Ngoài  là một loại gia vị phổ biến trong các bữa ăn, tỏi còn được biết đến là nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Hãy cùng Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc khám phá cách điều trị mụn bằng tỏi hiệu quả nhé!

Trị mụn cóc bằng tỏi với mật ong

Cách làm:

Giã nát 2 nhánh tỏi để lấy nước nguyên chất. Sau đó, trộn với 1 muỗng cà phê mật ong, khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau.

Rửa mặt thật khô. dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp thoa đều lên vùng có mụn. Sau đó, dùng tay massage nhẹn nhàng cho dung dịch thấm đều lên da. Để khoảng 10-15 phút sau rồi rửa sạch bằng nước ấm.

điều trị mụn bằng tỏi

Điều trị mụn bằng tỏi là phương pháp làm đẹp hiệu quả và  .

Trị mụn đầu đen với tỏi

Dùng hai nhánh tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn, một thìa bột yến mạch, một giọt tinh dầu trà xanh, 2-3 giọt nước cốt chanh, một thìa mật ong. Trộn đều thành phần này với nhau và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 2 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày một lần, liên tục trong ba ngày.

Trị mụn trứng cá

Trộn nước ép của hai nhánh tỏi với dấm rượu táo (liều lượng tương đương). Khuấy thật đều sau đó rửa mặt thật sạch. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá. Việc kết hợp giữa tỏi và dấm giống như một “liều thuốc kháng sinh” chống viêm nhiễm, chống sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá trên da. Đặc biệt dấm rượu táo còn có tác dụng cân bằng độ pH cho da.

điều trị mụn bằng tỏi 2.jpg 2

Sử dụng tỏi thường xuyên sẽ khiến các nốt mụn và thâm xấu xí biến mất nhanh chóng.

Cách điều trị mụn thâm

Sử dụng 1-2 củ tỏi, bóc vỏ sạch sẽ. Mua lọ dung dịch muối natri clorid 0,9% có bán phổ biến ở các hiệu thuốc. Đổ dung dịch vào chén và ngâm khoảng 30 phút, cho vào tủ lạnh dùng dần.

Hoặc bạn có thể xay tỏi thành hỗn hợp

Cho 2-3 nhánh tỏi khô vào máy sinh tố xay nhuyễn (hoặc bạn có thể bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho hỗn hợp không bị khô).

Ngoài cách điều trị mụn bằng tỏi, phương pháp “ làm sạch đám mụn” đáng ghét hiệu quả và nhanh chóng khác là bạn đến các spa uy tín để sử dụng dịch vụ điều trị mụn chuyên sâu.

Tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc đang áp dụng phương pháp trị mụn bằng công nghệ ánh sáng Blue Light và IPL cho . Các bước sóng ánh sáng phù hợp sẽ đi tận vào các ổ mụn và loại bỏ vi khuẩn. Hai công nghệ này còn làm se khít lỗ chân lông, mịn da và kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp da phục hồi sức sống mạnh mẽ.

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc tin tưởng sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, khỏe khoắn. Trong không gian hiện đại, tinh tế, đội ngũ chuyên viên, kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại sẽ khiến bạn yên tâm. Giờ đây, làn da hết mụn không còn là vấn đề làm bạn gái phiền muộn khi thông minh lựa chọn một địa chỉ làm đẹp uy tín.

điều trị mụn bằng tỏi 3

Một làn da đẹp, sạch mụn là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn.

Đặc biệt, chị em sẽ được nhân đôi niềm vui khi Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc đang áp dụng chương trình quà tặng hấp dẫn “Siêu off giờ vàng”

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888