Sẹo nhiều trên da là một trong những nguyên nhân khiến làn da kém đều màu, kém xinh và khiến các bạn thiếu tự tin mỗi khi ra ngoài. Hãy “bỏ túi” các cách trị sẹo tại nhà hiệu quả ngay sau đây để làm sạch nỗi lo “xấu xí” do sẹo nhé.

Sẹo hình thành do nhiều nguyên nhân, thường là do mụn, do thủy đậu, do bỏng, tai nạn thương tích… những tổn thương nay làm rối loạn quá trình sản sinh collagen, nếu tăng sinh collagen gây ra sẹo lồi, nếu giảm sút collagen gây ra sẹo lõm, ngoài ra mụn, thủy đậu thường để lại những nốt sẹo thâm.

Những cách trị sẹo tại nhà có điểm chung là tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có trong tủ lạnh nhà bạn. Những phương pháp này hiệu quả thấp nên cần kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài.

3 cách trị sẹo tại nhà được các eva chia sẻ nhiều nhất gồm:

Cách trị sẹo bằng dầu oliu, mật ong và chanh tươi

Chanh tươi và mật ong là công thức trị sẹo phổ biến, được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, vào mùa đông này, để tránh gây khô da bạn nên kết hợp 1/3 thìa nước cốt chanh, 1/2 thìa mật ong và 1/2 thìa dầu oliu.

bo-tui-cac-cach-tri-seo-tai-nha-hieu-qua

Chanh tươi và mật ong là công thức trị sẹo phổ biến, được nhiều người áp dụng

Cách thực hiện như sau: Sau khi rửa sạch vùng da bị sẹo bằng nước ấm để vùng da sẹo mềm mại hơn, bạn bôi hỗn hợp lên vết sẹo và dùng ngón tay xoa nhẹ lên vết sẹo trong 1–2 phút để hỗn hợp cơ hội thẩm thấu tốt hơn. Sau đó, bạn để thêm 20-25 phút, sau đó rửa sạch vùng da sẹo.

Cách trị sẹo bằng dâu tây và sữa chua không đường

Dâu tây và sữa chua không đường là những nguyên liệu làm đẹp rất được các eva ưa chuộng và yêu thích nhờ giàu các dưỡng chất chống oxy hóa hiệu quả. Để trị sẹo bạn cần chuẩn bị 3 quả dâu tây và 2 thìa sữa chua không đường, cho vào xay nhuyễn.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn dùng nước ấm lau vùng da bị sẹo. Sau đó, dùng hỗn hợp dâu tây và sữa chua không đường bôi lên các vết sẹo, để thêm 25 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

bo-tui-cac-cach-tri-seo-tai-nha-hieu-qua-1

Để trị sẹo bạn cần chuẩn bị 3 quả dâu tây và 2 thìa sữa chua không đường, cho vào xay nhuyễn.

Cách trị sẹo bằng rau diếp cá

Rau diếp cá tính mát, chứa nhiều vitamin A, E giúp vết thương mau lành, làm cùng da sẹo mềm mại và da nhanh tái tạo, phục hồi tốt hơn. Hãy chuẩn bị một nắm lá rau diếp cá, rửa thật sạch và để ráo nước. Sau đó cho vào máy xay. xay nhuyễn và chắt lấy nước. Bạn cũng có thể cho thêm và nước rau diếp cá một vài giọt nước cốt chanh tươi để tăng hiệu quả trị sẹo nhé.

bo-tui-cac-cach-tri-seo-tai-nha-hieu-qua-2

Rau diếp cá tính mát, chứa nhiều vitamin A, E giúp vết thương mau lành, làm cùng da sẹo mềm mại và da nhanh tái tạo, phục hồi tốt hơn

Cách thực hiện:  Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da sẹo bạn hãy dùng nước rau diếp cá bôi đều lên các vết sẹo. Sau đó kết hợp mát xa nhẹ nhàng vùng da cần điều trị, để thêm 20 phút rồi sau đó lau sạch nước rau diếp cá.

Bạn lưu ý: 3 công thức trị sẹo trên bạn nhớ thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần, sau 2-3 tuần bạn sẽ thấy tình trạng sẹo của mình được cải thiện rõ rệt. Ngoài những cách trên bạn cũng có thể thêm khảo thêm nhiều cách trị sẹo đơn giản tại nhà khác từ cà chua, sữa tươi, nghệ,…

Chúc bạn mau chóng lành sẹo và có những giây phút trải nghiệm vui vẻ với các cách trị sẹo tại nhà hiệu quả.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888