Điều trị mụn sưng đỏ đúng cách sẽ khiến các nốt mụn bớt tấy đổ và viêm nhiễm. Hãy cùng Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc thực hiện ngay một số cách đơn giản tại nhà để giảm thiểu tình trạng mụn sưng đỏ nhé!

 

Mặt nạ tinh dầu trà

Một cách khác để điều trị mụn trứng sưng đỏ chính là tạo ra loại mặt nạ của riêng bạn. Điều trị theo từng chấm mụn trứng cá cũng khá tốt, nhưng đôi khi bạn cần nuôi dưỡng toàn bộ khuôn mặt thật mượt mà với một lớp mặt nạ.

Đối với mặt nạ này, bạn sẽ cần một số tinh dầu trà mà bạn có thể mua tại các cửa hàng thực phẩm dinh dưỡng hoặc các cửa hàng thuốc và loại mật ong tốt. Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với 2 giọt tinh dầu cây trà và xoa đều nó khắp khuôn mặt của bạn. Để trong khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Điều trị mụn sưng đỏ bằng tinh dầu trà là phương pháp chăm sóc da từ thiên nhiên hiệu quả.

Điều trị mụn sưng đỏ bằng tinh dầu trà là phương pháp chăm sóc da từ thiên nhiên hiệu quả.

Kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những phương pháp hiệu quả được thừa nhận theo thời gian. Kem đánh răng sẽ khiến các vết sưng đỏ, viêm biến mất, hơn nữa các thành phần chống vi khuẩn trong kem đánh răng sẽ làm sạch vùng da bị mụn một cách hữu hiệu. Tuy nhiên chỉ nên thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng mai rửa sạch bằng nước ấm. Đây là phương pháp dễ làm, đơn giản, ít tốn kém nhất trong việc điều trị mụn sưng đỏ.

Chườm đá

Bạn dùng đá viên bọc trong miếng vải để chườm lên những nốt mụn sưng tấy hoặc là dùng bông tẩy trang thấm vào nước đá rồi đắp lên. Không nên chà xát mà chỉ đặt lên trên các nốt mụn để giảm sưng và đau đớn. Thực hiện chườm lạnh trong vòng 2-3 phút và khoảng 2,3 lần mỗi ngày sẽ giúp giảm triệu chứng sưng đỏ.

điều trị mụn sưng đỏ.jpg 2

Chườm đá giúp tình trạng tấy đỏ ở các nốt mụn giảm đi rõ rệt.

Muối biển

Đun nóng một cốc nước cất đến khi nó ấm lên, thêm 1 muỗng canh muối biển và khuấy đều cho đến khi nó hòa tan. Sau đó, ngâm một chiếc khăn trong dung dịch này và áp nó vào toàn bộ khuôn mặt của bạn trong khoảng tối thiểu là 5 phút.

Một cách khác là thấm một miếng bông vào nước muối và chấm vào chỗ cần điều trị. Muối có thể làm khô da của bạn, vì thế hãy chắc chắn rằng sau đó bạn sẽ thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt.

Muối có tính sát khuẩn cao nên được nhiều người yêu thích sử dụng trong quá trình điều trị mụn sưng đỏ.

Muối có tính sát khuẩn cao nên được nhiều người yêu thích sử dụng trong quá trình điều trị mụn sưng đỏ.

Nếu những cách thông thường không giúp tình trạng mụn sưng đỏ thuyên giảm , đã đến lúc bạn cần những phương pháp chuyên nghiệp  tại spa uy tín để cho hiệu quả tối ưu và nhanh chóng.

Tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, hai phương pháp đang được sử dụng tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc là: trị mụn bằng chiếu đèn ánh sáng Bluelight và dùng ánh sáng xung nhiệt IPL.

Chiếu đèn ánh sáng Bluelight là phương pháp sử dụng ánh sáng xanh có bước sóng phù hợp, chiếu trực tiếp vào phần da bị mụn. Nhân mụn, vi khuẩn nằm sâu trong lỗ chân lông sẽ  được loại bỏ. Phương pháp này còn giúp điều tiết lượng dầu trong da, ngăn chặn sự lây lan mụn sang các vùng da chưa viêm nhiễm.

Phương pháp xung nhiệt IPL dùng năng lượng nhiệt được chuyển hóa từ ánh sáng có bước sóng 550nm-1200nm, tác động vào các nốt mụn, đẩy các hắc tố melanin và các tác nhân gây mụn ra ngoài. Tia IPL còn kích thích sự tái tạo collagen và elastin giúp da nhanh chóng phục hồi và trở nên trắng mịn.

he-thong-thu-cuc (9)

Không gian sang trọng, hiện đại tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc.

Trong không gian mang đậm phong cách Á Đông, bạn sẽ tận hưởng trọn khoảnh khắc cuộc sống. Cùng với đội ngũ chuyên viên, kĩ thuật viên tay nghề cao, tận tình, thân thiện, chúng tôi tin sẽ làm hài lòng bất kì khách hàng nào đặt chân đến với Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc.

Đặc biệt, chị em sẽ được nhân đôi niềm vui khi Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc đang áp dụng chương trình quà tặng hấp dẫn “Siêu off giờ vàng”

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888