Thông thường, khi nói về gương mặt xinh xắn, nổi bật, 1 trong những yếu tố không thể không nói đến chính là chiếc mũi đẹp, chuẩn tỷ lệ vàng. Có thể bạn không xinh nổi bật, nhưng chỉ cần chiếc mũi thon gọn, cao thẳng cũng đủ để “cứu cánh” nhan sắc cho bạn rất nhiều. Vậy thế nào là dáng mũi chuẩn tỷ lệ vàng, làm sao để có dáng mũi đẹp “mê li” ấy, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
tỷ lệ vàng cho mũi đẹp
Khái niệm về dáng mũi đẹp chuẩn tỷ lệ vàng

Ở mỗi người, mỗi quốc gia, quan niệm về cái đẹp sẽ khác nhau. Với dáng mũi cũng vậy, khi các nước phương Tây ưa chuộng dáng mũi cao, thẳng tắp thì các nước Á Đông lại yêu thích dáng mũi cong cong, mềm mại hình chữ S bởi nó rất hợp với gương mặt hiền lành và phúc hậu của người châu Á.

Thế nhưng, trước đây, chiếc mũi đẹp theo tiêu chuẩn cũ chỉ tập trung vào sống mũi cao mà thường bỏ qua sự tương quan giữa cấu trúc chiếc mũi với tổng thể gương mặt, và ngày nay khi quan niệm về cái đẹp đã có nhiều sự thay đổi, cùng với xu hướng tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, tiêu chuẩn cho một chiếc mũi đẹp được bổ sung thêm nhiều chỉ số khác, được gọi là “tỷ lệ vàng”.

mũi đẹp chuẩn tỷ lệ vàng

Tờ Daily Mail (Anh) mới đây đã thực hiện khảo sát dựa trên nghiên cứu của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu về tiêu chuẩn chiếc mũi lý tưởng nhất. Theo đó, kết quả cho thấy, ngoài các yếu tố về sống mũi cao, cánh mũi, đầu mũi thon gọn như những năm trước, tiêu chuẩn mới bổ sung thêm yếu tố về tỷ lệ góc tạo thành giữa đầu mũi và môi trên là 106 độ. Nói cách khác, chiếc mũi được xét là đẹp khi bản thân chúng hài hòa với đường nét trên khuôn mặt.

Cũng theo nghiên cứu đó, những ngôi sao nổi tiếng may mắn được sở hữu chiếc mũi chuẩn “tỷ lệ vàng”có thể điểm đến như Scarlett Johansson, Công nương Kate Middleton, Kate Beckinsale và Jessica Biel…Đặc điểm này cũng được tìm thấy ở các “nữ thần” của làng giải trí Hàn Quốc như  SNSD YoonA, MissA Suzy, Park Min Young, Kim Tae Hee….

tỷ lệ vàng cho mũi đẹp hút hồn như sao

Ngoài ra, tại Việt Nam, 1 số yếu tố để đánh giá chiếc mũi đẹp chuẩn tỷ lệ vàng như: chiều ngang của cánh mũi thường bằng đúng một con mắt, nếu chia khuôn mặt thành 3 phần bằng nhau thì chiếc mũi phải nằm trong ⅓ của phần chính giữa, khoảng cách từ đáy mũi đến môi trên của bạn đúng bằng ½ khoảng cách từ môi dưới đến cằm,… Nghe tưởng chừng hơi mông lung nhưng với các công nghệ nâng mũi hiện đại việc sở hữu dáng mũi đẹp chuẩn tỷ lệ vàng không phải là điều quá khó.

Bí quyết sở hữu dáng mũi chuẩn “tỷ lệ vàng”

Dù không may mắn được trời phú chiếc mũi chuẩn từng milimet theo tỷ lệ nêu trên nhưng bất kỳ ai cũng có thể tự “ban” cho mình một chiếc mũi mơ ước như vậy. Theo thông tin từ Thu Cúc (thương hiệu uy tín 20 năm trong ngành thẩm mỹ), phương pháp nâng mũi High-Line có thể tái cấu trúc toàn bộ mũi để đạt được tỷ lệ hoàn hảo nhất. Đây cũng là phương pháp đã phù phép không ít ngôi sao Hàn Quốc có được chiếc mũi đẹp, thon gọn và thanh tú.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc khẳng định, với công nghệ nâng mũi High-Line sẽ giúp khách hàng tái cấu trúc toàn bộ hình dáng mũi, tạo nên sự thay đổi thần kỳ giúp chiếc mũi trở nên cao thẳng tự nhiên và cân xứng với các đường nét khác trên gương mặt. Phương pháp này bao gồm nhiều phẫu thuật nhỏ như nâng cao sống mũi, bọc đầu mũi với sụn tự thân, thu gọn cánh mũi, thu nhỏ đầu mũi, tạo hình lỗ mũi hạt chanh xinh xắn. Đặc biệt, phẫu thuật được thực hiện sau khi bác sĩ tiến hành đo vẽ thẩm mỹ tỉ mỉ đến từng chi tiết. Không những thế, nâng mũi S line còn giúp chỉnh sửa hiệu quả các khuyết điểm gây thiếu tự tin như mũi hếch, mũi tẹt, mũi cong vẹo…Sau phẫu thuật, bạn sẽ được sở hữu chiếc mũi đẹp tự nhiên, hài hòa một cách hoàn hảo với các đường nét khác, cho vẻ đẹp rạng rỡ đáng mơ ước.

nâng mũi tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc

Được đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín nhất trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc thực hiện các ca phẫu thuật tái cấu trúc mũi đạt chuẩn “tỷ lệ vàng”. Bên cạnh đó, Thu Cúc còn chú trọng đến những yếu tố làm nên sự hoàn hảo của ca phẫu thuật như chất liệu sụn nhân tạo được sử dụng mềm mại, thân thiện, có thể thích nghi với mọi cơ địa khách hàng, thiết bị y tế tối tân, môi trường vô khuẩn …Đó cũng chính là lý do thương hiệu Thu Cúc nhận được sự tin tưởng của khách hàng suốt hơn 2 thập kỷ qua.

dáng mũi chuẩn tỷ lệ vàng

Vì thế, nếu bạn đang có ý định “tái cấu trúc” chiếc mũi của mình, bạn đừng bỏ qua cơ hội vừa được làm đẹp, vừa được hưởng nhiều quà tặng tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc trong tháng này nhé. Thông tin chi tiết liên hệ tổng đài 1900.1920, chuyên viên Thu Cúc sẽ giải đáp cho bạn tận tình, chu đáo nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 0934 451 900Hotline: 0904 434 888