Sẹo mụn là một trong những “cơn ác mộng” đe dọa vẻ đẹp mịn màng, tươi sáng của làn da bạn. Hãy tham khảo 5 cách giúp bạn hết sẹo mụn trên mặt dễ dàng ngay sau đây để giải quyết sự khó chịu này nhé!

Sẹo mụn có nhiều dạng có thể sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm… So với nám, tàn nhang, cũng là những nhược điểm về da ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp thẩm mỹ, sẹo mụn có phần khó trị hơn. Bởi, những sẹo mụn hình thành do tổn thương do mụn, điều trị mụn không đúng cách, nên những tổn thương sâu hơn. Đồng thời, nếu bạn không trị sẹo mụn khoa học, gây kích ứng và nhiều trường hợp mụn sẽ quay trở lại với tình trạng nặng hơn.

5 cách giúp bạn hết sẹo mụn trên mặt dễ dàng bao gồm:

1. Trị sẹo mụn bằng tinh bột nghệ, mật ong và lòng trắng trứng

Từ lâu, củ nghệ được xem là bài thuốc dân gian trị sẹo hiệu quả. Kết hợp với lòng trắng trứng và mật ong sẽ tạo  thành mặt nạ đẹp da, mờ sẹo mụn hiệu quả.

5-cach-giup-ban-het-seo-mun-tren-mat-de-dang

Với công thức tinh bột nghệ, mật ong và lòng trắng trứng, nếu thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần, chỉ sau 3-4 tuần bạn sẽ cảm nhận được làn da mình căng mịn, sẹo mụn mờ đi trông thấy.

Cách thực hiện: Hãy dùng 1 thìa tinh bột nghệ, thêm 1/2 thìa mật ong cùng với 1 lòng trắng trứng cho vào đảo đều. Sau khi rửa mặt thật sạch, dùng khăn mềm thấm nước và đắp hỗn hợp lên mặt. Hãy để yên trong khoảng 20-25 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

2. Trị sẹo mụn hiệu quả bằng chanh, mật ong

Trong quả chanh có chứa nhiều vitamin E, C… và hàm lượng axit tự nhiên có tính ăn mòn nhẹ. Hãy kết hợp 1/2 thìa nước cốt chanh cùng với 1 thìa mật ong, đảo đều và bôi đều lên mặt. Mật ong  và chanh lâu khô, nên bạn có thể mát xa da mặt trong 3 phút để nguyên liệu thẩm thấu tốt hơn trong da. Sau đó để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm nhẹ.

Với mật ong và chanh bạn thực hiện 2-3 lần/tuần, công thức này cho hiệu quả sáng da mờ sẹo hiệu quả nhanh chóng hơn. Nhưng lưu ý, trong quá trình áp dụng nhớ bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé.

3. Trị sẹo mụn bằng nha đam

Trong nha đam có chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn các biểu hiện: nám da, tàn nhang,… giúp bạn có làn da sáng và kích thích da tái tạo, phục hồi làm mờ sẹo mụn hiệu quả.

5-cach-giup-ban-het-seo-mun-tren-mat-de-dang-1

Nha đam có chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa, giúp bạn có làn da sáng và kích thích da tái tạo, phục hồi làm mờ sẹo mụn hiệu quả.

Cách trị sẹo mụn bằng nha đam siêu đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một nhánh nha đam, lột bỏ vỏ, lấy gel nha đam và bôi đều lên mặt. Kết hợp với mát xa da mặt trong 5 phút, rồi để lớp gel nha đam tự khô trong 20 phút. Ngay sau khi rửa mặt, bạn sẽ cảm nhận da bạn mềm mịn hơn. Để có hiệu quả trị sẹo bạn nên kiên trì thực hiện đắp mặt nạn gel lô hội 3-4 lần/ tuần trong 3-4 tuần nhé.

4. Trị sẹo mụn bằng thuốc bôi

Ngoài các nguyên liệu thiên nhiên, sử dụng các loại thuốc bôi mờ sẹo cũng là cách trị sẹo mụn ở nhà đơn giản, dễ thực hiện. Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại kem trị sẹo mụn có thành phần hợp với da.

Lưu ý: Hiệu quả của các loại thuốc bôi, kem trị sẹo thường thấp, phụ thuộc vào đặc điểm cơ địa từng người. Bên cạnh đó, hầu hết các loại thuốc có chứa thành phần hóa học vì vậy nếu da bạn nhạy cảm, thì phải cẩn thận để tránh trường hợp dị ứng, kích ứng nhé. Để , bạn nên đi khám và nhờ bác sĩ tư vấn cụ thể về loại thuốc cũng như cách sử dụng.

5. Trị sẹo mụn bằng công nghệ trị sẹo hiện đại Laser Co2 Fractional

Trị sẹo mụn bằng công nghệ Laser Co2 Fractional là một trong những phương pháp mới xuất hiện khoảng 3-4 năm gần đây, thường được áp dụng trong lĩnh vực xóa bỏ nhược điểm, làm đẹp da và được xem là giải pháp tối ưu nhất để trị sẹo mụn.

5-cach-giup-ban-het-seo-mun-tren-mat-de-dang-2

Trị sẹo mụn bằng công nghệ Laser Co2 Fractional thường được áp dụng trong lĩnh vực xóa bỏ nhược điểm, làm đẹp da và được xem là giải pháp tối ưu trị sẹo mụn.

Phương pháp này được ứng dụng khá rộng rãi, dựa trên cơ chế: Sử dụng nguồn năng lượng ở tần suất cao, tác động có chọn lọc vào tổ chức da, tái sắp xếp tổ chức da, ổn định quá trình sản sinh collagen và elastin, giúp liền sẹo, cho bạn làn da mịn màng, đều màu, không tỳ vết.

Với thông tin trên, hy vọng giúp bạn tìm được cho mình cách trị sẹo mụn và hiệu quả nhất!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888