Không chỉ xuất hiện ở người lớn, nám da còn có ở các em nhỏ. Vậy nguyên nhân và cách điều trị nám da ở trẻ nhỏ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin cơ bản sau đây.

Nguyên nhân gây nám da ở trẻ nhỏ

Nguyên nhân gây nám da ở trẻ em thường ít hoặc không liên quan đến việc rối loạn nội tiết tố sinh dục, khi mang thai, bị stress ảnh hưởng từ công việc hay sử dụng mỹ phẩm.

Tình trạng nám da ở trẻ em không phải là không hiếm gặp

Tình trạng nám da ở trẻ em không phải là không hiếm gặp

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây nám da ở trẻ em là do di truyền hoặc do tác động của tia UVA, UVB (có trong ánh nắng mặt trời). Tia này rất độc hại đối với làn da, thậm chí có thể gây ung thư da. Hơn nữa, làn da của trẻ em vốn mỏng manh nên rất dễ bị tác động bởi các tia độc hại này.

Phương pháp điều trị nám da ở trẻ em

Như đã nói ở trên, làn da trẻ em vốn mỏng và dễ kích ứng hơn so với người trưởng thành nên việc điều trị nám da cũng cần được lưu ý. Chị em có thể áp dụng các phương pháp từ thiên nhiên như sử dụng mặt nạ trứng gà, sữa chua, nha đam… để làm mờ những hắc tố sẫm màu một cách nhẹ nhàng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại kem bôi mang nguồn gốc tự nhiên (theo chỉ định của bác sĩ da liễu) để giúp da sáng màu và tươi trẻ hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin là cách ngăn ngừa nám da hiệu quả cho trẻ em

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin là cách ngăn ngừa nám da hiệu quả cho trẻ em

Tuy nhiên, khi làn da chưa xuất hiện nám da bạn cũng nên có những biện pháp phòng chống và bảo vệ da cho trẻ em ngay từ khi còn nhỏ với một số lưu ý như sau:

– Về chế độ ăn uống: Bạn nên bổ sung thêm cho trẻ các loại vitamin A, C, E… đồng thời cho trẻ uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Tránh các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh…

– Về chế độ bảo vệ và chăm sóc da: Khi cho trẻ hoạt động ngoài trời, cha mẹ nên thoa kem chống nắng, mặc quần áo dài tay cho trẻ để tránh tia cực tím tác động lên làn da của trẻ. Bên cạnh đó, nên hướng dẫn cháu rửa mặt sạch, đúng cách để tránh bụi bẩn và vi khuẩn gây hại trên da.

Nám da sẽ được loại bỏ nhanh chóng nhờ công nghệ laser

Nám da sẽ được loại bỏ nhanh chóng nhờ công nghệ laser khi các bé đủ 18 tuổi

Việc chăm sóc da cho trẻ từ khi còn nhỏ là điều cần thiết giúp trẻ có làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ nám và tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần lưu ý không nên tự ý trị nám cho trẻ em khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Nếu muốn trị sạch nám da và ngăn ngừa tái phát, cha mẹ nên đợi cho trẻ đủ 18 tuổi. Đây là độ tuổi thích hợp để trị nám da bằng công nghệ cao Laser YAG Q-Switched. Đây là công nghệ hiện đại giúp loại bỏ tới khoảng 95% nám da, đồng thời giúp da săn chắc và mịn màng hơn. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết, chị em có thể gọi điện tới 900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888