Nếu không có chế độ ăn khoa học và đúng cách, tình trạng mụn sẽ càng tồi tệ hơn. Vì vậy bạn nên chú ý đến bữa ăn hàng ngày, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ gợi ý cho bạn một số loại thức ăn điều trị mụn hữu ích dưới đây.

Cà rốt

Cà rốt cung cấp vitamin A, còn được gọi là beta-carotene có thể cung cấp hiệu ứng tương tự thuốc retinoid giúp điều trị mụn trứng cá. Các chuyên gia cho rằng, bạn nên sử dụng đều đặn một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày để cải thiện làn da nhạy cảm. Ngoài ra, trong bữa ăn, có thể bổ sung thêm cà rốt vào các món luộc, hầm hay salat…

thức ăn điều trị mụn

Cá rốt là một trong những loại thức ăn điều trị mụn hiệu quả.

Dưa chuột

Vitamin E có trong dưa chuột có thể thúc đẩy sự phân tách các tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hoá da. Ngoài ra, chất dầu trong quả dưa chuột (nhựa) còn có tác dụng thu hút các tia tử ngoại. Do đó, dưa chuột dùng làm mặt nạ đắp lên mặt có tác dụng làm mờ mụn tàn nhang, mụn sần, nếp nhăn.

cham soc da mat tu thien nhien

Vitamin E trong dưa chuột có tác dụng nuôi dưỡng da mụn tuyệt vời.

Rau diếp cá

Đây là loại rau được coi như những loại thảo được tốt, ngoài tác dụng hữu hiệu trong việc chữa ho, giảm sốt, diếp cá còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng và làm mát da. Vì thế, diếp cá rất hữu hiệu trong việc trị các nốt mụn nhọt bị sưng tấy đỏ.

Bạn có thể sử dụng lá diếp cá bằng cách làm sạch da mặt, lấy vài lá diếp cá rửa sạch, giã nát, đắp vào chỗ bị mụn trước khi đi ngủ. Đến sáng dậy bạn lại bỏ ra, kiên trì làm sẽ khỏi mụn.

thực phẩm điều trị mụn 1.jpg 2

Rau diếp cá vốn được biết đến là thực phẩm điều trị mụn tự nhiên.

Ngoài chế độ ăn uống sử dụng những loại thức ăn điều trị mụn, bạn nên kết hợp với các phương pháp điều trị mụn bằng công nghệ cao tại spa uy tín để tình trạng mụn được trị sạch.

Trong rất nhiều phương pháp trị mụn đang được áp dụng tại các cơ sở thẩm mỹ, điều trị mụn bằng công nghệ chiếu đèn Bluelight và sử dụng ánh sáng xung nhiệt IPL của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc đã chứng minh .

Chiếu đèn Bluelight: bước sóng ánh sáng phù hợp sẽ được chiếu xạ trực tiếp vào phần da bị mụn mà không gây ảnh hưởng đến bề mặt da xung quanh.

Công nghệ ánh sáng xung nhiệt (IPL): xung động ánh sáng với bước sóng từ 550nm đến 1200nm được biến đổi thành năng lượng nhiệt để tác động trực tiếp vào lớp biểu bì dưới da, đẩy các sắc tố melanin, vi khuẩn và bụi bẩn gây mụn ra ngoài.

spa-cham-soc-da (2)

Không gian tinh tế, sang trọng của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc.

Sau khi hoàn thành liệu trình điều trị , các nốt mụn bọc sẽ biến mất, kết hợp chăm sóc làm dịu tổn thương, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. Để có liệu trình điều trị mụn hiệu quả, khách hàng nên đến các cơ sở của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được các chuyên viên thăm khám và tư vấn dịch vụ miễn phí.

Đặc biệt, chị em sẽ được nhân đôi niềm vui khi Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc đang áp dụng chương trình quà tặng hấp dẫn “Siêu off giờ vàng”

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888