Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ các loại hoa, quả, lá cây,… nên rất lành tính, thường chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da vì vậy nó được xem là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu. Không những vậy, bài viết dưới đây chia sẻ thêm với chị, em bí quyết trị sẹo tự nhiên độc đáo bằng tinh dầu, khiến chị, em càng thêm yêu mến nguyên liệu này.

 1. Trị sẹo bằng tinh dầu tràm
Tinh dầu triết xuất từ cây tràm có tinh chất ecucalypyol và terpineol có công dụng diệt nấm, sắc tố thâm nám,… Công thức trị sẹo bằng tinh dầu tràm như sau: Bạn chuẩn bị 1/2 thìa tinh dầu tràm, 2-3 giọt axit trái cây và 1/4 thìa bột nghệ.

bi-quyet-tri-seo-tu-nhien-doc-dao-bang-tinh-dau-1

Tinh dầu triết xuất từ cây tràm có tinh chất ecucalypyol và terpineol có công dụng diệt nấm, sắc tố thâm nám,…

Bạn cho tất cả các nguyên liệu vào chiếc bát sạch và trộn đều. sau khi rửa mặt thật sạch và lau khô nước, bạn bôi hỗn hợp lên các vết sẹo. Sau đó để thêm 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước lạnh và nhớ khi áp dụng công thức này cần chăm chỉ bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài.
2. Trị sẹo bằng tinh dầu oliu
Tinh dầu oliu là sự lựa chọn hoàn hảo cho những vết sẹo non mới hình thành. Trong tinh dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn tăng sinh các hắc tố da melanin và kích thích da phục hồi tốt hơn.
Cách trị sẹo bằng dầu dừa cũng rất đơn giản: Bạn chỉ cần lấy bông miếng, nhỏ lên từ 3-4 gọt dầu oliu và bôi lên vết sẹo. Khi tinh dầu hơi se lại, lại dùng bông bôi thêm 1 lần nữa, để nguyên trong 20 phút sau đó rửa mặt lại thật sạch.
Cũng như cách trị sẹo bằng tinh dầu tràm, bạn có thể áp dụng cách trị sẹo bằng tinh dầu oliu thường xuyên, 4-5 lần/tuần, cho đến khi thấy các vết sẹo mờ dần.

bi-quyet-tri-seo-tu-nhien-doc-dao-bang-tinh-dau

Trong tinh dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn tăng sinh các hắc tố da melanin và kích thích da phục hồi tốt hơn.

3. Trị sẹo bằng tinh dầu hoa oải hương
Hoa oải hương chưa nhiều tinh chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm tốt và các dưỡng chất có chống oxy hóa cao, vì vậy nó là một trong những nguyên liệu trong các loại mỹ phẩm, kem, thuốc bôi làm mờ sẹo từ thiên nhiên.
Tuy nhiên, tinh dầu hoa oải hương thường rất đậm đặc, nên có thể gây rát, mỏng da. Vì vậy, bạn không nên dùng tinh dầu hoa oải hương bôi trực tiếp lên vết sẹo mà pha loãng với nước ấm theo tỷ lệ 1 phần tinh dầu + 10 phần nước, rồi hãy bôi lên vết sẹo.

bi-quyet-tri-seo-tu-nhien-doc-dao-bang-tinh-dau-2

Hoa oải hương chưa nhiều tinh chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm tốt và các dưỡng chất có chống oxy hóa cao

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu trị sẹo

Phần lớn các loại tinh dầu trị sẹo ở dạng nguyên chất rất đậm đặc, nên khi bôi lên da cần pha loãng. Các loại tinh dầu này có tác dụng dưỡng da rất tốt, giúp da bạn mềm mịn, vết sẹo cũng mềm hơn. Nhưng cách trị sẹo bằng tinh dầu cho hiệu quả rất thấp, nên cần sử dụng lâu dài trong thời gian dài (trên 1 tháng). Tuy nhiên, khi áp dụng cách trị sẹo này, nhớ chăm chỉ bôi kem chống nắng trước khi da nắng để tránh da ăn nắng.

bi-quyet-tri-seo-tu-nhien-doc-dao-bang-tinh-dau-3

Hình ảnh khách hàng trước và sau trị sẹo tại Thu Cúc bằng công nghệ Laser Co2 frational

Ngoài cách sử dụng tinh dầu trị sẹo non, sẹo phẳng, với các tình trạng nặng hơn, bạn nên sử dụng cách trị sẹo bằng các phương pháp thẩm mỹ: Như trị sẹo lõm, sẹo phẳng lâu năm bằng công nghệ Laser Co2 fractional, ép lạnh, hay tiểu phẫu loại bỏ sẹo lồi có kích thước lớn, hoặc tiêm sẹo…

Cách , bạn nên dành thời gian qua các cơ sở của Thu Cúc – một địa chỉ uy tín trị sẹo và hiệu quả để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách trị sẹo miễn phí.

Chúc các bạn có làn da mịn màng, không tỳ vết!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888