Tẩy trang, đắp mặt nạ, đi ngủ sớm, bôi kem dưỡng ẩm… rất tốt cho làn da và  bạn có thể xóa nám da bằng thói quen này vào buổi tối. Hãy thực hiện chúng hằng ngày để tạm biệt các vết thâm nám nhé!

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Tẩy trang là việc đơn giản, tuy nhiên có đến 30% phụ nữ thường xuyên đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt. Điều này vô cùng có hại cho da. Bạn có biết rằng, nếu không tẩy trang sẽ gây ra hàng loạt các vấn đề về da như: khô da, gây mụn, xuất hiện các nếp nhăn, khiến lỗ chân lông to ra và đặc biệt đây da sẽ hình thành các vết thâm nám.

xoa-nam-da-bang-thoi-quen-nay-vao-buoi-toi-4

Nên tẩy trang trước khi đi ngủ

Hãy dành 5 phút để tẩy trang trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ giúp dần loại bỏ các vết thâm nám mà còn giúp làn da được khỏe mạnh hơn. Một lưu ý cho bạn là khi tẩy trang nên lựa chọn các loại dung dịch chất lượng, hạn chế sản phẩm có nhiều cồn. Sau khi tẩy trang hãy sử dụng nước hoa hồng giúp da lấy lại độ cân bằng nhé!

Đắp mặt nạ từ thiên nhiên

Một trong những nguyên nhân gây nám là do da không nhận được các dưỡng chất cần thiết. Bạn có thể ngăn chặn nguyên nhân này bằng cách sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên. Hãy đắp mặt nạ từ mật ong và chuối, bơ và sữa chua, tinh bột nghệ và dầu dừa… vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Khi đắp mặt nạ, nhớ là nên thư giãn và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Thực hiện cách này thường xuyên không chỉ giúp hạn chế các vết thâm nám mà còn giúp da trắng mịn hơn mỗi ngày. Cách này đã được nhiều chị em thực hiện và cho kết quả khá tốt.

Nên hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm vào buổi tối

Nên hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm vào buổi tối

Bôi kem dưỡng ẩm

Việc cung cấp độ ẩm không chỉ cần thiết với da khô mà còn tốt cho mọi loại da. Dưỡng ẩm cho da sẽ giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất, kích thích các tế bào da tái tạo, loại bỏ nám và giúp da mịn màng hơn. Do đó, thể  điều trị nám da bạn cần hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Nếu chưa có thói quen bôi kem dưỡng ẩm vào buổi tối thì bạn hãy thực hiện ngay hôm nay. Trước khi đi ngủ, hãy thoa một chút kem dưỡng ẩm lên mặt. Bạn có thể sử dụng các loại kem chất lượng trên thị trường hoặc tự làm kem dưỡng ẩm từ các nguyên liệu thiên nhiên từ dừa, mật ong hay dầu oliu. Đồng thời nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày bạn nhé!

Đi ngủ sớm

Sleeping Girl on the bed. on light background

Nên đi ngủ sớm để hạn chế các vết thâm nám

Nhiều người có thói quen đi ngủ muộn. Đây không phải là thói quen tốt cho sức khỏe của da. Việc ngủ muộn, ngủ không đủ giấc sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng kích thích sản xuất melanin vượt mức, làm các vết thâm nám phát triển. Do đó, đi ngủ sớm rất cần thiết để điều trị nám da.

Nếu bạn quá bận rộn không thể ngủ đủ 8 tiếng buổi đêm thì thay vì thức khuya bạn nên ngủ sớm và dậy sớm. Trường hợp bạn là người khó ngủ thì hãy uống một cốc sữa nóng hoặc nghe 1 bản nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ hơn nhanh hơn. Nên hình thành thói quen ngủ trước 23 giờ đêm bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888