Chăm sóc da mụn đúng cách và để có được một làn da khỏe khắn, láng mịn là mối quan tâm hàng đầu của các cô nàng đang bị mụn. Sau đây, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ mách bạn những mẹo vặt đơn giản giúp làm sạch những nốt mụn xấu xí để lấy lại vẻ đẹp rạng ngời tự tin.

Mụn mọc chủ yếu là do sự kết hợp của bã nhờn tại nang nông và vi khuẩn. Bụi bẩn và môi trường cũng là những chất xúc tác khiến lỗ chân lông bị viêm sinh ra mụn. Khi làm biến mất được những nguyên nhân trên, da bạn sẽ tránh được sự “ghé thăm”của mụn.

Một làn da mụn khiến các chị em bị mất tự tin

Một làn da mụn khiến các chị em bị mất tự tin

Rửa mặt đúng cách

Bạn nên chú ý nhẹ nhàng với vùng da bị mụn trong lúc rửa mặt; việc chà xát sẽ khiến da càng bị tổn thương và dễ bị trùng nhăn trước tuổi. Ngoài ra, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da nhạy cảm. Và đừng quên tẩy trang trước khi rửa mặt; là nên hạn chế trang điểm khi da bị mụn. Không dùng tay nặn mụn để tránh gây viêm nhiễm, làm mụn sưng to hơn và nguy cơ sẽ để lại sẹo, vết thâm.

Tẩy tế bào chết

Khi làn da xuất hiện mụn, đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ gây đau đớn, nhiều bạn đã bỏ qua việc tẩy tế bào chết mà không biết rằng da vẫn cần được làm sạch đầy đủ, ngay cả khi bị mụn. Bởi việc lấy đi tế bào chết giúp loại bỏ đi những lớp biểu bì già cỗi bên ngoài, chống gây tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn mọc nhiều hơn. Tuy nhiên, trong thời kỳ da nhạy cảm này, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần bằng các loại sữa tẩy da chết nhẹ nhàng cho da. Sau đó, hãy thoa một chút kem dưỡng ẩm để phục hồi lại độ ẩm cần thiết và làm dịu phần da mụn.

cham-soc-da-mun-dung-cach-1

Da mụn cần một chế độ chăm sóc đặc biệt

Sử dụng các loại kem trị mụn

Các bạn gái thường tìm ngay đến các loại kem trị mụn khi thấy tình trạng mụn mọc dày và nặng hơn. Trên thực tế, các loại kem này cũng có tác dụng đẩy lùi các mụn trứng cá nhưng nó vẫn kèm theo cả những tác dụng không mong muốn. Khi sử dụng kem trị mụn thường xuyên, các chất tẩy trắng và corticoid có trong thành phần có thể gây mỏng da, teo da và kích thích quá trình lão hóa da xảy ra nhanh hơn.

Chăm sóc da chuyên sâu

Với sự phát triển của y học thẩm mỹ và công nghệ, giờ đây, nỗi lo về mụn hay những “tàn tích” do mụn để lại sẽ không còn là vấn đề khó khăn. Hãy sử sụng liệu trình chăm sóc dành cho da mụn tại một thẩm mỹ viện uy tín để vừa có thể loại bỏ sạch mụn, vừa làm đẹp hiệu quả.

Với liệu pháp chăm sóc da đặc biệt kế thừa các phương pháp trị liệu truyền thống, các bài thuốc cổ truyền từ Thọ Xuân Đường kết hợp với phương pháp hiện đại, công nghệ tiên tiến, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp bạn xua tan những nỗi lo về mụn.

Để chống lại các yếu tố ngoại cảnh gây ra mụn và vi khuẩn dưới da, gói chăm sóc da mặt cơ bản bằng bằng Vitamin C sẽ giúp da tăng sức đề kháng. Với sự hỗ trợ của máy xung điện, Vitamin sẽ được bổ sung tới từng tế bào da cho làn da khỏe và chống lại sự lão hóa.

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa mật ong sữa chúa lên men tự nhiên theo công thức đặc biệt của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp loại bỏ nhanh phần da chết, thúc đẩy quá trình thay da tự nhiên, làm lành sẹo và các tổn thương do mụn gây ra.

Nếu da bạn đang gặp những vấn đề về mụn, hãy trực tiếp đến các cơ sở thẩm mỹ của Thu Cúc để được thăm khám, tư vấn và chăm sóc kịp thời.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888