Phun môi được biết đến là phương pháp làm đẹp giúp cải thiện khuyết điểm môi thâm, nhợt nhạt nhằm mang tới đôi môi mềm mại, tươi trẻ. Tuy nhiên, có nhiều bạn thắc mắc tại sao phun môi không lên màu? Cách khắc phục tình trạng trên? Bài viết hôm nay Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc trên, cùng tìm hiểu ngay!

Những yếu tố đánh giá một ca phun môi đẹp

Theo các chuyên gia tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc chia sẻ những yếu tố để đánh giá một ca phun môi đẹp là:

  • Môi lên màu chuẩn, đẹp tự nhiên.
  • Môi không bị lộ viền.
  • Dáng môi đẹp, căng mọng.
  • Khả năng bền màu sau khi phun môi .
  • Thời gian bong tróc môi đúng thời hạn.
  • Không gây sưng tấy, đau nhức, viêm nhiễm sau khi phun môi.

phun môi lên màu đẹp

Phun môi không lên màu nguyên nhân do đâu?

Khá nhiều người sau khi phun môi gặp phải tình trạng không nên màu, dưới đây là những nguyên nhân gây ra:

Công nghệ phun môi lỗi thời

Công nghệ, thiết bị phun xăm cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kết quả thẩm mỹ. Hiện nay, tại một số cơ sở làm đẹp vẫn sử dụng những công nghệ, thiết bị phun xăm lạc hậu, lỗi thời hay sử dụng đầu kim to để phun xăm dẫn đến việc môi không lên màu, không đều màu gây mất thẩm mỹ.

Chất lượng mực phun kém

Mực phun môi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình lên màu của môi. Lớp màu mực xăm có lên đều màu hay loang lổ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng mực xăm. Để mực xăm lên được đều màu đòi hỏi chất lượng cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về độ , mực organic không chứa kim loại nặng. 

Chính vì thế, việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ giúp mọi người tránh khỏi tình trạng mực phun kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nhằm mang đến đôi môi mềm mại, đẹp tự nhiên.

phun môi không lên màu do đâu

Quy trình xử lý trước phun môi không đúng cách

Việc kiểm tra, xử lý tình trạng môi không đúng cách trước khi phun môi là một trong những lý do khiến môi không lên màu, không đều màu, bị xỉn màu.

Vì vậy, trước khi thực hiện phun môi, chuyên viên cần xử lý khử thâm môi một cách khoa học, đúng kỹ thuật và nhằm giúp quá trình thực hiện phun môi đạt được hiệu quả .

Kỹ thuật chuyên viên kém

Đối với chuyên viên có tay nghề kém, thực hiện phun môi không đều tay, lúc mạnh lúc nhẹ, tốc độ đi kim không đồng đều sẽ là nguyên gây khiến môi không lên đều màu, lên màu không đẹp, loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt.

Chính vì vậy, mọi người cần tìm hiểu và lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để được các chuyên viên tay nghề cao thực hiện nhằm mang đến hiệu quả như mong muốn.

Cơ địa của mỗi người

Đối với một số trường hợp có cơ địa da môi trơn, nhiều bã nhờn dẫn đến tình trạng mực không ăn vào môi khiến môi không lên đều màu.

Chế độ chăm sóc sau phun môi

Sau khi phun môi vùng da trở nên yếu ớt do tác động của kim tiêm tác động trực tiếp tới môi, vết thương chưa lành rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, thâm sạm, không lên màu đẹp ảnh hưởng xấu tới vùng môi.

Vì vậy, sau phun môi mọi người cần thực hiện chế độ chăm sóc cẩn thận nhằm giúp môi đạt được kết quả như mong muốn.

chế độ chăm sóc môi

Xem thêm: Có nên phun môi không?

Phun môi không lên màu phải làm thế nào?

Phun môi sau 1 tuần không lên màu

Khoảng thời gian 1 tuần đầu sau khi phun môi mà môi vẫn chưa lên màu là điều bình thường. Bởi vì, đây là khoảng thời gian môi đang trong quá trình lành, bong vảy và lên da non. 

Cụ thể, quá trình bong vảy sẽ mất 3 – 5 ngày đối với những người có cơ địa tốt và 5 – 7 ngày đối với cơ địa dữ (đôi khi là 7 – 10 ngày đối với những người cơ địa nhạy cảm).

Qua khoảng thời gian bong vảy thì môi mới bắt đầu lên màu chuẩn nhất vào thời điểm 1 tháng sau phun xăm. Trong khoảng thời gian trên, mọi người nên lưu ý chăm sóc môi theo đúng chỉ dẫn từ chuyên gia.

Phun môi sau 1 tháng không lên màu

Đối với trường hợp sau phun môi 1 tháng không lên màu mọi người nên đến cơ thẩm mỹ để được thăm khám cụ thể để được dặm lại và phun lại màu môi.

Kỹ thuật dặm lại môi tương tự như ban đầu phun môi, tuy nhiên chuyên viên phải khéo léo phun đều mực vào vị trí màu nhạt. Còn đối với kỹ thuật phun lại thì cần phải tẩy sạch đi mực phun cũ.  Lưu ý chỉ khi môi thực sự ổn định thì bạn mới có thể phun hay dặm lại màu.

đến cơ sở thẩm mỹ thăm khám

Phun môi không lên màu có dặm lại được không?

Nếu môi lên màu không như ý hoặc không đều màu, bị phai màu… thì mọi người có thể đi dặm lại môi. Vì vậy, mọi người nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ phun môi uy tín để có thể đạt được hiệu quả thẩm mỹ .

Mọi người cũng nên thực hiện chăm sóc môi đến khi hồi phục và ổn định rồi mới dặm lại. Khi này thì những tác động của lần phun mới sẽ không làm tổn thương lớp biểu bì môi.

Xem thêm: Phun môi xong bị nứt chảy máu

Quy trình dặm lại môi phun xăm không lên màu

Đội ngũ chuyên gia tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc chia sẻ tới mọi người quy trình các bước thực hiện dặm lại môi phun xăm không lên màu:

  • Bước 1: Chuyên viên thăm khám và tư vấn đưa ra phương pháp, màu môi phù hợp với tình trạng môi và khuôn mặt.
  • Bước 2: Thực hiện vệ sinh khử trùng, khử khuẩn trang thiết bị trước khi thực hiện dặm lại môi.
  • Bước 3: Xác định vị trí cần dặm lại môi và ủ tê.
  • Bước 4: Tiến hành thực hiện dặm lại môi. Chuyên viên sẽ tiến hành tẩy sạch màu mực cũ. Sau đó tiến hành xử lý nền môi thâm, đưa màu môi trở về nguyên bản để có thể lên màu chuẩn nhất. 
  • Bước 5: Chuyên viên tiến hành vệ sinh vùng môi và bôi thuốc mỡ kháng viêm, kết thúc quy trình.

quy trình dặm lại môi

Trên đây là những chia sẻ từ đội ngũ chuyên gia tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc về tình trạng phun môi không lên màu? hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp mọi người hiểu rõ về tình trạng nhằm đưa ra phương hướng khắc phục . Để biết thêm chi tiết về dịch vụ hãy gọi tới tổng đài 1900.1920 để được tư vấn cụ thể!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888