới tế bào da có chứa sắc tố thị giác Rhodopsin, sắc tố này rất nhạy cảm với những tia cực tím. Khi làn da tiếp xúc với ánh nắng sẽ kích thích tăng sinh melamin và lượng melamin được sản sinh quá nhiều sẽ gây tàn nhang.

– Quá trình lão hóa: Phụ nữ ở tuổi mãn kinh hoặc tiền mãn kinh do sự suy giảm nhanh chóng của hormone Estrogen sẽ làm cho sức đàn hồi và sức khỏe của da cũng kém đi. Vì vậy, trong giai đoạn này nguy bị tàn nhang là rất cao.

– Phụ nữ mang thai: Quá trình mang thai khiến các mẹ bị thay đổi horemon và chính điều này đã kích thích sản sinh sắc tố melamin và gây nên tàn nhang. Hiện tượng này có thể giảm đi sau khi bạn sinh song.

Phụ nữ sau sinh rất dễ bị nám và tàn nhang

Phụ nữ sau sinh rất dễ bị nám và tàn nhang

– Một số nguyên nhân khác: Tàn nhang cũng có thể xuất hiện do yếu tố di truyền, rối loạn nội tiết tố hoặc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách và nhiều tác nhân khác.

Vì sao tàn nhang xuất hiện nhiều trên mặt?

Vùng da mặt thường là vùng ít được che chắn, bảo vệ nhất nên khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, khả năng xuất hiện tàn nhang tại vùng này là rất cao. Hơn nữa,da mặt thường rất mỏng và nhạy cảm, chỉ cần những tác động nhẹ từ môi trường như ánh nắng, khói bụi sẽ tạo cơ hội tạo cơ hội cho những đốm sẫm màu phát triển.

Về cơ bản, tàn nhang là vô hại. Tuy nhiên, một số bệnh nguy hiểm như ung thư da cũng có biểu hiện bên ngoài giống như tàn nhang. Do đó, nếu phát hiện thấy trên mặt có những đốm nhỏ li ti sẫm màu bạn có thể đi khám chuyên khoa gia liễu để xác định chính xác nhất những bệnh lý của da cũng như đưa ra phương pháp trị tàn nhang hiệu quả.

Bạn nên đến cơ sở uy tín để được thăm khám và xác đinh phương pháp điều trị thích hợp

Bạn nên đến cơ sở uy tín để được thăm khám và xác đinh phương pháp điều trị thích hợp

Cách trị tàn nhang trên mặt?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị tàn nhang, từ đơn giản đến hiện đại. Nhiều người thường sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như cà chua, mướp đắng, mật ong,…để trị tàn nhang vì những cách này dễ thực hiện, chi phí tiết kiệm, hơn nữa lại cho da. Tuy nhiên những cách này sẽ không thể trị tàn nhang được , cách là bạn nên tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được thăm khám cũng như điều trị bằng công nghệ cao.

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc là địa chỉ trị tàn nhang uy tín hiện nay

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc là địa chỉ trị tàn nhang uy tín hiện nay

1 trong những địa chỉ thẩm mỹ đã có trên 20 năm kinh nghiệm và được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn chính là Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc. Tại đây, tùy theo tình trạng tàn nhang của khách hàng, chuyên viên sẽ tư vấn phương pháp điều trị bằng công nghệ laser YAG hoặc công nghệ IPL. Hai công nghệ này đều đã được FDA chứng nhận và hiệu quả, giúp loại bỏ đến khoảng 95% tình trạng tàn nhang trên da, hạn chế tối đa nguy cơ chúng tái phát trở lại, đồng thời giúp làn da sau khi điều trị săn chắc và tươi trẻ hơn.

Để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ, bạn hãy liên hệ đến số điện thoại 1900 5588 70, chuyên viên Thu Cúc sẽ giải đáp cho bạn tận tình, chu đáp nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888