Sẹo là một trong những nhược điểm về da, ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ. Để giúp chia sẻ nỗi buồn phiền của chị, em, chúng tôi xin chia sẻ 5 cách làm mờ sẹo từ thực phẩm thiên nhiên với 3 tiêu chí: rẻ, hiệu quả và không gây kích ứng.

Trước khi áp dụng những cách làm mờ sẹo này, bạn cần nắm được một số lưu ý sau: Thứ nhất, các thực phẩm dùng làm nguyên liệu trị sẹo có nguồn ốc rõ ràng, sạch sẽ không chứa hóa chất bảo quản. Thứ hai, trị sẹo bằng thực phẩm thiên nhiên hiệu quả  chỉ đạt được khi bạn kiên trì, thực hiện đều đặn trong thời gian dài.

5 cách làm mờ sẹo từ thực phẩm thiên nhiên  bao gồm:

1. Trị sẹo bằng cà chua

Với cà chua, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả cà chua còn tươi, đem bỏ vỏ, bỏ hạt, cho thịt cà chua vào ép lấy nước. Sau đó, cho thêm 1/2 thìa mật ong và 2-3 giọt chanh tươi vào nước ép cà chua. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn lấy bông miếng thấm vào hỗn hợp và thấm đều lên các vết sẹo.

5-cach-lam-mo-seo-tu-thuc-pham-thien-nhien

Với công thức trị sẹo bằng cà chua bạn nhớ thực hiện đều đặn 1 lần/ngày trong tuần đầu, sau đó giảm xuống 3-4 lần/tuần.

2. Trị sẹo bằng sữa chua

Sữa chua không đường từ lâu được xem là một trong những thần dược giúp tăng độ sáng của da, da mềm mịn và mờ sẹo hiệu quả. Cách dùng sữa chua trị sẹo cũng rất đơn giản. Sau khi rửa mặt và lau mặt thật sạch, bạn chỉ cần dùng bông thấm sữa chua và bôi đều lên các vết sẹo. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp sữa chua với mật ong hoặc nước ép cà chua để tăng hiệu quả mờ sẹo.

3. Trị sẹo bằng bí đao

Bạn lấy 1 miếng bí đao bỏ vỏ, bỏ hạt và phần ruột trắng, sau đó cắt bí cho vào xay nhỏ ép, lấy nước bôi lên vùng da có vết sẹo. Trong bí đao có chứa nhiều chất xơ, canxi, phốt pho và nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, magie…) có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Vì vậy, dùng bí đao làm nguyên liệu trị sẹo không chỉ có tác dụng mờ sẹo còn giúp da bạn đẹp hơn đáng kể.

5-cach-lam-mo-seo-tu-thuc-pham-thien-nhien-1

Trong bí đao có chứa nhiều chất xơ, canxi, phốt pho và nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, magie…) có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả.

4. Trị sẹo bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà là nguyên liệu trị sẹo lõm và sẹo phẳng hiệu quả vì các dưỡng chất trong lòng trắng trứng thẩm thấu vào da kích thích sản sinh collagen, giúp da tái tạo, phục hồi tốt hơn. Để có hiệu quả với sẹo thâm, bạn lấy 1 lòng trắng trứng gà, thêm 1 thìa tinh bột nghệ và 1/3 thìa nước cốt chanh, đảo đều tạo thành hỗ hợp đặc sánh. Sua đó dùng hỗn hợp này bôi lên vết sẹo, bạn cũng có thể biến nó thành mặt đẹp da da, liền sẹo hiệu quả.

5. Trị sẹo bằng dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều vitamin A, E, C,… có công dụng làm đẹp da, mờ sẹo hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng 1 quả dưa chuột rửa sạch cho vào xay nhuyễn với 1/2 thìa mật ong, 1/2 thìa dầu oliu, sau đó đắp hỗn hợp này lên vết sẹo trong vòng 25 phút. Hoặc đơn giản nhất bạn có thể đắp miếng dưa chuột lên vùng da có sẹo, sau thời gian, bạn sẽ cảm nhận vết sẹo mờ đi trông thấy.

5-cach-lam-mo-seo-tu-thuc-pham-thien-nhien-2

Dưa chuột chứa nhiều vitamin A, E, C,… có công dụng làm đẹp da, mờ sẹo hiệu quả

Ngoài 5 cách làm mờ sẹo từ thực phẩm thiên nhiên khá phổ biến ở trên, bạn cũng có thể tham khảo với cách trị sẹo từ nha đam, chanh, mật ong,… cũng cho hiệu quả khá tốt. Nhưng hãy nhớ là phải kiên trì thực hiện nhé! Chúc bạn có làn da mịn màng, sạch vết sẹo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888