Bị nám da mặt khi mang bầu phải làm sao là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Tuy nhiên, các eva cũng đừng nên quá lo lắng bởi theo các chuyên gia da liễu, nám da khi mang thai không đáng lo ngại nhiều. Bạn có thể kết hợp nhiều biện pháp để hạn chế nám da mà không ảnh hưởng đến thai nhi. 

Nguyên nhân gây nám da khi mang thai

Sự thay đổi nội tiết tố để phù hợp với sự phát triển của thai nhi ở cơ thể mẹ là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, các rối loạn này thường ảnh hưởng đến làn da. Nhiều chị em khi mang thai làn da bị xỉn màu, lỗ chân lông to và trên mặt xuất hiện các vết nám.

Nhiều chị em bị nám da khi mang thai

Nhiều chị em bị nám da khi mang thai

Khi mang thai lượng hocmon oestrogene và progesterone tăng cùng lượng máu, chính hoạt chất này kích thích việc hình thành các phân tử tyrosine ( tiền sắc tố Melamine). Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da. Thêm nữa, thời gian mang bầu chị em thường bị mệt mỏi, dẫn đến căng thẳng và stress… yếu tố này cũng là tác nhân khiến cho nám đậm màu hơn.

Cách chữa nám da khi mang bầu

Trong quá trình mang thai bị nám da mặt, chị em có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng nhiều cách như: luôn giữ cho tâm trạng được thoải mái, duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh, hạn chế căng thẳng. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da. Đặc biệt, không nên dùng mỹ phẩm hoặc uống thuốc trị nám khi chưa có chỉ định từ bác sĩ. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể giảm thâm nám bằng mặt nạ từ thiên nhiên.

Khoai tây là thần dược giúp làm mờ nám da hiệu quả

Khoai tây là thần dược giúp làm mờ nám da hiệu quả

– Mặt nạ khoai tây: Bạn bọc khoai tây vào lớp khăn mỏng rồi đắp lên mặt, giữ khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Nên duy trì thực hiện cách làm này 2-3 lần/tuần.

– Mặt nạ dưa chuột: Dưa chuột giúp thanh lọc làn da, làm se khít lỗ chân lông và tạo cảm giác thoải mái. Bạn chỉ cần làm sạch dưa chuột, để cả vỏ và thái lát dưa chuột mỏng rồi đắp từng miếng lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch với nước.

– Mặt nạ cà chua:  Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, làm cho làn da thêm hồng hào. Cà chua có thể nghiền nhuyễn hoặc thái lát để đắp lên mặt. 15 phút sau, rửa lại mặt bằng nước sạch.

Nám da sẽ được loại bỏ nhanh chóng nhờ công nghệ laser

Nám da sẽ được loại bỏ nhanh chóng nhờ công nghệ laser

Nám da mặt khi mang bầu không đáng lo ngại, nếu biết cách khắc phục thì có thể giảm nám khi mang bầu, hoặc nám sẽ mờ dần sau khi sinh. Nếu muốn trị sạch nám, chị em nên đợi sau khi sinh xong khoảng 6 tháng để thực hiện với công nghệ trị nám hiện đại Laser YAG Q-Switched. Đây là công nghệ giúp loại bỏ tới khoảng 95% nám giúp làn da sáng màu và được hồi phục nhanh chóng sau điều trị. Nếu quan tâm đến dịch vụ, chị em có thể liên hệ tới 900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888