Làn da tươi sáng, mịn màng là 1 trong những bí quyết để bạn trở nên xinh đẹp và nổi bật. Vậy nhưng, lão hóa da là vấn đề mà ai cũng phải đối mặt trong cuộc đời. Làm thế nào để trẻ hóa làn da luôn là nỗi trăn trở lớn, đặc biệt là đối với phái đẹp. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây lão hóa da

Nhiều người cho rằng, chỉ khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên thì da mới bị lão hóa. Nhưng thực tế, quá trình lão hóa da diễn ra từ rất sớm, ngay từ khi bạn 20 – 25 tuổi, bởi thế, việc xác định rõ nguyên nhân cũng như có những giải pháp để chăm sóc, bảo vệ làn da từ sớm sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa này cũng như bảo vệ làn da được toàn diện.

Da lão hóa luôn là nỗi ám ảnh với rất nhiều người

Da lão hóa luôn là nỗi ám ảnh với rất nhiều người

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lão hoa da, trong đó bao gồm cả nguyên từ từ bên ngoài và bên trong. Cụ thể:

Nguyên nhân bên ngoài:

– Ánh nắng mặt trời: Một trong những kẻ thù không đội trời chung của làn da chính là ánh nắng mặt trời. Các tia UV trong ánh nắng sẽ phá vỡ cấu trúc collagen và elastin trong tế bào da, khiến da bị tổn thương, dễ bị sạm, đen, nám, tàn nhang,… và làm cho da nhanh lão hóa hơn

– Tác nhân từ bên ngoài môi trường như khói bụi, ô nhiễm, máy điều hòa, các loại mỹ phẩm, rượu bia, chất kích thích,….cũng gây tổn hại cho da không kém gì ánh nắng mặt trời

– Thiếu hụt collagen: Collagen là một loại protein có tác dụng giữ cho da luôn tươi trẻ, căng mịn và đàn hồi. Nhưng có 1 sự thật phũ phàng rằng, khi bạn càng cao tuổi, cơ thể sẽ sản sinh ra ít collagen hơn, dẫn đến việc thiếu hụt collagen, từ đó làm cho da bị chảy xệ, nhăn nheo, sạm, nám,….

– Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh: Thường xuyên thức khuya, dậy sớm, thiếu ngủ, ăn ít rau xanh, hoa quả,….

Các nguyên nhân lão hóa da xuất phát từ bên trong và bên ngoài

Các nguyên nhân lão hóa da xuất phát từ bên trong và bên ngoài

Nguyên nhân bên trong:

Cũng những nguyên nhân bên ngoài, sự sự thay đổi bên trong cơ thể cũng tác động rất lớn đến quá trình lão hóa của da:

– Qúa trình trao đổi chất diễn ra chậm: Trao đổi chất là việc thúc đẩy việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng để cung cấp cho cơ thể. Khi quá trình này diễn ra thuận lợi, cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển hóa lượng đường và mỡ dư thừa, đồng thời giúp tái tạo lớp tế bào da được căng mịn nhưng khi quá trình này diễn ra quá chậm, lượng thức ăn nạp vào lớn hơn mức năng lượng mà cơ thể tiêu thụ sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe và làn da. Do đó, để hạn chế được tối đa tình trạng này bạn nên có chế độ ăn uống thích hợp, uống nhiều nước, và thường xuyên vận động.

– Cơ thể bị mệt mỏi do thiếu ngủ, viêm nhiễm, dư thừa các chất không có lợi,….

Các biểu hiện lão hóa da

Trước thực trạng hiện nay, tình trạng lão hóa da ngày càng sớm nhưng thường khi bắt đầu bước vào độ tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa da sẽ ngày càng rõ rệt hơn, đặc biệt ở những vùng da chịu nhiều tác động xấu, cụ thể:

– Các nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện.

– Lỗ chân lông to.

– Da khô, thô ráp.

– Da sạm màu, màu da không đều.

– Các vết nám, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều.

– Vết thương khó lành.

– Da trùng nhão, bị chảy xệ.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả là 1 trong những cách ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả là 1 trong những cách ngăn ngừa lão hóa da tự nhiên hiệu quả

Làm thế nào để trẻ hóa làn da?

Muốn ngăn chặn quá trình lão hóa đến sớm, chị em cần có chế độ chăm sóc da hợp lý ngay từ khi da vẫn còn khỏe mạnh. Cụ thể nên có chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng, uống nhiều nước, tăng cường rau xanh và hoa quả tươi, ngủ đủ giấc, không thức khuya, sử dụng kem chống nắng hằng ngày, sử dụng mỹ phẩm hợp lý, giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh tối đa áp lực, căng thẳng.

Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc da cũng khuyên rằng, mỗi tuần hãy dành ra 1 – 2 buổi đến spa để thực hiện trị liệu chăm sóc da chuyên sâu bằng các phương pháp, kỹ thuật hiện đại để làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong và có sức đề kháng tốt để chống lại các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.

Thu Cúc là địa chỉ chăm sóc da uy tín của các tín đồ làm đẹp

Thu Cúc là địa chỉ chăm sóc da uy tín của các tín đồ làm đẹp

Một trong những địa chỉ trẻ hóa da được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn chính là Thu Cúc- địa chỉ làm đẹp đã có trên 23 năm kinh nghiệm với rất nhiều công nghệ trẻ hóa da hiện đại hiện nay như Hifu 3D, cấy collagen tươi, đắp mặt nạ vàng, mặt nạ DNA,….Với liệu trình khoa học, bài bản, đội ngũ chuyên viên được đào tạo chuyên nghiệp sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ, rạng rỡ với làn da căng bóng, mịn màng. Liên hệ tổng đài 1900 1920 để biết thêm chi tiết về các phương pháp trẻ hóa làn da cũng như chương trình khuyến mại hiện hành.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888