Chăm sóc làn da mỏng và nhạy cảm luôn là nỗi băn khoăn của các bạn gái sở hữu làn da này. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự hiểu và biết cách “nuông chiều” làn da này thì bạn sẽ thấy mọi việc thật đơn giản.

Da nhạy cảm rất dễ dị ứng với mỹ phẩm và thời tiết.

Da nhạy cảm rất dễ dị ứng với mỹ phẩm và thời tiết.

Làn da nhạy cảm thường có đặc điểm và các dấu hiệu:da mỏng có tân mạch, bong tróc li ti, có nhiều vết sẩn trên mặt, có triệu chứng ngứa rát, khó chịu khi đi nắng gió hoặc sử dụng mỹ phẩm lạ. Và da có xu hướng hay nóng rát, khó chịu, dễ bị kích ứng khi chà xát. Để chăm sóc da mỏng và nhạy cảm hiệu quả, bạn nên lưu ý những điểm sau:

Làm sạch và tẩy da chết

Những chị em có làn da “đỏng đảnh” này nên sử dụng loại sữa rửa mặt và sữa tắm có thành phần tự nhiên. Không chà mạnh để tránh gây ra những tổn thương cho da.

cham-soc-da-mong-va-nhay-cam-4

Tránh dùng các loại mỹ phẩm có chất tẩy rửa mạnh, gây hại cho làn da

Để làm sạch da một cách toàn diện, bạn đừng quên bước tẩy da chết. Tuy nhiên, đối với làn da nhạy cảm, tẩy da chết cần có từng bước bảo vệ theo trình tự cụ thể. Do da nhạy cảm rất mỏng và dễ có phản ứng với những yếu tố từ môi trường nên nếu mát xa quá lâu hoặc dùng lực mạnh sẽ gây ra tổn thương cho da. Vì vậy, nếu thực sự cần thiết, có thể chọn dùng kem tẩy da chết dạng trung hoà và thực hiện 1 lần/tuần là đủ.

Lựa chọn mỹ phẩm

cham-soc-da-mong-va-nhay-cam-2

Sử dụng mỹ phẩm 100% từ tự nhiên để chăm sóc da

Làn da “mong manh dễ vỡ” của nhiều bạn gái đặc biệt nhạy cảm với các loại hoá mỹ phẩm khiến họ thường xuyên cảm thấy rát nhẹ hoặc ngứa râm ran mỗi khi dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng thông thường. Và vào mùa đông, làn da lại càng trở lên nhạy cảm hơn do thiếu nước. Vì vậy khi lựa chọn những sản phẩm dưỡng da, bạn nên chọn những loại kem có nguồn gốc từ thiên nhiên để không gây kích ứng da.

Tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, các loại mặt nạ và mỹ phẩm chăm sóc da đều là dòng sản phẩm cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng Bellewwave và Dermalogica cho hiệu quả trị liệu và dưỡng da vượt trội và với mọi làn da, kể cả với làn da khó chiều nhất.

Bổ sung nhiều Vitamin C

Thiếu Vitamin C dễ làm cho da trở nên thô ráp, khô nẻ, từ đó gây ra viêm da, tróc da. Vì vậy, nên dùng mặt nạ hoa quả và ăn các loại hoa quả chứa nhiều Vitamin C để giúp bổ sung ẩm và dưỡng chất cần thiết.

Với liệu pháp chăm sóc da cơ bản bằng Vitamin C tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, làn da mỏng và nhạy cảm của bạn sẽ được bổ sung Vitamin C một cách hiệu quả và vượt trội. Dưới sự hỗ trợ của máy xung điện, Vitamin C và các dưỡng chất sẽ thấm sâu vào tế bào da, giúp chống lão hóa và tăng cường sức đề kháng cho da để chống lại các tác nhân từ môi trường.

Đặc biệt, đến Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, bạn còn được tận hưởng không gian kiến trúc độc đáo và thoải mái, gần gũi với thiên nhiên, cho bạn khoảng thời gian kết hợp thư giãn và trị liệu tuyệt vời.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888