Chị em có thể tự làm mặt nạ trị nám tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Đây là cách làm đơn giản, tiết kiệm chi phí mà đem tới hiệu quả . 

Mặt nạ trị nám từ cà chua

Cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe, làm đẹp da mà còn giúp trị nám hiệu quả. Ngoài các dưỡng chất cần thiết, loại quả này còn chứa nhiều vitamin A giúp làm mờ các đốm sẫm màu.

Rất nhiều chị em chọn cà chua là nguyên liệu trị nám hàng đầu

Rất nhiều chị em lựa chọn cà chua là nguyên liệu trị nám hàng đầu

Cách thực hiện: Bạn chọn cà chua sạch không nhiễm hóa chất. Sau đó, ngâm qua nước muối rồi cắt thành những lát mỏng và đắp lên vùng da chứa nám. Nằm thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước. Nên thực hiện cách này mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp làn da sáng khỏe và tươi tắn hơn. Lưu ý: bạn nên đắp mặt nạ cà chua vào ban ngày và hạn chế ra nắng hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ trị nám từ dưa leo + mướp non 

Dưa leo hay dưa chuột là loại quả thanh mát giúp giải nhiệt cơ thể. Bên cạnh đó, loại quả này còn có công dụng điều trị nám hiệu quả và .

Cách thực hiện: Bạn lấy dưa leo và dưa chuột đem xay nhuyễn theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, làm mát hỗn hợp bằng cách cho vào tủ lạnh để khoảng 15-20 phút rồi thoa đều lên mặt. Giữ khoảng 30 phút đồng thời massage nhẹ nhàng khắp mặt, đặc biệt là vùng chứa nám. Cần lưu ý, trước khi bôi mặt nạ bạn nên rửa mặt sạch với nước ấm để hỗn hợp có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn.

v

Đây là những loại quả có công dụng điều trị nám và hiệu quả

Mặt nạ trị nám từ mật ong và nước chanh

Mật ong và chanh được coi là thần dược giúp làm mượt tóc và đẹp da. Hai nguyên liệu này đều có khả năng kháng viêm, làm sạch làn da, tẩy bỏ các tế bào chết. Chanh còn chứa một loại axit có thể thu nhỏ lỗ chân lông và điều trị nám, tàn nhang hiệu quả. Việc kết hợp mật ong và chanh để tạo mặt nạ cũng rất đơn giản.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 1-3 quả chanh tươi và 4 – 5 thìa café mật ong nguyên chất. Sau đó, vắt lấy nước chanh, lọc bỏ hạt rồi trộn đều với mật ong. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt hay vị trí da bị nám. Giữ khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần, thời điểm đắp mặt nạ thích hợp nhất là lúc trước khi đi ngủ.

Đậu xanh và sữa tươi

b

Đậu xanh và sữa tươi có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, việc chế biến nguyên liệu này thành mặt nạ trị nám cũng khá đơn giản.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 100gram đậu xanh nghiền mịn(lưu ý để cả vỏ) + sữa tươi. Sau khi đã rửa mặt sạch, đợi cho da mặt khô tự nhiêu. Bạn trộn hỗn hợp bột đậu xanh và sữa tươi rồi đắp lên mặt. Giữ khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để các lỗ chân lông thu nhỏ lại. Nên đắt mặt nạ này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là khoảng thời gian da mặt bạn có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng nhiều nhất.

Trên đây là công thức trị nám từ thiên nhiên mà chị em nên kiên trì áp dụng để có được hiệu quả. Nếu không muốn mất quá nhiều thời gian, chị em có thể sử dụng công nghệ Laser YAG Q-Switched để điều trị. Đây là công nghệ giúp loại bỏ tới khoảng 95% nám, giúp da sáng mịn, săn chắc và khỏe mạnh. Đặc biệt, ngăn ngừa nám tái phát và duy trì hiệu quả lâu dài. Để biết thêm chi tiết chị em có thể gợi tới 900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888