Lá trầu không ngoài để ăn trầu còn có tác dụng chữa bệnh. Trị nám bằng nguyên liệu này cũng được nhiều người tìm hiểu và sử dụng như một bí quyết làm đẹp cho da. Vậy chữa nám bằng lá trầu không có khỏi được không? Hãy cùng theo dõi những thông tin cơ bản sau đây. 

Trị nám bằng lá trầu không có hết không?

Lá trầu không cũng là một trong những nguyên liệu giúp trị nám hiệu quả

Lá trầu không cũng là một trong những nguyên liệu giúp trị nám hiệu quả

Lá trầu không là loại lá đặc biệt, vì trong thành phần của lá có chứa tới 2,3% muối khoảng, 2,3% chất xơ và 61% carbohydrate. Đây là những chất quan trọng giúp ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố melanin – nguyên nhân gây nám, tàn nhang. Ngoài ra, lá trầu không có chứa chất tannin, đường, diataza và tinh dầu. Hàm lượng khoáng chất và vitamin chủ yếu là canxi, carotene và vitamin C giúp làm sạch da và trị tàn nhang hiệu quả. Bên cạnh đó, trầu không còn có chứa một dạng Phenol có tên là Chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt.

Chính vì vậy, từ xa xưa, nhiều chị em phụ nữ đã biết sử dụng lá trầu không như một giải pháp “cứu cánh” để cải thiện tình trạng sạm, nám, tàn nhang của mình.

Cách trị nám bằng lá trầu không?

– Nguyên liệu: 5 lá trầu không, 1 lít nước sạch

Trị nám bằng lá trầu không là cách làm đơn giản dễ thực hiện

Trị nám bằng lá trầu không là cách làm đơn giản dễ thực hiện

– Cách thực hiện: Bạn lấy lá trầu không rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cùng với nước. Sau đó, vớt lá ra xay nhuyễn cùng một ít nước luộc lá, đun sôi hỗn hợp vừa xay được với phần nước còn lại cho đến khi hỗn hợp có dạng sệt, bạn cho vào lọ kín để bảo quản được lâu.

– Cách dùng: Lấy hỗn hợp lá trầu không đã bảo quản rồi bôi lên mặt những vùng có tàn nhang rồi để khoảng 30 phút cho thấm vào da sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Trong khoảng 10 ngày đầu nên bôi mỗi ngày một lần, sau đó bôi 2-3 lần/tuần và duy trì thực hiện trong thời gian dài.

Lưu ý khi trị nám bằng lá trầu không?

+ Chỉ sử dụng hỗn hợp lá trầu không trên vùng da bị nám, vùng da có dấu hiệu thay đổi sắc tố da, không nên thoa hết lên bề mặt da.

+ Khi đắp mặt nạ lá trầu không chỉ nên thực hiện trong khoảng 10 phút, không nên để thời gian quá lâu.

Nhiều chị em tìm đến công nghệ cao để trị sạch nám da

Nhiều chị em tìm đến công nghệ cao để trị sạch nám da

+ Trong quá trình điều trị, bạn nên bảo vệ da và để da tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong quá trình trị nám. Có thể dùng kem chống nắng có độ SPF trên 30 và che chắn cẩn thận sẽ là không thừa đối với chị em mỗi khi ra ngoài.

+ Có thể bạn sẽ bị dị ứng với lá trầu không. Vì vậy, nếu cảm thấy khó chịu với mùi của lá, bạn nên giảm bớt nguyên liệu lại và tăng dần đều khi đã thấy quen mùi.

Công nghệ trị nám tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc mang lại  (Lưu ý: Kết quả tùy thuộc cơ địa mỗi người)

Công nghệ trị nám tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc mang lại (Lưu ý: Kết quả tùy thuộc cơ địa mỗi người)

Trị nám bằng lá trầu không tuy , tiếm kiệm và dễ thực hiện nhưng hiệu quả đạt được lại không cao. Lá trầu không chỉ có tác động lên bề mặt giúp các vết nám mờ đi mà không thể loại bỏ sạch. Nám có thể đậm hơn khi đi ra nắng. Do đó, để trị sạch nám, ngăn ngừa tái phát trở lại chị em nên sử dụng công nghệ cao để tác động vào sâu trong da như Laser Q – Switched. Đây là công nghệ giúp loại bỏ tới khoảng 95% nám, đồng thời kích thích tái tạo da trắng sáng, mịn màng, hạn chế tối đa khả năng nám tái phát trở lại.

Để được tư vấn cụ thể hơn về phương pháp trị nám thích hợp với bạn, hãy đến trực tiếp địa chỉ Thu Cúc gần nhất hoặc liên hệ số điện thoại 1900 5588 70, chuyên viên Thu Cúc sẽ giải đáp cho bạn cụ thể nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888