Làn da non nớt của bé một khi bị tổn thương sẽ rất dễ lưu lại những vết sẹo xấu xí, nhưng nhiều bậc phụ huynh lại chủ quan, cho rằng da trẻ em dễ lành sẹo hơn da người lớn. Điều này có đúng không, và cách trị sẹo cho trẻ em như thế nào?

Sẹo ở trẻ rất khó mất hẳn

Có rất nhiều nguyên nhân gây sẹo ở trẻ em. Các bé vốn rất hiếu động nên không thể tránh khỏi các vết xước xát, nặng hơn là các vết thương chảy máu trong lúc vui chơi, sinh hoạt. Sức đề kháng non yếu của các bé còn là nguyên nhân khiến nhiều căn bệnh nguy hiểm tấn công như thủy đậu, sởi…, để lại những nốt sẹo xấu xí khắp toàn thân.

cách trị sẹo cho trẻ em

Làn da non nớt của bé rất dễ bị tổn thương

Da trẻ em có lớp thượng bì còn mỏng, mềm mại với nhiều mao mạch; lớp sừng, các sợi cơ, sợi đàn hồi, nang lông, tuyến bã nhờn chưa phát triển hoàn chỉnh. Tuyến mồ hôi đã phát triển nhưng chưa hoạt động, hệ thần kinh chưa hoàn thiện nên việc điều hòa nhiệt kém. Chức năng bảo vệ da còn yếu so với người trưởng thành nên da các bé dễ bị tổn thương, viêm nhiễm, sẹo rất khó biến mất , chỉ có thể mờ dần theo thời gian.

Cách trị sẹo cho trẻ em đơn giản và

Ngay từ khi trẻ bị thương, bắt buộc phải vệ sinh vết thương cho trẻ bằng nước sạch, hạn chế rửa vết thương bằng xà phòng, cồn hoặc cồn iod vì những chất này sẽ khiến vết thương lâu lành, sau đó bôi kem sát khuẩn và băng một lớp băng mỏng. Lưu ý không băng quá kín và chặt. Vết thương càng chậm lành thì mức độ sẹo càng nghiêm trọng nên cần lưu ý xử lý ngay khi trẻ bị thương.

Lưu tâm đến khẩu phần ăn của trẻ cũng là một trong những cách trị sẹo cho trẻ em. Các bà mẹ nên bổ sung vào thực đơn của bé thêm thực phẩm giàu vitamin A, chứa nhiều beta-caroten như cà rốt, bí đỏ… để giúp da bé sản sinh thêm collagen, hỗ trợ lành sẹo. Ngoài ra, vitamin C và E có trong các loại ngũ cốc, trái cây tươi cũng khiến các vết sẹo mờ đi.

cách trị sẹo cho trẻ em

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ để trị sẹo hiệu quả

Có nên dùng kem trị sẹo cho trẻ em?

Tuyệt đối không sử dụng các loại kem trị sẹo, liền sẹo của người lớn để trị sẹo cho trẻ em, đặc biệt là với trẻ dưới 5 tuổi do cấu trúc da của trẻ chưa hoàn thiện . Khi các vết thương của trẻ đóng vảy, nên dùng mật ong nguyên chất để làm dịu vết thương, tránh để trẻ sờ vào miệng vết thương hoặc cạy vảy. Chất dầu có trong viên vitamin E cũng có thể được dùng để bôi vào vết thương, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

cách trị sẹo cho trẻ em

Mật ong nguyên chất có thể được dùng để làm dịu, giảm ngứa vết thương đang kéo vảy

Trong trường hợp cần thiết, có thể sử dụng các loại kem trị sẹo dành cho trẻ em nhưng phải được sự tư vấn và cho phép của bác sĩ da liễu. Khi vết thương đã hết viêm nhiễm và liền sẹo, phụ huynh nên đưa các bé đến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn chăm sóc sẹo một cách .

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888