Nám da trong thời ký mang thai tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến chị em tự ti, mặc cảm. Vậy đâu là cách ngăn ngừa nám da cho phụ nữ mang thai hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân gây nám da khi mang thai

Nám da là hiện tượng hắc sắc tố melanin sản sinh quá mức mà không được đào thải hết. Đối với phụ nữ mang thai, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da ở phụ nữ có thai

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da ở phụ nữ có thai

Cụ thể như:

– Trong thời gian mang thai cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi như biến đổi về đường tiêu hóa, tĩnh mạch, thần kinh và đặc biệt là sự biến đổi trong nội tiết tố. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến làn da khiến da xỉn màu, lỗ chân lông to hơn và vùng mũi bóng nhờn, phần da gò má xuất hiện các vết nám, tàn nhang.

– Khi mang thai lượng hormone estrogen và progesteron sẽ tăng lên, cùng với lưu lượng máu tăng cao. Điều này kích thích các phân tử tyrosine (tiền hắc sắc tố melamine) sản sinh tế bào oxy hóa và gây lên nám da. Bên cạnh đó, mang thai cũng là lúc các mẹ có những bất ổn về tâm lý thường stress, mệt mỏi, sức khỏe suy giảm… Hiện tượng suy yếu này cũng là tác nhân khiến cho nám đậm màu hơn.

– Do thói quen xấu được lặp lại thường xuyên như hay thức khuya, ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nữa, không tránh nắng cho da, thậm chí là việc lạm dụng mỹ phẩm trong thời kỳ mang thai.

Hạn chế nám da thai kỳ bằng cách nào?

Thông thường tình trạng nám da sẽ biến mất sau khi sinh. Tuy nhiên, để nám không phát triển mạnh và lan rộng chị em cũng cần có phương pháp phòng ngừa và điều trị thích hợp. Có rất nhiều cách để hạn chế nám da mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé như:

– Đầu tiên, các mẹ bầu nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vào thời điểm nắng bắt đầu gắt 10h sáng đến 3h chiều các mẹ không nên ra đường. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, các mẹ nên dùng kem chống nắng và biện pháp che chắn để tránh làm tổn thương da.

 

Mẹ bầu chỉ nên phơi nắng trước 8h sáng

Mẹ bầu chỉ nên phơi nắng trước 8h sáng để tránh bị nám da

– Giữ thói quen vệ sinh da bằng cách rửa mặt chuyên dụng để hạn chế bã nhờn, tẩy tế bào chết làm sạm da.

– Sử dụng các sản phẩm trị nám theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Về chế độ ăn uống bạn nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây và uống nhiều nước lọc cũng là cách giúp hạn chế nám da và nếp nhăn. Ngoài ra, cần bổ sung thêm canxi, vitamin A, C và E để giúp làm đẹp da, trẻ hóa làn da. Đồng thời, tránh thực phẩm có hại cho da như rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm cay nóng.

– Về tinh thần: Các mẹ bầu nên suy nghĩ ít đi, luôn giữ cho tinh thần thoải mái, vui tươi, kết hợp với việc vận động, luyện tập nhẹ nhàng để có sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé.

Trong giai đoạn trị nám mẹ bầu có thể áp dụng các công thức từ thiên nhiên

Trong giai đoạn trị nám mẹ bầu có thể áp dụng các công thức điều trị từ thiên nhiên

– Đặc biệt, các mẹ cũng nên thử cách đắp mặt nạ trị nám từ rau, củ, quả như mặt nạ khoai tây, cà chua, dưa chuột, lòng đỏ trứng gà… để vừa giúp làm sáng màu da, vừa giúp da mềm mịn, hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả mà không gây kích ứng da hay ảnh hưởng đến thai nhi.

Thực tế, nám da khi mang thai không quá đáng ngại, chỉ cần mẹ bầu biết cách chăm sóc thì nám da sẽ mờ dần hoặc được loại bỏ sau sinh. Tuy nhiên, nếu như sau khi sinh nám da vẫn chưa hết, chị em có thể tham khảo điều trị nám bằng công nghệ Laser YAG hoặc công nghệ IPL tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc. Đây là 2 công nghệ đã được FDA chứng nhận và hiệu quả, giúp loại bỏ khoảng 95% tình trạng nám da mà không hề gây ra tổn thương hay đau rát, đồng thời ngăn chặn tối đa tình trạng nám xuất hiện trở lại. Hơn nữa, sau khi điều trị nám, làn da của bạn cũng đều màu và tươi trẻ tự nhiên hơn.

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc là địa chỉ trị nám da uy tín hiện nay

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc là địa chỉ trị nám da uy tín hiện nay

Để được tư vấn cụ thể hơn về công nghệ này, bạn hãy liên hệ số điện thoại 1900 5588 70, chuyên viên Thu Cúc sẽ giải đáp cho bạn tận tình, chu đáo nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888