4 cách trị sẹo mụn từ thiên nhiên siêu hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo “xấu xí” do sẹo mụn, mà không phải lo lắng vấn đề dị ứng, hay chi phí trị sẹo.

Các nguyên liệu thiên nhiên giàu hàm lượng vitamin, có tính kháng viêm, tính oxy hóa hoặc có tính acid tự nhiên nhẹ,… đều có thể trở thành những nguyên liệu giúp bạn chế tạo các công thức trị sẹo mụn ngay tại nhà mang lại hiệu quả khá tốt. Và 4 cách trị sẹo mụn từ thiên nhiên siêu hiệu quả được nhiều eva và adam áp dụng bao gồm:

trị sẹo lõm bằng lăn kim hiệu quả
chi phí trị sẹo bằng laser bao nhiêu tiền

1. Trị sẹo mụn bằng nha đam

Từ lâu, nha đam được xem là “thần dược” tự nhiên có tác dụng giúp các vết sẹo bớt sưng, tấy, giúp nhanh liền vết thương và làm mờ các vết sẹo mụn nhờ giàu hàm lượng vitamin A, E.

4-cach-tri-seo-mun-tu-thien-nhien-sieu-hieu-qua-1

Nha đam được xem là “thần dược” tự nhiên có tác dụng giúp các vết sẹo bớt sưng, tấy và làm mờ các vết sẹo mụn nhờ giàu hàm lượng vitamin A, E

Công thức trị sẹo mụn bằng nha đam cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn lấy 1 nhánh nha đam, lột vỏ, lấy phần gel chà lên các vết sẹo mụn non, vừa mới hình thành. Sau đó, bạn để nguyên trong 30 phút, chờ khi gel nha đam khô lại thì rửa mặt với nước ấm.

Hoặc nếu da mặt bạn không quá nhạy cảm, bạn cũng có thể bôi gel nha đam lên vết sẹo và để qua đêm để dưỡng chất nha đam có cơ hội thẩm thấu vào sâu trong da.

2. Trị sẹo mụn bằng cà chua

Cà chua là một trong những loại quả giàu hàm lượng vitamin C, E và các dưỡng chất chống oxy hoa khác. Vì vậy, việc bạn ăn cà chua hay đắp mặt nạ cà chua, hoặc bôi nước ép cà chua lên các vết sẹo mụn vừa giúp làm mờ các vết thâm hiệu quả, đồng thời giúp da bạn tươi sáng và mịn màng lên rõ rệt.

4-cach-tri-seo-mun-tu-thien-nhien-sieu-hieu-qua-4

Bạn cũng có thể kết hợp giữa cà chua và mật ong để tăng hiệu quả trị sẹo mụn.

3. Trị sẹo mụn bằng chanh tươi và mật ong

Chanh tươi có tính acid nhẹ vì vậy có khả năng bào mòn da, cộng với hàm lượng vitamin c dồi dào, chanh tươi là một trong những cách trị sẹo mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên mang lại hiệu quả . Khi bạn kết hợp chanh tươi với mật ong sẽ tăng hiệu quả chống oxy hóa, là chậm quá trình lão hóa da, cho bạn một làn da sạch sẽ và nếu dùng thường xuyên sẽ làm sạch được các nốt sẹo mụn.

4-cach-tri-seo-mun-tu-thien-nhien-sieu-hieu-qua-2

Kết hợp chanh tươi với mật ong sẽ tăng hiệu quả chống oxy hóa, là chậm quá trình lão hóa da, dùng thường xuyên sẽ giúp làm sạch được các nốt sẹo mụn.

Công thức như sau: Bạn lấy 1/2 quả chanh vắt nước ra một chén, cho thêm 1/2 thìa mật ong, đảo đều. Sau khi rửa sạch vùng da cần trị sẹo mụn, bạn bôi hỗn hợp lên, đợi thê, 25-30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh là được.

4. Trị sẹo mụn bằng khoai tây và sữa tươi

4-cach-tri-seo-mun-tu-thien-nhien-sieu-hieu-qua-3

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, vitamin B và các dưỡng chất chống oxy hóa da hiệu quả.

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, vitamin B và các dưỡng chất chống oxy hóa da hiệu quả. Thêm với công dụng dưỡng ẩm, giúp tái tạo và phục hồi làn da từ sữa tươi sẽ giúp bạn làm mờ các vết sẹo mụn hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, cho vào hấp, có thể hấp cùng cơm để đỡ mất công và các tinh chất trong gạo bám vào khoai tây. Sau đó nghiền hoặc xay nhuyễn, rồi trộn thêm 50ml sữa, lượng sữa có thể tăng lên hoặc giảm đi để có hỗn hợp mềm mịn, sánh. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn đắp hỗn hợp lên mặt. Để trong 30 khi mặt nạ khoai tây sữa tươi khô lại thì rửa mặt với nước lạnh.

Những cách trị sẹo mụn trên đây để đạt hiệu quả tốt cần thực hiện kiên trì 3-4 lần/tuần. Vì các nguyên liệu thiên nhiên hạn chế về độ thẩm thấu, nên ít nhất từ 3-4 tuần trở lên bạn mới cảm nhận được hiệu quả của chúng.

4-cach-tri-seo-mun-tu-thien-nhien-sieu-hieu-qua

Hình ảnh trước sau khách hàng sau khi trị sẹo mụn bằng công nghệ Laser Co2 tại Thu Cúc

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nên bạn nên nhớ 4 cách trị sẹo mụn từ thiên nhiên siêu hiệu quả đều có hiệu quả thấp, nên chỉ áp dụng được với những sẹo mụn nhỏ, đơn giản, tổn thương da không sâu và sẹo non. Với sẹo lồi hoặc sẹo lõm thì gần như không có tác dụng. Với những loại sẹo lồi, lõm, sẹo thâm để trị sẹo mụn nhanh chóng bạn nên áp dụng công nghệ trị sẹo bằng Laser Fractional Co2 để đạt hiệu quả nhanh chóng nhất.

Chúc bạn làm sạch nỗi lo do sẹo mụn hiệu quả!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888