Những vết thâm mụn là một trong những nhược điểm khiến da bạn vừa kém mịn màng vừa bị xỉn màu. Đừng lo lắng hãy tham khảo ngay bài viết “bất ngờ với 6 cách trị thâm mụn hiệu quả chỉ sau 1 tuần” để làm sạch sẹo mụn ngay sau đây nhé!

bat-ngo-voi-6-cach-tri-tham-mun-hieu-qua-chi-sau-1-tuan

Những vết thâm mụn là một trong những nhược điểm khiến da bạn vừa kém mịn màng vừa bị xỉn màu.

1. Sữa chua và khoai tây

Không chỉ chị thâm mụn hiệu quả, khoai tây kết hợp với sữa chua là mặt nạ giúp da bạn tươi sáng và mịn màng đáng kể. Bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây, gọt vỏ và cho lên nồi cơm hấp hoặc cũng có thể thái nhuyễn thành lát và nghiền nhuyễn thành nước ép. Sau đó, bạn trộn thêm 3-4 thìa sữa chua không đường. Sau đó đắp hỗn hợp sữa chua và khoai tây lên vùng da mụn thâm khoảng 15-20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

2. Chuối và sữa chua không đường

Để trị thâm mụn bằng sữa chua và chuối, bạn cần chuẩn bị ½ quả chuối và 2 thìa sữa chua. Chuối lột bỏ vỏ cho vào nghiền hoặc xay nhuyễn. Sau đó cho sữa chua và chuối vào bát sứ sạch trộn đều nguyên liệu để được dung dịch đặc sền sệt.
Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh, trong thời gian đó, bạn xông hơi cho mặt để lỗ chân lông giãn ra. Rồi dùng nước ấm rửa sạch vùng bị vết thâm mụn và lau khô bằng khăn sạch. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da trị liệu và mát xa nhẹ nhàng trong 10 – 15 phút. Bạn để thêm 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

bat-ngo-voi-6-cach-tri-tham-mun-hieu-qua-chi-sau-1-tuan-2

Chuối và sữa chua không đường vừa giúp mờ thâm mụn vừa giúp bạn có làn da mịn màng, không tỳ vết.

3. Đậu tương, trứng gà và mật ong

Tuy cần đến 3 loại nguyên liệu thiên nhiên, nhưng công thức trị mụn từ đậu tương, lòng trắng trứng và mật ong thực hiện đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa mật ong, 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa bột đậu tương đã nghiền nhuyễn. Bạn trộn đều, cũng có thể cho thâm 1 thìa sữa tươi không đường để có hỗn hợp sánh mịn. Bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng thâm mụn, để thêm 20- 25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

4. Lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh tươi

Chanh tươi chứa axit tự nhiên nhẹ có tác dụng chống oxy hóa, làm mờ các vết sẹo thâm vô cùng hiệu quả. Bạn hãy lấy 1 lòng trắng trứng trộn đều với ½ thìa nước cốt chanh. Sau khi rửa vùng sẹo mụn bằng nước lạnh, bạn hãy đắp mặt nạ này khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

bat-ngo-voi-6-cach-tri-tham-mun-hieu-qua-chi-sau-1-tuan-1

Chanh tươi chứa axit tự nhiên nhẹ có tác dụng chống oxy hóa, làm mờ các vết sẹo thâm vô cùng hiệu quả.

5. Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa và kích thích da tái tạo, phục hồi nên được xem là “thần dược” trị vết thâm. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa tinh bột nghệ với ½ thìa sữa tươi hoặc ½ thìa sữa chua không đường. Rồi thoa lớp bột nghệ tươi lên vùng da bị sẹo thâm và khoảng 20 phút, bạn nhớ rửa sạch lại vùng mặt.

bat-ngo-voi-6-cach-tri-tham-mun-hieu-qua-chi-sau-1-tuan-3

inh bột nghệ chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa và kích thích da tái tạo, phục hồi nên được xem là “thần dược” trị vết thâm.

6. Cà chua

Cà chua là nguyên liệu trị thâm mụn vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần quả cà chua làm 2 và dùng nó để chà xát lên vùng da có sẹo thâm. Hoặc có thể xay thịt cà chua và dùng bông thấm nước cà chua bôi lên, rồi kết hợp mát xa thêm 15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh là được.

Với 6 công thức trị thâm mụn trên đây để có hiệu quả trong một tuần bạn cần thực hiện đều đặn hàng ngày. Những dưỡng chất có lợi từ các loại mặt nạ trị thâm mụn này sau 7 ngày giúp bạn nhận rõ sự chuyển biến rõ rệt, làn da trở nên sáng mịn, khỏe mạnh, hồng hào hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888