Nghệ không chỉ là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp mà đây còn là một loại “mỹ phẩm của thiên nhiên”. Nó các tác dụng làm trắng da, ngừa sẹo và trị các vết thâm nám. Hãy bổ sung vào cẩm nang làm đẹp của mình với các cách trị nám da mặt bằng nghệ tươi dưới đây.

Trị nám da bằng nghệ với vỏ cam

Trị nám bằng nghệ và vỏ cam là cách khá hiệu quả

Trị nám bằng nghệ và vỏ cam là cách khá hiệu quả

Bạn có biết rằng, khi kết hợp nghệ tươi và vỏ cam sẽ tạo ra 1 loại mặt nạ trị nám hiệu quả. Thông tin này sẽ khiến nhiều bạn hối hận khi đã nhiều lần vứt vỏ cam đi. Tinh dầu trong vỏ cam có tác dụng dưỡng ẩm da, giúp hạn chế việc hình thành các vết thâm nám.

Để làm loại mặt nạ này, bạn cần xay nhuyễn nghệ rồi lọc lấy nước. Sau đó bóp tinh dầu cam trộn cùng nước nghệ rồi bôi đều lên mặt trong 20 phút. Hãy massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong nghệ và tinh dầu vỏ cam thẩm thấu vào sâu trong da. Cuối cùng nhớ rửa lại bằng nước ấm. Nghệ tươi có thể hơi khó rửa sạch nên bạn cần kiên trì và thực hiện một cách nhẹ nhàng nhé!

Trị nám da bằng nghệ, mật ong

Nghệ và mật ong giúp làm mờ các vết thâm nám hiệu quả

Nghệ và mật ong giúp làm mờ các vết thâm nám hiệu quả

Nghệ có khả năng làm da đều màu, trắng sáng nhưng lại có tính nóng, có thể gây khô da. Mật ong lại có khả năng cung cấp độ ẩm tốt, ngăn chặn quá trình lão hóa và nuôi dưỡng da hiệu quả. Do đó, khi kết hợp nghệ tươi với mật ong sẽ là công thức tuyệt vời cho làn da bị nám.

Để thực hiện, bạn cần phải nghiền nguyễn nghệ tươi rồi vắt lấy nước. Sau đó, đem nước nghệ trộn cùng mật ong theo tỉ lệ bằng nhau. Dùng tay hoặc bông gòn bôi hỗn hợp vừa thực hiện lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút và rửa lại với nước. Nếu không có mật ong, bạn có thể thay thế bằng dầu dừa hoặc dầu oliu.

Trị nám bằng nghệ tươi và chanh

Chanh và tinh bột nghệ giúp trị nám

Chanh và tinh bột nghệ giúp trị nám

Đây là công thức khá đơn giản nhưng chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ. Hãy trộn nước nghệ với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt. Giữ hỗn hợp này trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Sau đó hãy sử dụng nước hoa hồng để giúp cân bằng độ ẩm bạn nhé!

Nghệ tươi khi kết hợp cùng chanh sẽ giúp da sạch, láng mịn, trắng sáng. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da khô hoặc da nhạy cảm thì nên test thử trước khi sử dụng để tránh tình trạng da bị mẩn đỏ.

Điều trị nám bằng nghệ hay các phương pháp tự nhiên khác sẽ không cho kết quả trong ngày 1 ngày 2. Do đó để cách trị nám da mặt bằng nghệ tươi hiệu quả, mọi người cần kiên trì, thực hiện đều đặn trong một thời gian. Bên cạnh việc sử dụng những cách này, các bạn cũng nên hạn chế các nguyên nhân gây nám da như: tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, để da bị khô, rối loạn nội tiết, tinh thần căng thẳng, mệt mỏi…

Nếu cách trị nám da mặt bằng nghệ tươi kể trên không làm bạn hài lòng thì bạn có thể đến Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để các bác sỹ khám và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị nám hiệu quả nhất. Rất mong được làm đẹp cho bạn trong một ngày gần nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888