Vết thâm do mụn luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp. Chúng khiến chị em cảm thấy lo lắng, khó chịu bởi khiến cho gương mặt thiếu thẩm mỹ hơn. Vậy đâu là cách trị vết thâm do mụn nhanh chóng và hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn vài gợi ý để làm sạch các vết thâm mụn.

Dùng nước cốt chanh tươi

Nước cốt chanh tươi là một trong những phương pháp được các chị em áp dụng khi có các vết thâm mụn. Trong nước cốt chanh tươi có chứa acid ciric và một lượng lớn vitamin C có thể giúp tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc trị thâm mụn.

tri-vet-tham-do-mun-nhanh-chong

Nước cốt chanh tươi là một trong những phương pháp được các chị em áp dụng khi có các vết thâm mụn.

Bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi dùng nước cốt chanh tươi thoa trực tiếp lên da, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hoặc có thể kết hợp chanh với mật ong cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa vết thâm do mụn gây ra.

Dùng sữa tươi trị thâm

Sữa tươi thường được biết đến với công dụng làm sáng da mà không biết rằng sữa tươi có thể chữa vết thâm sau mụn khá và hiệu quả. Trong sữa tươi có chứa acid lactic giúp đẩy lùi vết thâm mụn nhanh chóng, mang lại cho bạn một làn da tươi sáng, mịn màng.

tri-vet-tham-do-mun-nhanh-chong2

Trong sữa tươi có chứa acid lactic giúp đẩy lùi vết thâm mụn nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch hay cám gạo để làm mặt nạ dưỡng da.

Trị vết thâm bằng hỗn hợp chuối và mật ong

Đắp mặt nạ chuối và mật ong là cách trị vết thâm mụn nhanh nhất. Trong chuối chứa nhiều chất có lợi cho da như kali, vitamin A, B6, C…

Dùng chuối và mật ong có tác dụng kích thích da mịn màng, kháng khuẩn và xóa thâm mụn. Cách làm như sau: bạn nghiền nát chuối hòa lẫn với chút mật ong, thoa hỗn hợp trực tiếp lên vùng mụn và để tầm 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

tri-vet-tham-do-mun-nhanh-chong3

Đắp mặt nạ chuối và mật ong là cách trị vết thâm mụn nhanh nhất.

Trên đây là một số cách trị vết thâm bằng các nguyên liệu thiên nhiên để điều trị vết thâm ngay tại nhà. Tuy nhiên để thu được kết quả khả quan từ những phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện đều đặn trong khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, chúng chỉ phát huy tác dụng đối với trường hợp vết thâm nhẹ và mới xuất hiện. Hơn nữa, nếu da bạn nhạy cảm thì các phương pháp này có thể gây kích ứng, mẩn đỏ, dị ứng da…

Đối với trường hợp vết thâm lâu ngày, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng những phương pháp trị vết thâm do mụn bằng công nghệ cao, có khả năng tác động sâu vào các lớp tế bào da để trị vết thâm hiệu quả. Để trị vết thâm , nhanh chóng, cho hiệu quả cao, bạn có thể sử dụng công nghệ trị vết thâm bằng công nghệ ánh sáng IPL.

Trị vết thâm từ mụn bằng công nghệ ánh sáng IPL

Trị vết thâm do mụn bằng công nghệ ánh sáng IPL được các chuyên gia đánh giá cao tính tối ưu trong điều trị thâm mụn. Công nghệ này sử dụng ánh sáng trắng tác động sâu trực tiếp vào các lớp tế bào da để loại bỏ vết thâm và kích thích phục hồi da, cải thiện tình trạng sẹo lõm, tăng tính đàn hồi cho da. Từ đó làm da không còn vết thâm, sáng mịn, đều màu.

tri-vet-tham-do-mun-nhanh-chong4

Trị vết thâm do mụn bằng công nghệ ánh sáng IPL được các chuyên gia đánh giá cao tính tối ưu trong điều trị thâm mụn.

Công nghệ ánh sáng IPL đang được áp dụng trị vết thâm tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, được khách hàng tin cậy và đánh giá cao.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888