Sẹo lồi là một trong những khuyết điểm xấu xí và đeo bám làn da dai dẳng nhất. Các chị em luôn lo lắng vì sẹo lồi bởi cách chữa trị không đơn giản, đòi hỏi sự kiên trì trong một thời gian dài. Rau má có tác dụng thần kỳ với sắc đẹp, vậy nên trị sẹo lồi bằng rau má như thế nào?

Rau má có công dụng gì trong điều trị sẹo lồi?

Rau má trong Đông y có tên gọi Tích tuyết thảo hoặc Lôi công thảo, có tính hàn, vị cay và đắng. Khi dùng như một loại rau ăn hàng ngày, rau má có khả năng duy trì sự trẻ trung cho phái nữ, nước rau má có tác dụng làm đẹp da, hạ huyết áp, tăng cường trí nhớ…

Trị sẹo lồi bằng rau má

Rau má thanh nhiệt, giải độc, được nhiều người ưa thích

Các nhà khoa học phân tích rằng, trong cây rau má có chứa nhiều triterpernoids giúp tăng sức đề kháng cho da, tăng lưu thông máu, giúp tái tạo da khiến vết thương mau lành. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, làm phẳng và mờ sẹo ngay cả những mô sẹo lâu năm, “cứng đầu” nhất.

Cách trị sẹo lồi bằng rau má

Bạn có thể dễ dàng mua được rau má ở các khu chợ. Có hai cách trị sẹo lồi bằng rau má

Cách 1: Trị sẹo lồi bằng rau má giã nhỏ

Trị sẹo lồi bằng rau má

Có thể dùng cối để xay nhỏ rau má

– Rửa sạch một mớ rau má, giã nhỏ.

– Dùng hỗn hợp rau má đã giã (giữ nguyên nước) rồi đắp lên vùng sẹo 2 lần/ngày.

– Lặp lại thao tác này trong 7 đến 10 ngày, bạn sẽ thấy tình trạng sẹo giảm dần.

Cách 2: Trị sẹo lồi bằng rau má và sữa chua

– Giã nhỏ hoặc xay nhuyễn rau má, chắt lấy nước cốt.

– Trộn nước cốt rau má và sữa chua không đường, đắp hỗn hợp lên vùng da có sẹo.

Trị sẹo lồi bằng rau má

Sữa chua không đường có nhiều công dụng làm đẹp

– Rau má sẽ hỗ trợ làm phẳng sẹo lồi hiệu quả, trong khi sữa chua giúp dưỡng da, thúc đẩy tái tạo da, làm da mềm và làm sáng vùng sẹo.

Cách trị sẹo lồi bằng rau má kể trên tuy có tác dụng nhưng không đáng kể, bạn cần kiên trì áp dụng trong một thời gian dài mới thấy có hiệu quả. Với các vết sẹo lâu năm có kích thước lớn, rau má hầu như không phát huy tác dụng. Trong trường hợp này, bạn nên tìm đến các bệnh viện hoặc cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện xóa sẹo nhanh chóng, .

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc với công nghệ điều trị sẹo tối ưu, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi tay nghề luôn là địa điểm được nhiều người tin tưởng lựa chọn để từ biệt những vết sẹo xấu xí. Hiện nay, Thu Cúc có các phương pháp điều trị sẹo lồi như sau:

– Trị sẹo lồi nội khoa: Thực hiện tiêm sẹo với khách hàng có cơ địa lồi, sẹo nhỏ hoặc xuất hiện ở các vùng như ngực, lưng, vai…

– Trị sẹo lồi ngoại khoa: Thực hiện kỹ thuật cắt bỏ sẹo lồi tùy diện tích và độ nông sâu của sẹo, ngoài ra có thể thực hiện xạ trị hoặc phẫu thuật lạnh bằng nitrogen lỏng, giúp sẹo xẹp đến 85%.

– Trị sẹo lồi vật lý: bao gồm bốn phương pháp Băng ép, Laser, Cột thắt, Dán gel silicon.

Trị sẹo lồi bằng rau má

Phẫu thuật trị sẹo lồi tại Thu Cúc

Với các phương pháp tiên tiến , Thu Cúc sẽ giúp bạn xóa sổ các vết sẹo lồi xấu xí nhanh chóng, để làn da bạn luôn mịn màng và hoàn hảo. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ trị sẹo lồi tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, bạn có thể liên hệ theo tổng đài 1900.5588.96. Sau liệu trình trị sẹo, những vết sẹo đáng ghét sẽ biến mất, giúp bạn thêm đẹp và tự tin.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888