Sẹo lõm là một trong những nhược điểm về da, ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ. Bởi vậy, trong những câu hỏi liên quan chủ đề trị sẹo gửi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc thì có khá đông chị em quan tâm câu hỏi: có cách nào trị sẹo lõm lâu năm trên mặt? Cùng giải đáp thắc mắc này qua hỏi đáp nhanh với bác sĩ Thu Cúc sau đây nhé.

Chào bác sĩ! trong thời gian vừa qua dịch vụ trị sẹo lõm ở Thu Cúc nhận được nhiều sự quan tâm của các eva và adam với mong muốn loại bỏ sẹo và lấy lại làn da mịn màng, không tỳ vết. Chuyên mục tư vấn nhờ bác sĩ chia sẻ thông tin để giải đáp một số câu hỏi sau:

Hỏi: Sẹo lõm là gì? Nguyên nhân nào khiến da hình thành sẹo lõm?

Đáp: Sẹo lõm hay còn gọi là sẹo rỗ  là những vết sẹo hõm sâu trên da, tạo thành các ô lõm đủ các loại kích cỡ và hình dáng khác nhau. Những vết sẹo lõm này bạn có thể quan sát bằng mắt thường hoặc khi sờ tay vào đều cảm nhận thấy được. Sẹo lõm có nhiều loại: lõm dạng sâu hẹp, hoặc lõm dáng tròn,… Tùy vào mỗi loại sẹo lõm khác nhau, sau khi thăm khám da bác sĩ sẽ có những giải pháp cụ thể để khắc phục tình trạng này.

co-cach-nao-tri-seo-lom-lau-nam-tren-mat

Sẹo lõm hình thành do những tổn thương da gây thiếu hụt collagen. Sẹo rỗ khó trị và ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ.

Sẹo lõm hình thành do những tổn thương da do nặn mụn, do bị thủy đậu, tai nạn thương tích, nổi ban, mẩn đỏ,… không được điều trị khoa học, làm rối loạn và giảm sinh collagen, dẫn đến tình trạng thiếu hụt, da không đủ bù đắp và tái tạo nên bị lõm xuống.

Hỏi: Có cách nào trị trị sẹo thâm ở mặt?

co-cach-nao-tri-seo-lom-lau-nam-tren-mat-1

Có khá nhiều cách trị sẹo lõm và cách áp dụng các phương pháp trị sẹo lõm như: trị sẹo lõm bằng công nghệ Laser Fractional CO2, lăn kim trị sẹo và công nghệ tế bào gốc PRP

Đáp: Có khá nhiều cách trị sẹo lõm và cách áp dụng các phương pháp trị sẹo lõm này còn phụ thuộc vào tình trạng sẹo (kích thước, hình dáng, độ lõm) và cũng như cơ địa của mỗi người.

Hiện nay, một số cách trị sẹo lõm  được đánh giá cao nhờ hiệu quả trị sẹo và với làn da như:

Thứ nhất, trị sẹo lõm bằng công nghệ Laser Fractional CO2: Áp dụng cách này bác sĩ sử dụng tia Laser phát ra ánh sáng hồng ngoại, tác động s có chọn lọc vào vùng da cần điều trị và thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới để lấp đầy vùng thiếu hụt mô da.

Thứ hai, công nghệ lăn kim tế bào gốc: Phương pháp này dựa trên cơ chế “tự lành vết thương của da”, sử dụng kim lăn y khoa siêu nhỏ gây “tổn thương giả mạo” trên da nhằm kích thích sự tăng trưởng collagen, làm đầy các vết sẹo rỗ, sẹo lõm.

Thứ ba, điều trị sẹo lõm bằng tế bào gốc PRP: Áp dụng phương pháp này, bác sĩ sẽ trích lượng tiểu cầu trong máu và đưa ngược lại vào từng vị trí điều trị, giúp vùng sẹo lõm được làm đầy nhanh chóng, cho da căng phẳng và có vẻ tự nhiên.

Hỏi: Khi trị sẹo lõm cần lưu ý những điểm gì không?

co-cach-nao-tri-seo-lom-lau-nam-tren-mat-2

Nên đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để trị sẹo, không nên tự ý trị sẹo lõm tại nhà vì có thể gây nguy cơ, rủi ro như kích ứng da, dị ứng,…

Đáp: Điểm lưu ý đó là hiện nay có quá nhiều thông tin khác nhau về cách trị sẹo lõm. Chị, em không nên cả tin thử nghiệm các cách trị sẹo tại nhà mà không rõ thành phần, hiệu quả và các phản ứng phụ của nó. là mọi người nên tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có thương hiệu vì ở những cơ sở này mới đáp ứng đầy đủ yếu tố cơ sở vật chất cũng như trình độ chuyên môn bác sĩ để trị sẹo lõm và hiệu quả.

Ngoài những thông tin trên, nếu chị em còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy nhấc máy và liên hệ tổng đài: 0839 293 758 để được tư vấn cụ thể hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888