Ứng dụng nhiều phương pháp ưu việt trong điều trị các loại sẹo, thẩm mỹ Thu Cúc đã và đang trở thành một trong những địa chỉ trị sẹo tại Sài Gòn, đặc biệt là sẹo lồi.

Sẹo lồi là sự phát triển quá mức của các tổ chức xơ sau tổn thương da, của số lượng và trật tự của các mô sợi trong lớp bì

Sẹo lồi là sự phát triển quá mức của các tổ chức xơ sau tổn thương da, của số lượng và trật tự của các mô sợi trong lớp bì

Sẹo lồi là sự phát triển quá mức của các tổ chức xơ sau tổn thương da, của số lượng và trật tự của các mô sợi trong lớp bì. Sẹo lồi nếu không được điều trị hiệu quả có thể tăng kích thước theo thời gian, đôi khi còn gây ngứa ngáy khó chịu.

Hiểu rõ đặc tính của sẹo lồi, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc đưa ra các phương pháp điều trị sẹo hiệu quả bao gồm:

Điều trị nội khoa: phương pháp này sử dụng thuốc tiêm làm mềm và xẹp vết sẹo, ức chế không cho sẹo tái phát hay phát triển thêm. Để đạt được hiệu quả bạn cần tiêm theo đúng liệu trình của bác sĩ. Điều trị nội khoa phù hợp với những trường hợp sẹo nhỏ, người có cơ địa lồi, sẹo vùng vai, ngực.

Bác sĩ Thu Cúc tư vấn cho khách hàng cách trị sẹo lồi

Bác sĩ Thu Cúc tư vấn cho khách hàng cách trị sẹo lồi

Điều trị ngoại khoa: các thủ thuật ngoại khoa trong điều trị sẹo lồi tại thẩm mỹ Thu Cúc gồm có cắt bỏ sẹo, bào mòn sẹo, phẫu thuật lạnh, xạ trị.

  • Cắt bỏ sẹo: phù hợp với sẹo lồi có đáy nông, với sẹo lồi đáy rộng thì phải ghép da ở chỗ cắt để khỏi bị căng da. Sau khi cắt thường cần điều trị phụ trợ với corticosteroid tiêm trong vết thương, băng ép, thuốc silicone gel, kem bôi.
  • Bào mòn sẹo: phù hợp với sẹo lớn hoặc nhiều không thể cắt bỏ. Bác sĩ sẽ bào mòn sẹo cho ngang bằng với bề mặt da sau đó bôi thuốc chỉ định kéo dài. Tuy nhiên phương pháp này thường làm cho vết sẹo tăng sắc tố không hợp với màu da xung quanh.
  • Phẫu thuật lạnh: sẹo lồi được làm đông lạnh bằng nitrogen lỏng, thiếu oxy sẽ làm mô bị hoại tử, tróc ra và xẹp xuống, giảm sắc tố do tế bào melamin bị hủy hoại. Phương pháp này kết hợp với tiêm steroid sẽ cho tỷ lệ thành công đến 84%.
  • Xạ trị: thường được kết hợp với phẫu thuật để dự phòng tái phát sẹo lồi sau cắt bỏ, giảm ngứa, giảm cảm giác căng, cho hiệu quả khá cao.
Các phương pháp trị sẹo tại Thu Cúc mang đến hiệu quả cao

Các phương pháp trị sẹo tại Thu Cúc mang đến hiệu quả cao

Điều trị bằng liệu pháp vật lý: bao gồm các phương pháp băng ép, cột thắt, laser, dán gel silicon.

  • Băng ép: giúp hỗ trợ điều trị sẹo lồi sau mổ, phòng tránh tái phát và làm giảm kích thước, độ dày của sẹo.
  • Cột thắt: áp dụng cho sẹo lồi ở những vị trí không thể cắt được hoặc không thể phẫu thuật.
  • Laser: hiệu quả với sẹo lồi mới, đang sinh mạch.
  • Dán gel silicon: hiệu quả cao với sẹo mới, dùng được cho cả trẻ em.

Đến với Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, khách hàng sẽ được thăm khám kĩ càng. Sau khi xác định tình trạng sẹo cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp điều trị phù hợp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888