Phun thêu lông mày kiêng nước bao lâu là băn khoăn của rất nhiều người trước khi quyết định tìm đến phun xăm để khắc phục cặp lông mày tự nhiên chưa hoàn hảo của mình.

Cặp lông mày có vai trò quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ trên khuôn mặt. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu được cặp lông mày sắc nét như ý và phun thêu lông mày là phương pháp được đông đảo chị em lựa chọn để hoàn thiện nhan sắc.

phun_theu_long_may_kieng_nuoc_bao_lau_3

Nhiều chị em lựa chọn phun thêu lông mày để cải thiện cặp lông mày thưa ngắn tự nhiên của mình

Phun thêu lông mày là khái niệm chung chỉ các phương pháp làm đẹp lông mày bằng kỹ thuật phun, thêu hoặc điêu khắc. Với các kỹ thuật này, chuyên viên phun xăm sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng để đưa mực phun vào da theo khuôn lông mày đã vẽ, mang lại cặp lông mày sắc nét và hài hòa với khuôn mặt.

Các yếu tố quyết định tới kết quả sau cùng của kỹ thuật phun thêu lông mày là gu thẩm mỹ trong khâu chọn dáng mày, tay nghề khéo léo của chuyên viên trong lúc đi kim phun màu và đặc biệt là quá trình chăm sóc sau khi phun thêu của khách hàng. Một trong những lưu ý đầu tiên mà các chị em cần sau khi phun thêu lông mày là kiêng nước, tuy nhiên, việc phun thêu lông mày phải kiêng nước bao lâu thì không phải ai cũng có hiểu biết chính xác.

Phun thêu lông mày kiêng nước bao lâu?

Theo các chuyên viên phun xăm tại Thu Cúc thì để lông mày lên màu đều và chuẩn nhất, khách hàng cần thực hiện kiêng nước cho tới khi bong vảy . Thông thường, thời gian bong vảy sẽ diễn ra trong khoảng 5-10 ngày, tuy nhiên cũng có thể ngắn hơn tùy vào cơ địa của mỗi người. Những người có cơ địa lành và chế độ chăm sóc tốt thì chỉ khoảng 3-5 ngày là lông mày sẽ tự bong toàn bộ và không cần kiêng nước nữa. Nhưng cũng có nhiều người khác thì thời gian có thể kéo dài tới 10-12 ngày, thậm chí còn phải thấm nước để kích thích vảy bong ra nhanh hơn. Nhìn chung, đối với những người thực hiện phun thêu lông mày thì cần phải kiêng nước đến khi lông mày đã bong hết vảy một cách tự nhiên.

phun_theu_long_may_kieng_nuoc_bao_lau_1

Các chị em nên kiêng nước tới khi lông mày bong vảy

Việc phải kiêng nước sau khi phun thêu lông mày có thể gây ra khá nhiều bất tiện cho phái đẹp vì chị em sẽ không thể sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày trong thời gian chờ bong vảy. Điều này gây ra khá nhiều phiền phức đặc biệt là đối với những người có làn da dầu. Với trường hợp này, bạn nên sử dụng bông tẩy trang để làm sạch da mặt và chú ý không để chạm vào vùng lông mày vừa phun thêu.

Tại sao cần kiêng nước sau phun thêu lông mày?

phun_theu_long_may_kieng_nuoc_bao_lau_4

Việc kiêng nước trước khi bong vảy sẽ rút ngắn thời gian bong và hạn chế tình trạng vùng da lông mày bị nhiễm trùng

Phun thêu lông mày mặc dù chỉ tác động đến lớp thượng bì trên cùng của da nhưng dù ít hay nhiều cũng sẽ để lại những tổn thương nhất định trên da. Những tổn thương này sẽ tạo thành lớp vảy lông mày, chúng sẽ dần bong ra trong khoảng vài ngày sau đó. Nếu như để nước tác động trực tiếp vào lông mày trước khi bong vảy không chỉ khiến thời gian hồi phục lông mày chậm hơn, kéo dài hơn bình thường mà còn có thể ảnh hưởng tới độ đều màu của lông mày sau bong. Trong nhiều trường hợp khác, lông mày bị dính nước còn dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng. Vậy nên, các bạn nên chú ý tuân thủ nghiêm ngặt dặn dò của các chuyên viên phun xăm tại các cơ sở thẩm mỹ.

Phun thêu lông mày cần kiêng gì nữa không?

Ngoài việc kiêng nước trong thời gian chờ bong vảy, các chị em còn cần chú ý kiêng thêm 1 số vấn đề về ăn uống nếu muốn lông mày đẹp như ý và . Sau khi phun thêu lông mày, bạn không nên ăn trứng, hải sản, xôi nếp, đồ cay nóng trong vòng 2 tuần đầu tiên, kiêng thịt bò, rau muống và các chất kích thích tối thiểu 2 tháng. Ngoài ra, chị em cũng cần kiêng không để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào lông mày, không để lông mày bị dính bụi bẩn để ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng.

phun_theu_long_may_kieng_nuoc_bao_lau_2

Ngoài kiêng nước thì phái đẹp nên chú ý kiêng trong ăn uống và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để có kết quả phun thêu

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được một cách rõ ràng băn khoăn phun thêu lông mày kiêng nước bao lâu. Nếu bạn còn thắc mắc gì trong quá trình chăm sóc lông mày sau khi phun thêu thì có thể liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được  các chuyên viên của Thu Cúc tư vấn chi tiết nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888